NSZ WORLD VN: Mập mờ thông tin sản phẩm Q Nano – X, dấu hiệu lừa dối khách hàng?

02/01/2020 15:37

“Thần dược” chữa trị mọi loại bệnh từ những bệnh hiểm nghèo như tim mạch, ung thư đến tác dụng làm đẹp da, thải độc…đó là những gì mà sản phẩm Q Nano – X được Công ty TNHH NSZ WORLD VIỆT NAM “nổ” với mọi khách hàng.

Kem bôi da có tác dụng chữa bách bệnh?

Hiện nay, thị trường Việt Nam đang được đánh giá nhiều triển vọng vì nhu cầu sử dụng mỹ phẩm người tiêu dùng thay đổi theo xu hướng tăng. Nắm bắt được xu hướng kinh doanh này, nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc được các công ty Việt Nam “nhập khẩu” một cách ồ ạt nhằm trục lợi.

Mới đây, qua đường dây nóng, toà soạn đã nhận được cảnh báo về một loại sản phẩm mang tên Q Nano – X của Công ty TNHH NSZ WORLD VIỆT NAM có trụ sở tại số 20 Phan Đình Giót, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Qua đó, một sản phẩm có tên Q Nano – X được Công ty TNHH NSZ WORLD VIỆT NAM biến thành “thần dược” có công dụng nhiệm màu chữa trị “bách bệnh” được quảng cáo sản xuất tại Malaysia theo công nghệ Nano của Thụy Sỹ.

Để tìm hiểu rõ hơn về loại “thần dược” có 1 không 2 này, phóng viên đã trong vai người có nhu cầu làm đại lý phân phối đến trực tiếp Công ty TNHH NSZWORLD  Việt Nam. Chúng tôi gặp người đàn ông tên Hưng tự xưng là P. Giám đốc của Công ty. Tại đây, anh Hưng giới thiệu về sản phẩm Q Nano – X loại kem bôi da như một loại kem trị liệu đa năng, cứ bôi vào các huyệt đạo là chỉ sau 1 thời gian mọi bệnh đều sẽ khỏi không để lại tác dụng phụ.

Anh Hưng – P. Giám đốc của Công ty TNHH TNHH NSZWORLD  Việt Nam.

Ngoài ra, anh Hưng cũng cho biết thêm, sản phẩm Q Nano – X của công ty có thể chữa được tất cả các bệnh lý nghiêm trọng như: Tim mạch, ung thư, tai biến mạch máu não, đột quỵ, tiểu đường – biến chứng tiểu đường… Mặt khác, nó còn có tác dụng tăng cường sinh lưc, làm đẹp da, thải độc; bảo vệ sức khỏe ngăn ngừa các chứng bệnh liên quan tới tạng phủ cơ thể và giúp cho vóc dáng thon gọn chỉ bằng động tác sử dụng nhỏ, thoa vào các huyệt đạo của cơ thể người bệnh.

Qua lời quảng cáo “đường mật” của vị Phó Giám đốc khiến cho PV không khỏi hoài nghi về những công dụng “trên trời” của thứ kem bôi da này. Liệu có ai đã kiểm chứng những công dụng thần thánh này chưa? Đã có người bệnh nào khỏi bệnh sau khi sử dụng thứ thuốc này?

Chiêu thức “giăng màng nhện” người tiêu dùng

Công dụng thần thánh là vậy, nhưng khi PV hỏi về giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc sản phẩm thì vị Phó Giám đốc này cho biết, sản phẩm vẫn đang hoàn thiện mọi thủ tục nhập khẩu và cố ý tránh né những câu hỏi liên quan đến vấn đề pháp lý của sản phẩm kem bôi da Q Nano – X.

Điều đáng nói hơn, khi cầm hộp sản phẩm này trên tay, theo quan sát sẽ thấy thông tin bao bì sản phẩm hoàn toàn sử dụng tiếng nước ngoài, nhưng lại không có  tem nhãn phụ bằng tiếng Việt. Mọi thông tin thành phần, hướng dẫn sử dụng, công dụng… trên bao bì sản phẩm như ma trận đánh đố người tiêu dùng.

Mặc dù mập mờ về thông tin sản phẩm là thế, nhưng sản phẩm Q Nano – X  vẫn được tung ra thị trường với nhiều chiến dịch quảng cáo rầm rộ, và phương thức bán hàng nhằm chèo kéo khách hàng.

Sản phẩm Q Nano – X hoàn toàn sử dụng tiếng nước ngoài.

Ngoài những lời có cánh giới thiệu về sản phẩm trên, anh Hưng cũng đi sâu hơn vào hướng dẫn phương thức bán hàng, chính sách trả thưởng hoa hồng của NSZ WORLD. Theo lời quảng cáo của anh Hưng, chỉ cần đầu tư theo 3 gói nâng cấp(110$, 550$, 1100$). Không những thế, anh Hưng cũng cho biết thêm về mô hình kinh doanh, hoa hồng khách hàng được nhận khi tham gia kinh doanh sản phẩm cũng như kế hoạch nghỉ hưu trong tâm thái nghỉ hưu “đặc biệt” do Công ty TNHH NSZWORLD  Việt Nam đem lại.

Hưng chia sẻ, anh đang xây dựng kế hoạch “nghỉ hưu trong tâm thái nghỉ hưu” với số lượng người tham gia dưới anh là 6000 người thì con số hoa hồng anh kiếm tương đương 120 triệu/ tháng. Chính sách trả thưởng hoa hồng như thế này thì thích hợp với câu “làm giàu không khó”.

Bảng tính chính sách trả thưởng hoa hồng NSZ WORLD đang sử dụng đang chèo kéo người tham gia.

Như vậy, lợi nhuận không đến từ việc bán hàng mà chỉ tập trung tìm kiếm người tham gia vào hệ thống bán hàng. Lôi kéo được nhiều người tham gia thì sẽ nhận được cấp “hoa hồng”. Việc tuyển dụng sẽ không mang lại lợi ích nếu người được tuyển dụng không tham gia bán hàng.

Vậy mô hình hoạt động của Công ty TNHH NSZWORLD Việt Nam theo Hưng giới thiệu có đang là một mô hình kinh doanh “đa cấp” theo đúng nghĩa đen của nó?

Trước những bất thường trong hoạt động kinh doanh và nguồn gốc sản phẩm không rõ ràng của Công ty TNHH NSZ World Việt Nam. Phóng viên đã liên hệ làm việc với bà Lê Thị Thủy – Giám đốc của công ty nhưng bà này đã từ chối cung cấp thông tin cho PV và yêu cấu PV phải chủ động làm việc với luật sư của công ty: “ tất cả vấn đề em cần hỏi thì liên hệ trực tiếp với luật sư bên chị và các vấn đề liên quan đến pháp lý, phạm vi hoạt động  đã ủy quyền cho luật sư trả lời câu hỏi của báo chí”.

Giám đốc Lê Thị Thủy của Công ty TNHH NSZWORLD  Việt Nam từ chối làm việc với phóng viên.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, đặc biệt Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế cần sớm vào cuộc làm rõ nguồn gốc của sản phẩm Q Nano – X hiện đang được chào bán trên thị trường. Có hay không hành vi lừa dối, quảng cáo sai trái về công dụng của sản phẩm “diệu kỳ” Q Nano – X?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Căn cứ Khoản 3 Điều 7 Nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định về nhãn hàng hóa

…3. Hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc.

Căn cứ Khoản 2 Điều 4 Nghị định 40/2018/NĐ-CP quy định về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp:

…2. Những hàng hóa sau không được kinh doanh theo phương thức đa cấp:

a) Hàng hóa là thuốc; trang thiết bị y tế; các loại thuốc thú y (bao gồm cả thuốc thú y thủy sản); thuốc bảo vệ thực vật; hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn hạn chế sử dụng và cấm sử dụng trong lĩnh vực gia dụng và y tế và các loại hóa chất nguy hiểm;

b) Sản phẩm nội dung thông tin số.

Trà Đại Gia tự phong 'số 1 Việt Nam', vi phạm luật quảng cáo? Trà Đại Gia tự phong 'số 1 Việt Nam', vi phạm luật quảng cáo?

Tự nhận là thương hiệu trà số 1 Việt Nam, Trà Đại Gia đang có dấu hiệu vi phạm Luật quảng cáo. Bên cạnh đó, Công ty còn không xuất trình được Giấy xác nhận hợp quy về An toàn...

Nguồn Gia đình & Pháp luật