Thứ Sáu , 22:04, Ngày 22/02/2019

Pháp luật và cuộc sống

US International Clinic & Spa: Quảng cáo và việc làm khác xa nhau?

Viện thẩm mỹ quốc tế US International Clinic & Spa tại địa chỉ số 459B Nguyễn Đình Chiểu (P.5, Q.3, TP.HCM) bị khách hàng "tố" quảng cáo và việc làm khác xa nhau? Đây là dấu hiệu vi phạm về quảng cáo.

Dịch vụ sức khỏe con người quảng cáo như "con cá mớ rau" trên mạng?

Thời gian báo chí liên tục phản ánh một số cơ sở thẩm mỹ viện vi phạm quảng cáo trong lĩnh vực cung cấp dịch chăm sóc, làm đẹp, y tế...Không ít người dân tin theo những lời quảng cáo "có cánh" trên mạng xã hội và những trang điện tử của cơ sở này dẫn tới tiền mất tật mang. Trong đó có những thông tin có liên quan đến Viện thẩm mỹ quốc tế US International Clinic & Spa tại địa chỉ số 459B Nguyễn Đình Chiểu (P.5, Q.3, TP.HCM). 

Theo bạn đọc phản ánh, vì những lời quảng cáo kiểu “mật ngọt” với hình ảnh nhiều người nổi tiếng là ca sỹ, diễn viên đã thành công với phương pháp giảm béo bằng công nghệ “Ultra Lipo Pro” nên ngày 30/4/2018, bà đã tìm đến Viện thẩm mỹ quốc tế US International Clinic & Spa tại địa chỉ số 459B Nguyễn Đình Chiểu (P.5, Q.3, TP.HCM) để được tư vấn và làm đẹp.

Một khách hàng Viện thẩm mỹ quốc tế US International Clinic & Spa đã nhận cái kết "đắng" khi tin dùng dịch vụ giảm béo của cơ sở này

Tại đây, họ được nhân viên cơ sở này cam kết: Không sử dụng dao kéo trong quá trình thực hiện liệu trình giảm cân, chỉ đưa tinh chất vào cơ thể; làm một lần duy nhất là có thể giảm 5-7kg, xuống 3-5 size quần, vòng eo giảm 30cm...

Nghe theo những lời quảng cáo, những người phụ nữ mong muốn có được vẻ đẹp nhân tạo lộng lẫy như những người nổi tiếng đã đồng ý mua những gói dịch vụ của Viện thẩm mỹ quốc tế US International Clinic & Spa để giảm béo vùng eo, lưng, bụng và đùi với tổng số tiền lên tới gần 200 triệu đồng.

Nhưng kết quả những vị khách đam mê làm đẹp này thu lại rất hạn chế. Họ cho rằng sự giảm béo là do trình hành trình "kiêng khem" trong quá trình dùng thuốc của đơn vị này chứ không phải hiệu quả từ việc dùng thuốc mang lại. Những vị khách này bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội cho rằng họ đã bị cơ sở này "lừa" vì những lời quảng cáo sai sự thật. Nọ nêu ra câu chuyện thật về sự trải nghiệm của chính mình để cảnh báo cho những người khác và mong muốn những cơ quan chức năng cần xem xét xử lý việc làm có dấu hiệu "coi thường pháp luật" và "tính mạng" của khách hàng khi quảng cáo không đúng sự thật về những dịch vụ có liên quan đến con người mà quảng cáo như con cá mớ rau trên mạng.

Những cơ sở lộng lẫy liệu có phải được xây từ những đồng tiền sai phạm?

 Những dấu hiệu vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm

Theo luật sư Lê Minh Đức, đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết: Với những dấu hiệu co khách hàng "tố cáo" như trên nếu có đủ bằng chứng các cơ quan chức năng có thể phạt cơ sở này theo quy định tại Nghị định 158/2013 NĐCP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, theo Nghị định 176/2013NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế: Các cơ sở y tế cung cấp dịch vụ mà không có giấy phép hoặc vượt ngoài phạm vi được cấp phép hoạt động có thể bị phạt đến 70 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động và đình chỉ hoạt động. Ngoài ra, còn phải bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, bồi đắp tinh thần cho người thiệt hại.

Nhiều khách hàng cho rằng họ đã bị "hoa mắt" bởi những bài viết PR trên mạng xã hội, trang tin điện tử khi họ dùng "công nghệ truyền thông" gắn người nổi tiếng với dịch vụ của cơ sở này.

Tuy nhiên, mức chế tài này dường như chưa đủ sức răn đe các cơ sở sai phạm. Vì vậy, ngoài việc tăng cường giám sát, đào tạo tập huấn, tuyên truyền về tuân thủ quy định pháp luật cho các cơ sở TMV, spa, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, thì việc gia tăng mức phạt, hình phạt là điều cần thiết.

"Đến nay chúng ta chưa có nhiều cơ sở pháp lý rõ ràng về việc xử phạt những người đẹp, người nổi tiếng tham gia các hoạt động quảng cáo không đúng sự thật. Tuy rằng hậu quả từ việc làm của họ trong nhiều trường hợp là rất rõ ràng. Tất cả mới dừng ở việc dư luận bức xúc lên án những người nổi tiếng dù vô tình hay cố ý đã nói không đúng về dịch vụ có liên quan đến sức khỏe con người vì những lợi ích của riêng mình...?", Luật sư Lê Minh Đức băn khoăn.

Vị Luật sư này cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc kiểm tra, nếu có vi phạm phải xử lý nghiêm những cơ sở như trên. Trong một số trường hợp cần thiết thì phản có biện pháp "ngăn chặn" như đình chỉ hoạt động hoặc rút giấy phép hành nghề của chủ cơ sở, không nên phạt hành chính vài chục triệu đồng sẽ không đủ sức răn đe đối với hoạt động siêu lợi nhuận như Thẩm mỹ viện, Spa...

Báo đang đăng ký làm việc với cơ quan chức năng để xác minh thông tin trên và tiếp tục thông tin về vụ việc này đến bạn đọc!

Nguyên Đức

Nguồn : Khỏe 365

Tin Liên quan

Tags : quảng cáo vi phạm spa thẩm mỹ viện

Tin Sức khỏe tiếp theo

Tin Sức khỏe mới nhất