Thứ Ba , 23:27, Ngày 25/06/2019

Pháp luật và cuộc sống

Vietjet có đang đánh bạc với tính mạng hành khách?

Khởi đầu năm 2019, Vietjet tiếp tục lại để xảy ra 2 sự cố mới. Phải chăng, Vietjet đang bị hạn chế trong việc kiểm soát kỹ thuật hay chất lượng máy bay không đảm bảo?

Ngày 12/02/2019, chuyến bay số hiệu VJ328 của Hãng hàng không Vietjet với hành trình từ Phú Quốc đi TP. HCM đã xảy ra sự cố nổ lốp sau khi chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM). Rất may, sự cố không gây thiệt hại về người. Sự việc đã khiến cho dư luận một lần nữa lo ngại về chất lượng cũng như sự an toàn khi sử dụng dịch vụ của Hãng hàng không nói trên.

Máy bay Vietjet Air bị nổ lốp sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong sáng 12/02 lan truyền trên mạng xã hội. Sự cố được đại diện của Hãng hàng không Vietjet xác nhận với một số cơ quan báo chí.

Điều đáng nói, cách đó 6 ngày (ngày 06/02) một chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet đã phải thay đổi lịch trình và hạ cánh khẩn cấp ở Đà Nẵng.

Đây không phải là hai sự cố hiếm hoi của Hãng hàng không Vietjet, bởi trong một thời gian ngắn cuối năm 2018, Hãng hàng không này đã để xảy ra liên tiếp 7 sự cố máy bay, trong đó có 5 sự cố do lỗi kỹ thuật và 2 sự cố do yếu tố chủ quan của nhân viên hàng không.

Sau hàng loạt sự cố của Hãng hàng không này xảy ra trong một thời gian ngắn gây hoang mang tâm lý hành khách cũng như ảnh hưởng chất lượng của ngành hàng không, Cục Hàng không đã thành lập đoàn kiểm tra để thực hiện giám sát Vietjet từ ngày 28/12/2018 đến hết ngày 15/01/2019.

Đêm 29/11/2018, chiếc máy bay Airbus VJ356 từ TP. HCM đi Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) của Hãng hàng không Vietjet Air đã hạ cánh trong tình trạng mất cân bằng do có vấn đề ở phần bánh. Sự cố đã khiến hành khách hoảng loạn.

Thời điểm đó, trả lời báo chí, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cũng kiên quyết khẳng định: “Nếu Vietjet đáp ứng được toàn bộ yêu cầu, đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn, việc kiểm tra sẽ được dỡ bỏ. Trường hợp ngược lại, Cục Hàng không sẽ chuyển sang giám sát đặc biệt giai đoạn 2”.

Tuy nhiên, chỉ sau ít ngày việc giám sát Hãng hàng không này do Cục Hàng không thực hiện được chấm dứt thì 2 sự cố liên tiếp lại xảy ra. Và từ đó, những câu hỏi về chất lượng của những chiếc máy bay hãng này đang sử dụng, cũng như năng lực của nguồn nhân lực phục vụ khai thác bảo dưỡng tàu bay và năng lực thực sự của phi công được đặt ra?. Trước hàng loạt sự cố xảy ra bất chấp cả việc giám sát được áp dụng, dư luận đặt ra câu hỏi về việc liệu Cục Hàng không có áp dụng thực hiện việc giám sát đặc biệt giai đoạn 2 đối với Hãng hàng không này như vị Cục trưởng đã nói trong năm 2018? Với việc hàng loạt sự cố xảy ra, liệu Hãng hàng không Vietjet có đang đánh bạc với tính mạng của hành khách?

Theo LSVN

Tin Liên quan

Tags : sự cố hành khách hàng không Vietjet

Tin Kinh doanh tiếp theo

Tin Kinh doanh mới nhất