Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/05/2020 07:12 (GMT+7)

1.700 tỷ để kéo dài trục đường trung tâm TP Biên Hòa

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu TP.Biên Hòa xem xét, kéo dài thêm tuyến đường trục trung tâm TP Biên Hòa.

Theo phương án thiết kế sơ bộ thì dự án chia thành 2 nhánh. Nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao cầu An Hảo) dài gần 3,6km. Trong đoạn đường này sẽ có cầu Thống Nhất dài gần 530m, nối P.Thống Nhất và P.Hiệp Hòa. 

Nhánh 2 có điểm đầu tại vòng xoay giao với nhánh 1 ở P.Hiệp Hòa và điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao đường đầu cầu Bửu Hòa) có chiều dài gần 1,8km.

Ảnh minh họa.

Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa nếu sớm hoàn thành sẽ tạo tiền đề phát triển kinh tế cho cù lao Hiệp Hòa và các khu vực lân cận, chia sẻ lưu lượng giao thông hằng ngày đi vào nội ô TP.Biên Hòa.

Để dự án triển khai nhanh, UBND tỉnh sẽ cho tách ra thành tiểu dự án bồi thường tái định cư và giao cho UBND TP.Biên Hòa thực hiện”. Như vậy, dự án trên có phần xây dựng sẽ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư và UBND TP.Biên Hòa chịu trách nhiệm thực hiện công tác bồi thường, tái định cư.

Dự án trên là dự án trọng điểm của tỉnh nên sẽ được ưu tiên nguồn vốn đầu tư. Trước đây, UBND tỉnh dự kiến sẽ làm tuyến đường này theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), lấy đất đổi hạ tầng. Tuy nhiên, dự án chưa triển khai được thì Chính phủ lại có yêu cầu tạm ngưng tất cả các dự án BT, vì thế tỉnh phải tạm dừng dự án để tìm nguồn vốn khác đầu tư.

Tỉnh dự kiến sẽ tiến hành đấu giá đất công để lấy tiền đầu tư công trình. Năm 2019, Đồng Nai đã đấu giá đất công được trên 6 ngàn tỷ đồng và năm 2020 dự tính đấu giá đất hàng ngàn tỷ đồng. Hiện nay, vốn đầu tư đã có sẵn và chỉ đợi các thủ tục hồ sơ, bồi thường hoàn tất là có thể khởi công xây dựng.

Cùng chuyên mục

Nhiều trẻ nhỏ, người già được “giải cứu” khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân
Sáng 28/4, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về một chiếc xe 16 chỗ bị đột ngột hỏng trên cao tốc Pháp Vân (cách Hà Nội khoảng 90 km về phía tỉnh Nghệ An). Chủ Facebook Nghĩa Đào viết: “Nghỉ lễ thuê xe về quê. Số nhọ hỏng xe cách Hà Nội 90km. Cả nhà đứng đường suốt 3 tiếng từ 6h30 đến 9h30. Gọi điện cho công ty thuê xe báo điều xe khác từ Hà Nội lên. Càng chờ càng mất hút...".
Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe từ tháng 5
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc uỷ quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục được thực hiện từ ngày 2/5/2024.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.