UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt, cập nhật danh mục các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị trong các kế hoạch phát triển nhà ở của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 (đợt 2).
UBND TP Hà Nội vừa hoàn thành Phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023-2025. Trong đó, thành phố có một đơn vị cấp huyện (quận Hoàn Kiếm) và 173 đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện sáp nhập do không đủ tiêu chí về diện tích, dân số.
Sáng 25/11, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tiến hành Phiên họp toàn thể thứ 19. Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định dự, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng chủ trì và điều hành phiên họp.
Ngày 24/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 1486/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Cao Bằng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II, tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2 với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng.
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, tỷ lệ 1/10.000.
TP Hà Nội dự kiến nghiên cứu xây dựng thêm 6 tuyến đường sắt đô thị, trong đó có tuyến đi theo đường Lê Văn Lương, nơi có tuyến buýt nhanh BRT đang hoạt động.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 272/KH-UBND về tiến độ triển khai các công trình trọng điểm thành phố giai đoạn 2021-2025. Đáng chú ý, đến năm 2025, Hà Nội sẽ tập trung hoàn thành, đưa vào khai thác 16 dự án trọng điểm.
HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét thông qua hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 theo quy định của pháp luật; thông qua Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065; quy định giá dịch vụ đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp...
TP Hà Nội vừa công bố đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 để lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và đại diện cộng đồng dân cư, trong đó có đưa ra phương án phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.
Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất bổ sung cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ vào trong danh sách ưu tiên đầu tư. Đồng thời đưa cảng biển này vào quy hoạch, để đến năm 2030 có thể đón tàu 250.000 tấn hoặc lớn hơn.