Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 10/07/2023 12:43 (GMT+7)

3 địa danh của Việt Nam lọt top di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á

Ba di sản UNESCO ở Việt Nam vào danh sách 16 điểm di sản thế giới ở Đông Nam Á được tạp chí du lịch Anh gợi ý đáng ghé thăm nhất.

Mới đây, tạp chí du lịch danh tiếng Wanderlust của Anh đã bình chọn ra một số di sản ấn tượng nhất thế giới. Trong số hơn 40 di sản được UNESCO công nhận ở Đông Nam Á được bình chọn có 3 địa danh Việt Nam đã lọt top là: Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An và Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách 16 di sản UNESCO ấn tượng nhất ở khu vực Đông Nam Á do tạp chí Wanderlust (Anh) bình chọn.

tm-img-alt
Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1994. Ảnh: Wanderlust.

Quần thể núi đá vôi tại vịnh Hạ Long được nhận xét là không phải quá hiếm ở Việt Nam, song không nơi nào trên thế giới có quy mô ấn tượng bằng. Nơi đây có khoảng 1.600 núi đá vôi lớn nhỏ trên vùng biển của vịnh Bắc Bộ.

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới lần đầu tiên vào năm 1994. Sau hơn 20 năm, thiên nhiên trên vịnh Hạ Long có rất ít sự thay đổi, trong khi lượng du khách ngày càng tăng.

Tạp chí Wanderlust cũng gợi ý du khách nên chèo thuyền kayak để chiêm ngưỡng động Thiên Cung, nơi nổi tiếng với nhiều măng đá và nhũ đá kỳ vĩ. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm các trang trại nuôi hàu, làng nổi hay khám phá những bãi biển.

Đại diện thứ hai được giới thiệu là Hội An (Quảng Nam). Năm 1999, UNESCO công nhận phố cổ Hội An là Di sản Văn hóa Thế giới. Không gian yên bình ở Hội An tách biệt với cuộc sống hiện đại của Việt Nam.

tm-img-alt
Hội An được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1999. Ảnh: Wanderlust.

Hội An từng là một thị trấn cảng sầm uất, trở thành nơi sinh sống của các thương nhân từ khắp châu Á. Khoảng 200 năm trước, sông Thu Bồn bồi lắng nên các thương nhân dần chuyển đi nơi khác.

Đi dọc phố cổ, du khách có thể bắt gặp những nét đa văn hóa từ xa xưa trong các tòa nhà kiểu Pháp, khu phố người Hoa, cây cầu có mái che kiểu Nhật hay những hội quán mang dấu ấn Trung Quốc.

Du khách có thể đi dọc phố cổ trước khi ra đường Trần Phú, con đường thương mại lâu đời nhất ở đây. Du khách cũng có thể tham gia lễ hội đèn lồng diễn ra ngày 15 âm lịch hàng tháng ở Hội An.

Cuối cùng, Wanderlust gợi ý du khách ghé thăm vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Năm 2015, Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới lần thứ hai theo các tiêu chí mới.

tm-img-alt
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 2003. Ảnh: Wanderlust.

Những hang động tuyệt đẹp và dòng sông ngầm ở đây đã tạo nên "mạch máu" cho những vùng đất thiên nhiên bên dưới.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận từ lâu, trước khi hang Sơn Đoòng được phát hiện. Hang động dài 5 km, "lớn đến mức có thể nhét một tòa nhà chọc trời vào bên trong", trở thành hang động lớn nhất thế giới. Hang Sơn Đoòng cũng chính thức mở cửa đón du khách tham quan từ năm 2013.

Du khách cũng có thể ghé thăm động Thiên Đường, chèo kayak khám phá thiên nhiên.

Bên cạnh 3 địa điểm ở Việt Nam, các di sản UNESCO khác ở Đông Nam Á như vườn bách thảo Singapore, vườn quốc gia Gunung Mulu (Malaysia), đền Preah Vihear (Campuchia), vườn quốc gia Komodo (Indonesia), công viên tự nhiên Tubbataha Reefs (Philippines)... cũng được nhắc tới trong danh sách.

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.