Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/08/2022 14:52 (GMT+7)

4 kiểu uống trà nghệ hiệu quả để giảm mỡ bụng và ổn định đường huyết

4 kiểu uống trà nghệ hiệu quả để giảm mỡ bụng và ổn định đường huyết. Bạn hãy áp dụng những cách pha trà nghệ sau đây để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Củ nghệ là một trong những thứ không thể thiếu trong gia bếp của các hộ gia đình Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam.

Trên thực tế, nghệ được cho là một trong những siêu thực phẩm có nhiều hợp chất hoạt tính sinh học, mang lại một số lợi ích y học cho loại gia vị này. Nghệ có chứa kali, axit béo omega-3, axit linolenic, protein, carbohydrate, chất xơ, được biết là có lợi cho sức khỏe tổng thể.

cach-su-dung-hieu-qua-tinh-bot-nghe-de-chua-benh-viem-khop 1.jpeg

Nghệ cũng được chứng minh rằng có tác dụnggiảm cân, giảm béo bụng. Theo tờ New Delhi Television,trà nghệđược biết là tốt cho hệ tiêu hóa, đây là chìa khóa để giảm kg. Hơn nữa, nó có đặc tính chống viêm giúp ngăn chặn sự tăng sinh tế bào mỡ. Một cách khác trà nghệ giúp giảm cân là điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng kháng insulin. Hợp chất curcumin trong nghệ là chất đốt cháy chất béo mà bạn cần để tăng tốc hành trình giảm cân của mình.

Nếu muốn giữ gìn cân nặng, bạn nên thêm trà nghệ vào chế độ ăn uống hàng ngày. Nhưng nếu bạn chưa biết nên pha trà nghệ như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất thì dưới đây là câu trả lời cho bạn.

1. Trà nghệ + gừng

Gừng hoạt động như một chất ngăn chặn sự thèm ăn tự nhiên, là một trong những cách tốt nhất để giảm cân. Hơn nữa, nó giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định.

Tragungnghe.jpeg

Tất cả những gì bạn cần làm là đun sôi nước, sau đó thêm bột nghệ và gừng vào. Tắt bếp, để nguội đến nhiệt độ phòng là có thể thưởng thức. Uống trà gừng nghệ hàng ngày để thấy được hiệu quả.

2. Trà nghệ lá bạc hà

Nếu bạn không thích vị của gừng, bạn có thể thêm lá bạc hà tươi vào trà nghệ. Lá bạc hà có hàm lượng calo siêu thấp và hàm lượng chất xơ cao. Nó cũng giúp ngăn ngừa các tình trạng như khó tiêu và kích thích các enzym tiêu hóa, giúp biến chất béo thành năng lượng.

3. Trà nghệ bột quế

Thêm một ít bột quế hoặc một miếng quế vào cốc trà nghệ của bạn là cách hay để giảm cân. Quế giúp cải thiện độ nhạy insulin và là một chất chống oxy hóa mạnh. Vì vậy đây là một cách kết hợp vô cùng lành mạnh.

mat-ong-va-bot-que.jpeg

4. Trà nghệ mật ong

Nếu bạn muốn trà nghệ dễ uống hơn, bạn nên thêm vào đó 1 thìa cà phê mật ong. Không nên thêm đường vào trà nghệ vì nó có thể làm mất tác dụng tốt của nghệ. Ngược lại, mật ong được biết là có thể ngăn chặn sự thèm ăn và có đặc tính chống viêm giúp bạn giảm cân.

sau-sinh-an-nghe-mat-ong-7.jpeg
Nếu bạn muốn trà nghệ dễ uống hơn, bạn nên thêm vào đó 1 thìa cà phê mật ong.

Lưu ý khi tiêu thụ trà nghệ

Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) cho biết nghệ có vị cay, đắng, tính bình, có tác dụng hành khí, hoạt huyết, tán ứ, chỉ thông.

Tuy nhiên, mọi người không được dùng chung bột nghệ với thuốc tây kẻo ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Nếu đang cần điều trị bằng thuốc tây thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng bột nghệ.

5e1551899e4b92421eb1e335_Uong-nghe-mat-ong-co-tac-dung-ho-tro-dieu-tri-cac-benh-xuong-khop-hieu-qua.png

Người bị sỏi mật, tắc nghẽn đường mật không nên sử dụng nghệ. Người mắc bệnh dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ đen, mật ong, nước lọc trước bữa ăn. Không nên thấy nghệ tốt mà sử dụng quá nhiều vì chất curcumin liều cao sẽ gây kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone (chất có tính kháng viêm), từ đó khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.

Tin mới