Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/06/2023 07:49 (GMT+7)

6 món ăn nhất định phải thử khi khám phá Việt Nam

Theo nhận định của chuyên trang du lịch AFAR, trong khi hầu hết mọi người biết về phở, thì còn rất nhiều món ăn ngon khác ở Việt Nam.

AFAR đánh giá rằng Việt Nam đã trở nên nổi tiếng đối với du khách trong khoảng một thập kỷ qua nhờ một phần không nhỏ vào các món ăn ngon và giá cả phải chăng. Có một nền ẩm thực phong phú, món ăn Việt Nam có rất nhiều hương vị và kết cấu đặc biệt như bánh mì thơm ngon, súp đậm đà, thịt nướng thơm, đủ loại hải sản và mì, bún, phở và mỗi món ăn giữa các vùng cũng có thể được chế biến khác nhau.

Dưới đây trang AFAR đã chia sẻ về 6 món ăn và hành trình ẩm thực trải dài khắp Việt Nam.

Hà Nội có 2 ứng viên lớn

Về món phở nổi tiếng, AFAR khuyến nghị nơi trải nghiệm là Hà Nội. Phở là một ứng cử viên nặng ký thể hiện được sự khác biệt của ẩm thực Việt Nam với nước dùng ngon ngọt và được phục vụ cùng rất nhiều thịt tươi. Món phở cũng rất phổ biến ở mọi thành phố hay thị trấn trên khắp Việt Nam.

Đi khắp Việt Nam khám phá 6 món ăn nhất định phải thử - Ảnh 1.
Phở được coi là món ăn quốc dân tại Việt Nam. Ảnh: Afar.

Trong số nhiều vùng miền, phở bò ở Hà Nội có một số sự khác biệt. Nước dùng có xu hướng nhạt hơn, thường ninh từ xương bò, khác một chút với nước dùng ở phía Nam thường kết hợp cả nước dùng gà. Ở phía bắc, người Việt cũng ít hoặc không sử dụng giá đỗ và rau thơm tươi khi ăn phở. Có rất nhiều địa điểm để thưởng thức món phở ở Hà Nội, và cửa hàng Phở Gia truyền có thể là một địa điểm phù hợp.

Có một nhà hàng bán món ăn này gần đây đã nhận được sao Michelin và thu hút nhiều sự quan tâm. Đó là món bún chả và nơi thưởng thức chính là Hà Nội. Bún được ăn cùng với chả và thịt heo nướng béo ngậy cùng nước dùng đậm đà để tạo nên sự hoàn hảo.

Đi khắp Việt Nam khám phá 6 món ăn nhất định phải thử - Ảnh 2.
Bún chả cũng là món ăn đặc trưng. Ảnh: Afar.

Trong khi bún chả phổ biến trên khắp Việt Nam, món ăn này gắn liền với miền Bắc và Hà Nội nói riêng. Du khách có thể ghé qua Bún Chả 34, nơi được biết đến với nước dùng đặc biệt đậm đà, nằm ở quận Ba Đình để thưởng thức hoặc ghé qua quán Bún chả Đắc Kim mới được nhận sao Michelin.

Bốn món ăn trải khắp miền Trung và miền Nam

Một trong những món ăn nổi tiếng hàng đầu Việt Nam là bánh mì và AFAR khuyến nghị nơi trải nghiệm là Thành phố Hồ Chí Minh. Theo tác giả Nick Hilden của AFAR, thậm chí có thể nói đây là loại bánh mì kẹp tuyệt vời nhất từng được phát minh với rất nhiều hương vị được kết hợp tuyệt hảo, từ những lát thịt mềm, mọng nước (thường là thịt lợn hoặc thịt gà), một ít pa-tê, các loại rau thơm tươi, dưa chua và nước sốt như mayo, đậu nành, tương đen hoặc ớt. Món bánh mì cũng được phục vụ trên khắp Việt Nam và rất dễ nhận ra vì nó thường được bán ở một quán ven đường với những chiếc tủ kính xếp đầy bánh mì.

Đi khắp Việt Nam khám phá 6 món ăn nhất định phải thử - Ảnh 3.
Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều biến thể bánh mì.Ảnh: Afar.

Và thành phố Hồ Chí Minh thường được coi là thủ phủ bánh mì và nơi đây cũng có rất nhiều loại bánh mì thịt, trứng và rau, trong khi ở miền Bắc thường có số lượng nhân cơ bản hơn. Trong số nhiều cửa hàng bánh mì tại thành phố Hồ Chí Minh, cái tên Bánh Mì Huỳnh Hoa ở khu vực chợ Bến Thành là một địa điểm nổi tiếng và du khách nên thử trải nghiệm.

Một món ăn giòn rụm nổi tiếng khác trong nền ẩm thực Việt Nam là bánh xèo và nơi thưởng thức là Hội An. Bột bánh được rưới mỏng trên chảo lớn để khi chín có độ giòn rụm. Người chiên cũng nhanh tay rải thịt, tôm, rau lên trên và gấp đôi chiếc bánh lại khi bê ra phục vụ. Món này được ăn kèm với bánh tráng, nhiều loại rau thơm tươi và nước chấm tùy theo từng vùng miền.

Đi khắp Việt Nam khám phá 6 món ăn nhất định phải thử - Ảnh 4.
Món bánh xèo giòn rụm cũng đang tạo được tiếng vang. Ảnh: Afar.

Bánh xèo cũng được phục vụ trên khắp cả nước nhưng thường được gắn liền với miền Trung. Đà Nẵng cũng có món bánh xèo tuyệt vời, nhưng hãy đi xa hơn một chút về phía nam — khoảng 40 phút đi xe buýt hoặc xe máy đến phố cổ Hội An. Tại đây có một nhà hàng trong hẻm nhỏ được gọi là Bale Well - nơi món bánh xèo xuất sắc và không gian cây xanh mang lại cảm giác tuyệt vời.

Nhắc đến bún bò Huế thì nơi khám phá nhất định là xứ Huế. Đây là một món bún có hương vị rất đặc trưng, kết hợp đủ các hương vị chua, cay, mặn, ngọt với rất nhiều nhân, từ thịt bò thái lát, chân giò, tiết và đôi khi cả bò viên.

Đi khắp Việt Nam khám phá 6 món ăn nhất định phải thử - Ảnh 5.
Huế là nơi có món bún bò Huế chuẩn hương vị nhất.Ảnh: Afar.

Trên đường vào thành phố Huế, du khách có thể tìm thấy rất nhiều nhà hàng và quán ăn bán món này nhưng hãy đi xa hơn vào khu trung tâm, tìm đến quán Phở Hoàng-Bún Bò Huế gần hoàng cung để trải nghiệm hương vị bún bò Huế thực sự.

Có một món ăn lạ nhiều du khách có thể chưa từng nghe nói đến. Đó là món cá lóc nướng trui và điểm đến là Cần Thơ. Thông thường, các nhà hàng hải sản Việt Nam thường có một bầu không khí sôi động, tràn ngập ánh đèn đầy màu sắc, bể và rất nhiều bể chứa đa dạng các loài sinh vật biển sống. Hải sản cũng thường được thưởng thức cùng bia để tăng thêm vị ngon.

Đi khắp Việt Nam khám phá 6 món ăn nhất định phải thử - Ảnh 6.
Cá lóc nướng trui là một món ăn lạ với nhiều du khách.Ảnh: Afar.

Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, một món ăn phổ biến là cá lóc nướng trui, được phục vụ cùng nhiều loại rau ăn kèm như dưa chuột, chuối xanh, xoài xanh, rau húng,… để gia tăng hương vị. Có một nhà hàng nổi tiếng gần sông ở Cần Thơ là Cá Lóc Quay Hiệp Thành phục vụ món này một cách tuyệt hảo.

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.