Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 23/01/2021 02:57 (GMT+7)

Ấm lòng xe rau miễn phí dành cho người nghèo và sinh viên của người đàn ông xăm trổ

Tuy là hàng tặng nhưng các loại rau đều được người đàn ông xăm trổ chọn lựa, sắp xếp cẩn thận, cái nào già, dập nát hay héo đều bị loại bỏ hết.

Cuộc sống cuốn chúng ta vào guồng quay của cơm áo gạo tiền, những bận rộn của trăm ngàn công việc bủa vây, không còn bận tâm tới những chuyện xung quanh và thậm chí biến thành con người vô cảm. Tuy nhiên, giữa đâu đó cuộc đời vẫn còn những người tốt, những hành động tử tế đáng được trân trọng.

Mới đây, mạng xã hội liên tục chia sẻ hình ảnh xe rau miễn phí của một người đàn ông có biệt danh là Minh Râu ở Biên Hòa, Đồng Nai. Nhìn bề ngoài, anh trông khá “hổ báo” với những hình xăm to nhỏ trên người nhưng trên mặt lại luôn nở nụ cười tươi rói, dễ mến dễ gần.

Xe rau miễn phí của người đàn ông xăm trổ đang được lan rộng trên mạng xã hội. 

Hàng tuần, anh Minh vẫn chuẩn bị xe rau với nhiều loại khác nhau để phục vụ miễn phí cho người nghèo, công nhân và sinh viên. Tuy là hàng tặng nhưng các loại rau đều được chọn lựa, sắp xếp cẩn thận, cái nào già, dập nát hay héo đều được anh loại bỏ hết.

"Thời sinh viên tôi không có đủ rau để ăn. Nghĩ bụng sau này đi làm công ty có thu nhập khá khá, lâu lâu sẽ ghé mua rau cho sinh viên. Ấy vậy mà nghề chọn người, người đàn ông xăm trổ ấy lại không đi làm công ty mà quyết theo nghiệp bán rau phục vụ mọi ngườiBán rau cũng gần 10 năm rồi, vẫn thế, không nghèo, cũng chẳng giàu, chỉ tự do!”, anh Minh chia sẻ. 

Tuy là hàng tặng nhưng các loại rau đều được chọn lựa, sắp xếp cẩn thận.

Điều khiến nhiều người xúc động hơn cả là tại điểm tặng rau miễn phí, anh Minh còn cẩn thận treo bảng ghi chú đầy dễ thương với nội dung: “Miễn phí. Mọi người tự lấy, không được bới móc. Lấy đủ ăn, mai có tiếp. Cảm ơn”.

Bảng ghi chú đầy dễ thương tại điểm tặng rau.

Hình ảnh về xe rau miễn phí sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Ai cũng cảm thấy ấm áp trước hành động đẹp, lan tỏa yêu thương của anh Minh. Một số người bình luận:

“Hành động đẹp, nhiều ý nghĩa, cám ơn anh”,

“Nhiều người sinh ra, sống theo đuổi cái sứ mệnh mà người ta cho là tốt cho cộng đồng và xã hội, thì tự nhiên người ta sẽ thấy hạnh phúc với cuộc sống của bản thân. Đáng nể thực sự”,

“Mọi người đi càng nhiều nơi, càng nhiều nước thì sẽ càng thấy Việt Nam mình có nhiều tấm lòng nể phục và ấm áp quá đỗi. Có nhiều người chọn cuộc đời đơn giản, mang tâm tư có sứ mạng với xã hội bằng cách này hay cách khác nhưng hạnh phúc thật sự”.

Cùng chuyên mục

Tin mới