Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/06/2023 15:59 (GMT+7)

Bắc Giang: Chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín” đã khai mạc

Mới đây, tại điểm du lịch Bầu Tiên thuộc Hợp tác xã Du lịch Đồng Dao, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã diễn ra Chương trình khai mạc du lịch "Lục Ngạn mùa vải chín 2023".

tm-img-alt
Khai mạc Chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín”.

Mùa vải chín năm 2022, UBND huyện đã tổ chức thành công chương trình du lịch “Hương sắc mùa hè”. Chương trình có sức lan tỏa, hiệu ứng rất tốt, được nhiều du khách trong nước, quốc tế biết và đến tham quan, trải nghiệm.

Để tiếp nối thành công đó, đồng thời quảng bá, giới thiệu và thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm vải thiều, sản phẩm đặc trưng của huyện, năm nay, UBND huyện tổ chức chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín” với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt - Đặc sản Việt Nam đạt kỷ lục châu Á” với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm giới thiệu, quảng bá cho du khách hình ảnh vùng đất, con người Lục Ngạn đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, du khách.

Trong 4 mùa Lục Ngạn đều có hoa thơm, trái ngọt. Nhắc đến Lục Ngạn là nhắc đến trái vải thiều - đặc sản nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Trái vải của Lục Ngạn có chất lượng vượt trội, vị thế thương hiệu của sản phẩm vải thiều Lục Ngạn đã được khẳng định không chỉ ở thị trường trong nước mà ở hầu khắp các thị trường lớn như Nhật Bản, EU, Hoa Kỳ, Úc, Trung Quốc… Tháng 4/2023, tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập vải thiều Lục Ngạn lọt danh sách kỷ lục châu Á.

Nét mới trong vụ vải thiều năm nay ở Bắc Giang đó là huyện Lục Ngạn sẽ phối hợp với các ngành chức năng trong tỉnh, các doanh nghiệp tổ chức chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín”, dự kiến từ tháng 5 đến tháng 7 tại trung tâm huyện, các điểm du lịch, thắng cảnh, nhà vườn, hợp tác xã được chọn làm du lịch mùa vải thiều.

tm-img-alt
Khai mạc Chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín”.

Bước vào mùa du lịch mới, Lục Ngạn sẵn sàng đón tiếp khách đến tham quan, trải nghiệm, khám phá, thưởng thức các món ăn đặc sản và trái vải ngon nhất tại vườn.

Tổ chức khai mạc Chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín” với sự tham dự của các đại biểu UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh có liên quan; UBND các huyện, thành phố trong tỉnh; các câu lạc bộ du lịch, công ty lữ hành, hợp tác xã, công ty du lịch, đơn vị đã và đang tổ chức đưa đón các đoàn khách đến thăm quan Lục Ngạn.

Bên cạnh đó sẽ tổ chức thi hái vải, bó vải, đóng vải dưới sự cổ vũ của các đại biểu, du khách. Tổ chức các tour du lịch trải nghiệm vườn vải kết hợp tham quan hồ Cấm Sơn, hồ Khuôn Thần, chùa Am Vãi, suối và núi rừng vùng cao...

tm-img-alt
Khai mạc Chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín”.

Các hợp tác xã tổ chức cho du khách tham quan, trải nghiệm, chụp ảnh, tự tay hái vải tại vườn; thi hái quả vải bằng tay (hoặc kéo chuyên dụng).

Tổ chức team building tại vườn vải, chế biến món ăn từ vải, trải nghiệm làm mỳ Chũ, giao lưu văn nghệ, trình diễn dân ca tại điểm du lịch. Đồng thời, xem xét, liên kết tổ chức giải đua thuyền trên hồ làng Thum, hồ Bầu Lầy; thả diều nghệ thuật tại núi khu vực chùa Am Vãi.

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.