Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/07/2021 15:13 (GMT+7)

Bảng đấu của Việt Nam rất khốc liệt: Quá khó cho HLV Park Hang Seo?

Bảng B của tuyển Việt Nam thực sự rất mạnh nếu "nội soi" các đội bóng mạnh gồm Saudi Arabia, Nhật Bản và Úc.

Bảng B đã có 17 lần dự World Cup 

Đây là bảng đấu hội tụ nhiều đội bóng nặng ký cho tấm vé dự World Cup 2022 khu vực châu Á. Bốn đội bóng là Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia và Trung Quốc có tổng cộng 17 lần dự World Cup. 

Cụ thể về số lần dự World Cup của các đội ở bảng B: Nhật Bản có 6 lần, Úc và Saudi Arabia cùng có 5 lần, Trung Quốc có 1 lần vào năm 2022.

Một thống kê khác cho thấy bảng B rất khốc liệt là Nhật Bản và Úc duy trì sự ấn tượng với 4 kỳ World Cup gần nhất đều góp mặt, Saudi Arabia có 2 lần. 

Đáng nói, Saudi Arabia, Nhật Bản và Úc đều thi đấu quá hay ở vòng loại thứ 2. Saudi Arabia có 6 chiến thắng và 2 trận hòa. Úc và Nhật Bản toàn thắng cả 8 trận. 

Rõ ràng, cả 3 đội bóng nói trên đều có đẳng cấp và bản lĩnh khác biệt so với những Trung Quốc, Việt Nam, Oman - ba đội bóng đi tiếp nhờ đứng trong Top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Bảng đấu của tuyển Việt Nam rất khó

Điều khó khăn nhất của bảng B là có sự góp mặt Saudi Arabia - đội bóng dự World Cup 2018, và từng 5 lần dự World Cup. Lá thăm đã lựa chọn Saudi Arabia vào bảng B hay vì Iraq, đây là điều không mong muốn của những Trung Quốc, Việt Nam, Oman.

Bảng đấu của Việt Nam rất khốc liệt: Quá khó cho HLV Park Hang Seo? Ảnh 1
Bảng B có đến 17 lần dự World Cup, trong đó có 3 đội bóng rất mạnh là thách thức quá lớn cho HLV Park Hang Seo.

Đúng hơn, Nhật Bản và Úc rất mạnh nhưng Saudi Arabia không hề yếu so với 2 đội bóng này. Saudi Arabia có đủ đẳng cấp để cạnh tranh sòng phẳng 1 trong 2 vị trí đầu tiên ở bảng B.

Cần nhắc, cuộc đua giành vé dự World Cup 2018 khu vực châu Á thì Nhật Bản, Úc và Saudi Arabia đã nằm chung bảng đấu ở vòng loại cuối cùng. Nhật Bản xếp thứ nhất với 20 điểm, Saudi Arabia xếp thứ 2 với 19 điểm, Úc có 19 điểm nhưng xếp thứ 3 vì kém chỉ số phụ. Đây là minh chứng để thấy Saudi Arabia rất mạnh.

Với một bảng đấu có đến 3 ứng viên nặng ký cho 4,5 suất dự World Cup 2022 khu vực châu Á, bảng B của tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ rất khốc liệt. Mọi cuộc đối đầu đều đúng nghĩa "sinh tử" cho 6 đội bóng.

HLV Park Hang Seo từng giúp tuyển Việt Nam đá rất hay trước Iraq ở ASIAN Cup 2019, thậm chí thắng UAE 1-0 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nhưng ba đối thủ kể trên của bảng B có đẳng cấp khác biệt. Đây là bài toán nan giải cho ông Park.

Sòng phẳng, cuộc chơi ở bảng B là quá khó để HLV Park Hang Seo cùng các học trò nghĩ đến một tấm vé trực tiếp dự World Cup. Cơ hội của tuyển Việt Nam chính là vị trí thứ 3 nhưng điều này khá hẹp vì bảng B có đến 3 đội bóng mạnh nhất châu Á.

Hy vọng rằng tuyển Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều điều khi thi đấu với những đội mạnh tầm châu lục. Chúng ta có quyền chờ đợi "phép màu" của ông Park, nhưng nếu không thành công thì hãy xem như chuyện đương nhiên. Vì tuyển Việt Nam mới lần đầu tiên vào vòng loại cuối cùng World Cup, còn các đối thủ đã quen mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cùng chuyên mục

Tin mới