Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/03/2024 17:10 (GMT+7)

'Báo động đỏ' cho BĐVN: Sau lứa Công Phượng, nhiều sao trẻ bị kỷ luật

Nhiều sao trẻ bị kỷ luật đang trở thành vấn đề lớn cho bóng đá Việt Nam.

Đinh Xuân Tiến và Đình Bắc là hai sao trẻ triển vọng của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, cả hai đã bị CLB chủ quản ra án phạt kỷ luật nội bộ. Đây là sự báo động cho bóng đá Việt Nam, bởi các sao trẻ ảnh hưởng lớn đến các đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Sau Asian Cup 2023, Đình Bắc được đánh giá cao nhờ liên tục thi đấu ấn tượng tại V.League và đội tuyển Việt Nam. Nhưng sao trẻ này trở thành chủ đề về chuyện bị kỷ luật nội bộ. Vụ việc rõ ràng nghiêm trọng thì HLV Văn Sỹ Sơn mới "vạch áo cho người xem lưng". Đình Bắc được cho có 4 lần vi phạm.

"Tôi bắt buộc phải làm thôi. Cầu thủ phải tôn trọng tập thể và các quy định của CLB. Tôi muốn Đình Bắc có ý thức hòa nhập để được tập thể yêu mến hơn, biết sửa đổi để tiến bộ và trở thành cầu thủ lớn để cống hiến cho CLB và đội tuyển trong tương lai", HLV Văn Sỹ Sơn nói với Saostar.

Trước Đình Bắc, tiền đạo trẻ Đinh Xuân Tiến bỗng dưng "mất tích" ở đội một SLNA. Nguyên nhân là Xuân Tiến có 3 lần vi phạm nội bộ nên HLV Phan Như Thuật phải chuyển xuống đội trẻ.

'Báo động đỏ' cho BĐVN: Sau lứa Công Phượng, nhiều sao trẻ bị kỷ luật Ảnh 1
Nhiều sao trẻ bị kỷ luật, hoặc bị chê thiếu ý thức đang trở thành vấn đề lớn cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Tháng 8 năm ngoái, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói sòng phẳng về trường hợp của sao trẻ Nguyễn Văn Trường ở U23 Việt Nam. Ông Tuấn nói là bản thân rất bức xức với Văn Trường. Lý do Văn Trường không nghe lời dặn dò, phản ứng nóng nảy trên sân và có nguy cơ bị thẻ đỏ làm ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá Việt Nam.

"Cầu thủ trẻ phải nỗ lực phát triển chuyên môn, nhưng cần giữ được đạo đức", HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Võ Minh Trọng - hậu vệ trẻ được HLV Troussier rất yêu thích ở tuyển Việt Nam. Sai lầm trong quá khứ của Minh Trọng là bài học lớn cho các cầu thủ trẻ. Minh Trọng và 10 cầu thủ của Đồng Tháp đã tham gia dàn xếp tỷ số ở vòng loại giải U21 Quốc gia 2019. Minh Trọng bị FIFA cấm thi đấu trong 6 tháng, từ ngày 11/5/2020 đến 10/11/2020.

Cuối tháng 2 năm nay, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cấm thi đấu vô thời hạn với 5 cầu thủ CLB Bà Rịa Vũng Tàu vì có hành vi dàn xếp tỷ số trận đấu. Đáng nói, 3 cầu thủ rất trẻ tuổi, sinh năm 2004.

Kể ra nhiều sao trẻ bị kỷ luật ở các hoàn cảnh khác nhau để thấy rằng, bóng đá Việt Nam đang trong nỗi lo về đạo đức sân cỏ của các cầu thủ trẻ, bởi chưa thành tài đã sinh tật. Nên nhớ, sự thành công trong nhiều năm qua của tuyển Việt Nam là nhờ lứa Công Phượng, Quang Hải giỏi về chuyên môn và đạo đức tốt.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.