Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 01/10/2021 07:53 (GMT+7)

Bị chỉ trích bảo thủ, cố ý sử dụng cầu thủ chấn thương vì thành tích, ông Park nói gì?

Trước khi tuyển Việt Nam lên đường sang UAE, HLV Park Hang Seo đã giải thích về cách lựa chọn nhân sự ở những trận đấu gần đây.

Thời gian gần đây, HLV Park Hang Seo rất ít khi sử dụng những nhân tố mới, ngay cả khi nhiều cầu thủ trụ cột gặp vấn đề với chấn thương, khiến ông bị chỉ trích là bảo thủ trong cách dùng người.

Trước ngày tuyển Việt Nam lên đường sang UAE để chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã khẳng định không có chuyện ông cố ý sử dụng các cầu thủ đang chấn thương vì áp lực thành tích.

Bị chỉ trích bảo thủ, cố ý sử dụng cầu thủ chấn thương vì thành tích, ông Park nói gì? Ảnh 1

"Tôi muốn khẳng định không tự mình đưa ra quyết định sử dụng các cầu thủ. Tôi luôn lắng nghe tư vấn từ các bác sĩ, tâm tư, mong muốn ra sân của các cầu thủ và đánh giá thực tế. Tôi không vì mục tiêu cá nhân mà mạo hiểm với chấn thương, tương lai cầu thủ", ông Park nói.

Trong danh sách 27 cầu thủ mang sang UAE, ông Park trao cơ hội cho 5 gương mặt ở tuyển U22 Việt Nam. Tuy nhiên, những Văn Toản, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh... rất khó tranh suất đá chính ở tuyển Việt Nam.

"Tôi gọi thêm các cầu thủ mới để thử nghiệm. Tuy nhiên cần phải nhìn nhận rằng chất lượng cầu thủ mới không bằng các cầu thủ cũ. Hiện tại trong tay tôi vẫn có nhiều cầu thủ chất lượng và hiểu ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện", ông Park giải thích.

Bị chỉ trích bảo thủ, cố ý sử dụng cầu thủ chấn thương vì thành tích, ông Park nói gì? Ảnh 2

HLV Park cũng tiết lộ kế hoạch trong những tháng cuối năm 2021 cùng bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định sẽ dành sự ưu tiên cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

“Chúng tôi hiện tập trung hoàn toàn cho trận gặp Trung Quốc. Đây là trận đấu CĐV Việt Nam đặc biệt quan tâm. Ban huấn luyện và các cầu thủ hiểu rõ tính chất quan trọng của trận này.

Ở phần còn lại của năm 2021, chúng tôi dành sự ưu tiên số 1 cho đấu trường vòng loại World Cup. Sau 2 trận tháng 10, tôi sẽ cùng U22 dự vòng loại giải U23 châu Á với mục tiêu vào vòng chung kết.

Đầu tháng 11, tôi sẽ trở lại Hà Nội và tiếp tục làm việc với ĐT Việt Nam. Có khoảng 34 cầu thủ tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và AFF Cup 2020", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Bị chỉ trích bảo thủ, cố ý sử dụng cầu thủ chấn thương vì thành tích, ông Park nói gì? Ảnh 3

1h ngày 1/10, tuyển Việt Nam lên máy bay di chuyển sang UAE, có 1 tuần chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc (22h00 ngày 7/10 tại SVĐ Sharjah). Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo làm khách trên sân của Oman.

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.