Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 22/04/2021 07:49 (GMT+7)

Bố mẹ Vân Quang Long tiếp tục 'ám chỉ' Linh Lan, lên tiếng về tiền phúng điếu lễ tang con trai ở Mỹ

Sau khi chia sẻ về việc giả mạo nhân thân của Linh Lan, mới đây, bố mẹ Vân Quang Long đã tiếp tục lên tiếng về khoản tiền phúng điếu trong lễ tang con trai tại Mỹ.

Mới đây, sau gần 4 tháng kể từ ngày cựu thành viên nhóm 1088 - Vân Quang Long bất ngờ qua đời trên đất Mỹ, bố mẹ cố nghệ sĩ đã lên tiếng chia sẻ xoay quanh những ồn ào hậu lễ tang. Theo đó, bố mẹ giọng ca Nợ duyên cho biết người tự xưng là vợ Vân Quang Long - Linh Lan đã giả mạo nhân thân.

Bên cạnh đó, Linh Lan cũng không phải là vợ hợp pháp của Vân Quang Long. Vân Quang Long đã có vợ chính thức, hợp pháp là Hồng Nguyễn, công dân quốc tịch Mỹ cho tới khi qua đời.

Trong bài đăng mới nhất được chia sẻ trên trang cá nhân "Tư Nhâm" - mẹ Vân Quang Long đã chia sẻ tiếp về khoản tiền phúng điếu trong lễ tang của con trai trên đất Mỹ. Theo đó, bố mẹ Vân Quang Long cho biết nhận được hơn 14 nghìn đô là, hậu lễ tang, số tiền này được chia làm 5 phần.

Bố mẹ Vân Quang Long tiếp tục 'ám chỉ' Linh Lan, lên tiếng về tiền phúng điếu trong lễ tang con trai ở Mỹ Ảnh 1
Bố mẹ Vân Quang Long mới đây lại tiếp tục lên tiếng, chia sẻ về khoản tiền phúng điếu trong lễ tang của con trai

Tuy nhiên cũng từ đây mà nhiều mâu thuẫn xảy ra, trong đó có cả việc một vài người nào đó đã có suy nghĩ không hay, cho rằng gia đình Vân Quang Long cố tình liệt kê các khoản nợ nần để cắt bớt một phần số tiền. Nguyên văn bài viết này như sau:

"Ngày 3/1/2021 tại Mỹ đã tổ chức lễ nhập quan cho Vân Quang Long. Ban tổ chức đã có gọi điện thuyết phục chúng tôi nhận phúng điếu tại Mỹ nhằm có nguồn tiền chi trả các khoản tang lễ, chi phí cấp cứu tại bệnh viện, đưa hài cốt con trai tôi về. Chúng tôi được giải thích là chi phí tại Mỹ rất đắt, và ý nguyện của anh chị em bạn bè thân hữu bên đó ai cũng muốn được đóng góp để lo giúp gia đình một phần kinh phí, cho nên vợ chồng chúng tôi đã đồng ý nhận phúng điếu tại Mỹ. Còn ở lễ tang chính tại quê nhà, chúng tôi không nhận phúng điếu từ bất cứ ai. Riêng lễ thọ tang tại Chùa Giác Ngộ, thùng phúng điếu có ghi rõ là để làm từ thiện nhằm hồi hướng công đức cho Vân Quang Long.

Quay lại phần tiền phúng điếu trong ngày 3/1 tại Mỹ. Đến nay, chúng tôi đã nhận được thông báo như sau từ ban tổ chức: Số tiền 14.218 USD là số tiền để gửi về cho thân phụ mẫu và ba cháu theo đúng nội dung ghi trên thùng phúng điếu. Có danh sách kèm theo chi tiết của từng người đã gửi cho Linh Lan. Tổng số tiền 14.218 USD sẽ chia thành 5 phần, mỗi phần là 2.844 USD (không trừ bất cứ chi phí nào)

Bố mẹ Vân Quang Long tiếp tục 'ám chỉ' Linh Lan, lên tiếng về tiền phúng điếu trong lễ tang con trai ở Mỹ Ảnh 2
Số tiền thu được trong lễ tang của nam ca sĩ tại Mỹ lên đến hơn 14 nghìn đô la

Đối với cô Linh Lan, cô không phải người trong gia đình chúng tôi, nhưng đang là người bảo hộ cho cháu Helen, chúng tôi ở Việt Nam dự định chuyển cho Linh Lan phần của Helen. Tuy nhiên, việc chuyển tiền tưởng như đơn giản sẽ là những tiền đề pháp lý vô cùng rắc rối sau này đối với gia đình chúng tôi, mà chúng tôi không tiện bày tỏ ở đây do chính sự giả mạo mà Linh Lan đã gây ra. (Khi công bố thông tin Phan Thị Ngọc Nhi là vợ chính thức của Vân Quang Long trong khi Lê Helen không có thật, và bé Ngô Mẫn Nhi – lại là con gái của Ngô Thị Trúc Ly tức là Helen mà chúng ta thường thấy…).

Vì vậy, chúng tôi quyết định để ban tổ chức ở Mỹ tự lo phần của cháu Helen để tránh tranh luận và kiện tụng về sau. Tiện đây chúng tôi thông báo để gia đình chúng tôi xin không tham gia vào vấn đề này nữa.

Kính thưa bà con cô bác anh chị em thân hữu tại Mỹ, trong lúc đau chân không đi làm được, xử lý nhiều vấn đề về tài chính ở Mỹ, con tôi đã rất khó khăn, nhưng không dám báo về cho cha mẹ, mà đi vay mượn những người anh em bạn hữu, họ hàng bên đó. Trong bối cảnh khó khăn chung của đại dịch, mọi người vẫn giúp đỡ con tôi, ân đức tình nghĩa đó chúng tôi không bao giờ quên, không bao giờ trả được. Do đều là quan hệ thân quen, nên tôi biết không ai nỡ bắt con tôi viết giấy nợ, nên giờ dù không có giấy nợ thì chúng tôi vẫn tin những gì mọi người nói là sự thật. Chỉ có loại người tệ hại mới có thể nghĩ/vu oan cho người khác lợi dụng cái chết của Vân Quang Long dựng chuyện nợ nần đòi hỏi trả nợ hay ăn chặn. Nên cho chúng tôi được phép trả các khoản nợ cho bạn hữu, họ hàng bên đó mà không cần bất cứ giấy nợ nào.

Chúng tôi biết có người lấy chuyện trả nợ giúp Vân Quang Long ra xúc phạm, bôi nhọ, nghi ngờ ban tổ chức và những người được trả nợ, chúng tôi xin công bố người này không có quyền hạn để phát ngôn như vậy, không có quyền can dự hay chỉ dẫn gia đình chúng tôi sử dụng tiền phúng điếu như thế nào.

Toàn bộ số tiền phúng điếu mà phần vợ chồng tôi, Hy, Kỳ được nhận: Vợ chồng chúng tôi đã thống nhất với Ái Vân sử dụng để trả các chi phí tang lễ, các hóa đơn còn nợ, phần công nợ tại Mỹ bao gồm: xe cấp cứu bệnh viện, đài truyền hình, quay phim đoàn tang lễ, chi phí tổ chức ăn uống cho khách viếng, chi phí nhà xác, trả giúp Vân Quang Long các món nợ bạn bè và họ hàng. Còn chi phí quan tài, hoả tán, nhà quàn, vận chuyển hài cốt đã được gia đình, anh em Syracuse đóng góp có nêu rõ trên facebook của anh Ba Hoàng.

Nhân đây, cho chúng tôi - cha mẹ già của Vân Quang Long gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người vì những gì không vui, không đẹp, làm phiền lòng mọi người xảy ra trong thời gian gần đây, liên quan tới những câu chuyện tiền phúng điếu. Mặc dù tất cả những sự rắc rối này đều không xuất phát từ chúng tôi, nhưng thật buồn khi phải thấy những cảnh này, cảm thấy có lỗi khi mọi người phải chịu nhiều phiền hà, thậm chí tổn thương trong khi mọi người đã hoàn toàn trong sáng, hết lòng hết sức vì lo cho con trai tôi".

Bố mẹ Vân Quang Long tiếp tục 'ám chỉ' Linh Lan, lên tiếng về tiền phúng điếu trong lễ tang con trai ở Mỹ Ảnh 3
Người mà bố mẹ Vân Quang Long "ám chỉ" trong bài đăng mới đây rất có thể là Linh Lan?

Qua bài đăng kể trên, dân mạng đồn đoán rằng, người nghĩ xấu cho gia đình Vân Quang Long ăn chặn tiền phúng điếu chính là Linh Lan. Thế nhưng hiện Linh Lan vẫn chưa lên tiếng sau bài đăng của bố mẹ giọng ca Bởi tin lời thề.

Trước đó, liên quan đến bài đăng giả mạo nhân thân, Linh Lan cho biết bản thân hiện vẫn chưa nhận được đơn từ gì liên quan đến sự việc kể trên. Ngoài ra, việc cô nàng quyết định việc không nhận tiền phúng điếu từ bên Mỹ là muốn dứt khoát với những người đang cố tình hãm hại mình. 

Bố mẹ Vân Quang Long tiếp tục 'ám chỉ' Linh Lan, lên tiếng về tiền phúng điếu trong lễ tang con trai ở Mỹ Ảnh 4
Những ồn ào hậu đám tang của Vân Quang Long dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Linh Lan cho rằng, mình không đòi danh phận, cũng chẳng quan tâm đến tiền bạc hay tranh chấp tài sản gì nên không muốn rước thêm phiền phức về mình để rồi đau đầu.

SAOstar sẽ cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc kể trên.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.