Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 04/12/2020 13:28 (GMT+7)

Bức ảnh ‘phát ra’ nỗi buồn: ‘Đội quân’ iPad xếp hàng để bệnh nhân Covid-19 sắp trút hơi thở cuối cùng từ biệt người thân tại một bệnh viện ở Mỹ

"Những ai đang phàn nàn vì phải ngồi ở nhà hãy tỉnh ngộ. Đây là loại màn hình mà họ sẽ phải nhìn nếu tiếp tục chủ quan với dịch bệnh".

Người ta nói rằng một hình ảnh đáng giá bằng cả ngàn lời nói nhưng có lẽ hình ảnh dưới đây thậm chí có thể "phát ra" nỗi buồn. Một bức ảnh chụp từ trong khu ICU (phòng chăm sóc đặc biệt) tại một bệnh viện ở Mỹ đã trở nên viral trên Twitter vì ý nghĩa phía sau đầy ám ảnh.

Trong ảnh là một "đội quân" những chiếc iPad được gắn vào giá đỡ được chuẩn bị sẵn trong một nhà kho của bệnh viện. Nhìn thì rất bình thường nhưng trên thực tế, chúng được dùng để người thân gọi FaceTime từ biệt những bệnh nhân Covid-19 sắp trút hơi thở cuối cùng.

Vị bác sĩ chia sẻ hình ảnh này viết: "Đây là những chiếc iPad được chuẩn bị cho lời tạm biệt cuối của những người trong phòng ICU sắp qua đời vì Covid-19. Lạy Chúa".

Do nhiều bệnh viện ở Mỹ vẫn đang áp dụng các biện pháp hạn chế để tránh lây nhiễm Covid-19, không ít người đã buộc phải nói lời từ biệt với người thân yêu qua điện thoại hoặc đứng từ ngoài nhìn vào.

Ngay sau đó, bức ảnh này đã được chia sẻ rộng rãi trên Twitter với gần 90.000 lượt "thích" và được retweet 30.000 lần. Một người dùng bình luận: "Nó khiến tôi lạnh xương sống. Rất nhiều người vợ không thể nắm tay chồng khi qua đời. Rất nhiều người con không thể ôm cha mẹ lần cuối. Mọi thứ quả thực kinh khủng".

Một người khác viết: "Cái chết cô đơn này là điều thuộc về Covid-19 khiến tôi kinh hoàng nhất. Những ai đang phàn nàn vì phải ngồi ở nhà hãy tỉnh ngộ. Đây là loại màn hình mà họ sẽ phải nhìn nếu tiếp tục chủ quan với dịch bệnh. Hãy ở nhà nếu có thể và đeo khẩu trang đầy đủ khi đi ra ngoài. Mọi thứ vẫn đang rất tồi tệ và chúng ta vẫn chưa được tiêm vaccine trên diện rộng".

Bức ảnh nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của người dùng Twitter với hàng chục nghìn lượt tương tác.

Ngày chết chóc nhất của nước Mỹ

Số ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ đã đạt 3.157 trường hợp, mức cao kỷ lục trong một ngày, vượt qua mức cao trước đó là 2.603 ca vào ngày 15/4. Thành phố New York vẫn là tâm chấn của đợt bùng phát dịch bệnh của nước Mỹ.

Đến thời điểm hiện tại, Covid-19 đã gây ra hơn 275.000 ca tử vong và 14 triệu ca mắc trên toàn nước Mỹ. Theo thống kê, số người Mỹ nhập viện với Covid-19 cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 2/12 với hơn 100.000 người. Con số này đã tăng hơn gấp đôi trong tháng qua khi nhiều bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải. Trong khi đó, số ca mắc mới mỗi ngày đã bắt đầu lên đến con số 200.000, theo một cuộc điều tra của Đại học Johns Hopkins.

Cũng trong ngày 2/12, hơn 2.800 người đã tử vong vì Covid-19 chỉ trong 24 giờ tại Mỹ. Hàng loạt bệnh viện ở nhiều nơi đã hoạt động hết công suất. Theo một số chuyên gia, nếu các bang không thể kiểm soát sự gia tăng của ca bệnh mới, hệ thống y tế sẽ bị quá tải trong thời gian ngắn sắp tới.

Gián đốc CDC Mỹ mới đây đã cảnh báo một mùa đông tàn khốc sẽ đến. Tổng số người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ có thể sẽ tiệm cận con số 450.000 vào cuối tháng 2/2021 nếu phần lớn người Mỹ vẫn chủ quan như hiện nay.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".