Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/05/2020 08:30 (GMT+7)

Ca sĩ Long Nhật và mối lương duyên tuyệt đẹp trong MV Hoàng Hoa

Ca sĩ Long Nhật hạnh phúc chia sẻ cảm xúc khi được cùng dàn nghệ sỹ gạo cội sắm vai một nhân vật lịch sử trong series cung đấu “Phượng khấu” và mối duyên đẹp khi đến với MV Hoàng Hoa.

Sinh trưởng trong một gia đình có ba đời làm quan triều Nguyễn ở Huế, khi được Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh trực tiếp mời vào vai Chu Phúc Năng trong phim Phượng khấu" - Loạt phim cổ trang thể loại cung đấu đầu tiên của Việt Nam, Long Nhật cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì chính mình được tái hiện chân dung của một bậc tiền nhân.

Trong phim, Chu Phúc Năng là một thái giám hầu cận dưới triều vua Minh Mạng, Thiệu Trị và Tự Đức. Ở triều đại vua Thiệu Trị (NSƯT Thành Lộc đóng) trong phần đầu của phim Phượng khấu, Chu Phúc Năng giữ chức tổng quản nội vụ. Là một người chính trực, trung thành, ông muốn giúp con trai của Hiền phi Ngô Thị Chính (NSƯT Minh Trang đóng) - Phi tần của tiên đế Minh Mạng giành lại ngôi vua.

Nhận vai Chu Phúc Năng, Long Nhật liền trở về Huế, nhờ ba anh - Nhà thơ, nhà Thư pháp Nguyệt Đình chia sẻ nhiều kiến thức về văn hóa, lịch sử. Để hóa thân một cách trọn vẹn nhất cho nhân vật lịch sử này, anh còn tích cực tham gia buổi tập thoại với các bạn diễn dưới sự hướng dẫn của Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và lớp học về lễ nghi triều Nguyễn.

Không có mặt trong suốt chiều dài của bộ phim nhưng Chu Phúc Năng được xem là nhân vật được công chúng yêu thích, là một bước tiến dài trong sự nghiệp diễn xuất của Long Nhật. Thế mạnh của anh là nói giọng Huế, thoại trong phim cũng đều bằng giọng Huế. Giọng Huế cung đình xưa nay nổi tiếng với sự rõ ràng, chừng mực nhưng không kém phần sang trọng. Tuy chỉ xuất hiện trong 4 tập đầu của bộ phim, nhưng nhân vật Chu Phúc Năng với sự hóa thân của ca sĩ Long Nhật đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Cùng đoàn phim kể lại một giai đoạn vàng son trong lịch sử nước nhà, Long Nhật muốn khẳng định, phim cổ trang Việt Nam không thua kém các dự án cùng thể loại, đề tài của các nước châu Á. Long Nhật chia sẻ, anh mong công chúng ủng hộ phim tích cực hơn, bởi cả êkíp đã dốc lòng làm việc đầy tâm huyết và vất vả.

Không chỉ diễn xuất xuất thần trong vai Chu Phúc Năng, mới đây, kênh youtube Quán Nhạc Vàng của ca sĩ Long Nhật (https://www.youtube.com/watch?v=sYHBnuPKlKs&feature=youtu.be) cùng với POSP đã phát hành MV Hoàng Hoa (Nhạc phim chính thức của phim cung đấu Phượng Khấu). Trong phim, Long Nhật vào vai tổng vụ nội thị Chu Phúc Năng, thì trong MV Hoàng Hoa, Long Nhật hát về thân phận của các phi tần nơi cung cấm, đặc biệt là bi kịch về cuộc đời bà Phi Hiền, Đệ nhất sủng phi của Hoàng Đế Minh Mạng nhưng bị hãm hại và bị truất phế, cùng với con trai là Hoàng Tử Miên Áo bị giam vào ngục tối ... MV với sự diễn xuất của NSUT Lê Thiện - NSUT Minh Trang - NSUT Thành Lộc, Diễn viên Huy Hoàng ...

Ca sĩ Long Nhật chia sẻ: Tôi thấy mình có duyên khi gặp tác phẩm Hoàng Hoa, một bài thơ của Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh được nhạc sỹ trẻ Mai Thanh Duy phổ nhạc. Chỉ mới nghe ca từ hòa quyện vào lời thơ, tôi đã thấy rất xúc động!

Tôi rất bất ngờ khi một nhạc sỹ trẻ như Mai Thanh Duy lại có thể sáng tạo nên một ca khúc sâu sắc đến như vậy. Hoàng Hoa là MV nhạc phim lấy chủ đề về các cuộc chiến ngầm chốn thâm cung, trong đó thân phận người phụ nữ là tâm điểm. Là ca sĩ với hơn 20 gắn bó với nhạc trữ tình quê hương, mỗi bài hát ngân lên trong tôi là chứa chan cảm xúc với những hình ảnh hiển hiện vô cùng chân thật… Chính vì thế, khi Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh hỏi: “Khi hát Hoàng Hoa, anh có những suy nghĩ gì trong đầu ?”, tôi trả lời: Tôi thấy một đám rước, có các mỹ nhân đẹp nhập cung ứng tuyển vào làm vợ vua…

Trước đó, tôi đã nghe rất nhiều câu chuyện từ ba tôi về thân phận của những người đàn bà đẹp được tuyển vào cung làm vợ vua. Ai cũng nghĩ những người được tuyển vào cung làm vợ vua đều được hưởng phước phần, nhưng có nhiều người làm cha, làm mẹ đã có suy nghĩ không biết được đây thực sự là “phước” hay là “họa”với con mình, vì có người cả đời không được gặp vua như trong câu hát “Hoàng hoa sẽ vui trong ngày mưa tới”… Ở trong cung, hầu như người đàn bà nào cũng đem lòng si tình vua, nhưng hạnh phúc của họ chỉ chợt lóe lên vì được vua ban ơn như một cơn mưa móc… Ca từ của bài hát chứa nhiều hình tượng mang tính biểu tượng của thời phong kiến, là lời tự sự của những người phụ nữ trong chốn thâm cung, tái hiện nỗi cô đơn, sầu muộn của phận nữ nhi nơi hậu cung. Và bà Hiền Phi cũng vậy, si tình, yêu vua là thật lòng:“Còn bao tháng ngày hoa còn yêu mãi người, Hoàng hoa sẽ vui khi ngày mưa tới”… Có lẽ nỗi ám ảnh lớn nhất trong MV Hoàng Hoa là cảnh bà Hiền Phi rời cung, khắc họa một kiếp người u buồn chốn hậu cung…Khi đi khỏi kinh thành, bà còn ngoái đầu nhìn lại vì đánh vuột mất hạnh phúc, vì tiếc nuối….

Ca sĩ Long Nhật bộc bạch: Đã từng đảm nhiệm vai diễn Chu Phúc Năng trong phim, hiểu được việc không có được hạnh phúc trong cung cấm là một bi kịch, vì vậy, khi hát, tôi đặt bản thân mình vào những thân phận đó, thời điểm đó để cảm nhận nỗi cô đơn của họ, đưa vào lời hát tất cả cảm xúc và nỗi niềm, như nói hộ nỗi lòng của những người đàn bà xưa….

Ca sĩ Long Nhật cho biết, MV Hoàng Hoa bây giờ đã được hòa âm lại so với bản phối ban đầu. Hoàng Hoa so với bản phối trước là một bài hát đơn thuần, chỉ đạt được những yêu cầu và điều kiện cơ bản của một bản nhạc, dù nó đã chạm được đến trái tim của khán giả nhưng chưa thực sự hoàn hảo để xứng với tầm vóc của cả phim. Chính vì vậy, bài hát này đã được cả ekip sản xuất nghiên cứu, nghiêm túc bàn bạc lại cả về phần hòa âm phối khí với dàn nhạc để đưa ra một sản phẩm hoàn hảo và chất lượng nhất.

Ở bản mới, MV Hoàng Hoa đã sử dụng dàn nhạc cụ bán cổ điển. Với sự phối hợp tinh tế của lời thơ và giai điệu, với giọng ca sâu lắng, da diết và say đắm của ca sỹ Long Nhật, Hoàng Hoa đã trở thành một MV hoàn chỉnh, chinh phục lòng người.

Ca sĩ Long Nhật tiết lộ, riêng phục trang trong MV cũng không liên quan đến tuyến nhân vật trong phim. Êkip làm phục trang cho Phượng Khấu đã thiết kế riêng trang phục cho Long Nhật trong MV Hoàng Hoa này. Đó là những bộ đồ gấm, tay rộng, những họa tiết được thêu bằng tay vô cùng cầu kỳ và tinh tế.

Nói về những kỷ niệm đáng nhớ trong phim, ca sỹ Long Nhật xúc động: Khi xuất hiện trong những phân đoạn đầu tiên, ngay sáng hôm sau, má Lê Thiện (NSUT Lê Thiện) đã xin số điện thoại của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và gọi cho tôi trước. Má nói má mừng vì Long Nhật đã tiến một bước rất xa, kể từ phim “Osin nổi loạn” đóng chung với má cho đến bây giờ.

Làm chị em mấy chục năm với NSND Hồng Vân, Long Nhật biết chị luôn kiệm lời khen, là một nghệ sỹ rất kỹ tính trong nghề nghiệp. Vậy mà cách đây mấy ngày, chị đã khen “Em làm tốt quá!”.

Ngay sau khi xem xong tập hai của phim Phượng Khấu, NSƯT Thành Lộc cũng không giấu nổi niềm vui sướng và xúc động, anh đã nhấc máy gọi cho Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh liền: “Mừng quá, Long Nhật tiến bộ, làm tốt quá em ơi!”

Bên cạnh việc nhận được cơn mưa lời khen từ các anh chị nghệ sĩ, anh còn nhận được phản hồi rất tốt từ khán giả cho MV Hoàng Hoa trên hai nền tảng ứng dụng POP và trên kênh Youtube Quán Nhạc Vàng của anh: “Mỗi bài hát đều có ý nghĩa riêng, hay theo cách riêng, thâm thúy theo cách riêng. Riêng bài này, có lẽ dành riêng cho nhân vật Phi Hiền. Cũng giống như nhân vật trong phim, sự điềm đạm nhẹ nhàng cùng chất giọng lắng đọng êm đềm của Long Nhật, rồi đến phần cao trào của đỉnh điểm cùng chất giọng mãnh liệt kêu gào rồi cuối cùng lại phẳng lặng đi. Giống như một loài hoa cuối cùng sẽ tàn héo. Xem mà buồn cho số phận Phi Hiền nhưng đáng khâm phục và ghi nhớ người đàn bà can trường mạnh mẽ đầy bất khuất”…

Long Nhật chia sẻ, anh cảm thấy mình là một người may mắn, vì bất cứ một giai đoạn nào anh cũng có những bài hát để đời và in đậm dấu ấn trong lòng công chúng, trong đó có thể kể đến một số tác phẩm tiêu biểu như Ở hai đầu nỗi nhớ, Tình nghèo có nhau, Em yêu anh như câu hò ví dặm, Tình Huế, Chung vầng trăng đôi, Gần lắm Trường Sa, và sau ca khúc Tìm lại người xưa thì bây giờ là Hoàng Hoa.

Nói về dự định sắp tới, Long Nhật cho biết, sau khi có công văn chính thức của Nhà nước cho phép đi hát trở lại, anh sẽ đem Hoàng Hoa đến với khắp mọi miền đất nước. Hơn cả thế, anh không giấu diếm chia sẻ thời điểm này anh rất nôn nóng được hát live Hoàng Hoa ngoài sân khấu. Và nếu được đi hát ở nước ngoài, anh sẽ mang Hoàng Hoa để phục vụ cho thật đông đảo kiều bào…

Dù lại chuẩn bị bận rộn với những lịch trình dày đặc sau những ngày tạm xa ánh đèn sân khấu vì đại dịch, nhưng Ca sỹ Long Nhật vẫn dành thời gian để đầu tư cho những dự án tâm huyết của cuộc đời mình. Long Nhật chia sẻ năm nay anh sẽ làm một phim ca nhạc lớn, đó là một bài hát của Nhạc sỹ Lê Hồng Phúc viết riêng cho anh mang tên “Xe đò kỉ niệm”, với bối cảnh được lấy cảm hứng từ hình ảnh miền Tây sông nước Nam Bộ đầy thơ mộng.

Bộ phim Phượng Khấu xoay quanh cuộc đời của Nghi Thiên Chương Hoàng hậu, hay được dân gian biết đến nhiều hơn với danh hiệu Từ Dụ Thái hậu, một người phụ nữ hiền đức và có vai trò quan trọng suốt 10 triều Hoàng đế triều Nguyễn. Nội dung bộ phim tập trung xoay quanh quãng thời gian 1840 - 1847, giai đoạn bà vẫn đang là phi tần của Hoàng đế Thiệu Trị.

Vượt qua những âm mưu, hiểm nguy tầng tầng lớp lớp từ những người đàn bà trong nội đình, bà cuối cùng đã thành công trong việc đưa con trai của mình là Hồng Nhậm lên kế vị (tức Hoàng đế Tự Đức), còn bà được tấn tôn làm Hoàng Thái hậu đầy uy quyền trong triều Nguyễn.

Câu chuyện phim không chỉ đưa khán giả đến những đấu đá chốn thâm cung, mà đó còn là lời tiếc thương cho thân phận của người phụ nữ ngày xưa trong chốn cung cấm. Mỗi nhân vật đều có một câu chuyện riêng. Phượng Khấu là một câu chuyện muôn bậc cảm xúc của người phụ nữ sống trong chốn cung cấm có hạnh phúc, tự hào, đố kị, ghen ghét.

MV Hoàng Hoa

https://www.youtube.com/watch?v=sYHBnuPKlKs&feature=youtu.be

Âm nhạc: Mai Thanh Duy, phổ thơ Huỳnh Tuấn Anh

Ca sỹ: Long Nhật

Hoà âm phối khí: NS Minh Hà

Đạo diễn: Huỳnh Tuấn Anh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.