Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 04/05/2021 21:32 (GMT+7)

Ca sĩ, nhạc sĩ Đình Văn: 'Tôi chọn dòng nhạc mà mình đã thể hiện…'

Nhắc đến ca sĩ, nhạc sĩ Đình Văn, người yêu nhạc Việt Nam trong và ngoài nước sẽ nhớ ngay chàng ca sĩ tài danh với loạt album VCD “Mưa bụi”, gây tiếng vang vào những năm đầu thập niên 90…

tm-img-alt
Ca sĩ, nhạc sĩ Đình Văn làm giám khảo chương trình “Tình khúc Xưa và Nay”.

Nổi tiếng với dòng nhạc “Mưa bụi” do Trung tâm băng đĩa nhạc Kim Lợi phát hành, bên cạnh đó ca sĩ Đình Văn còn được nhớ đến với nhiều ca khúc quen thuộc như: Khúc hát người đi khai hoang (Lư Nhất Vũ- Lê Quang), Tình đẹp mùa chôm chôm (Giao Tiên), Nhành cây trứng cá (Vinh Sử), Chuyến xe miền Tây (Đài Phương Trang), Sao đổi ngôi (Huy Phong), Trăng hờn tủi (Đynh Trầm Ca),… và nhiều nhạc phẩm do chính Đình Văn sáng tác như: Nội tôi, Gánh con gánh cả cuộc đời, Xóm nhỏ, Thương áo bà ba, Yêu cô gái miền Tây, Ba thằng bạn, Chuyện tình sóng và cát,…

Đã hơn 10 năm biết nhau, ca sĩ Đình Văn rất năng nổ, nhiệt tình tham gia các chương trình có mục đích từ thiện, phục vụ cộng đồng và là một trong những ca sĩ đầu tiên đến với các chương trình, hoạt động thiện nguyện do Hội nhà báo TP.HCM tổ chức… Qua hơn 20 năm nổi danh với “Mưa bụi”, gặp lại Đình Văn, anh vẫn như ngày nào, chân thành, cởi mở và tham dự vào thành phần ban giám khảo của nhiều cuộc thi âm nhạc quen thuộc như: cuộc thi tiếng hát truyền hình TP.HCM (HTV) “Tình khúc xưa và nay”, “Thần tượng Bolero” của Đài truyền hình Việt Nam (VTV),…

tm-img-alt
Ca sĩ, nhạc sĩ Đình Văn và tác giả.

Chịu khó lắng nghe, thưởng thức thì sẽ hiểu rõ được tên tuổi của ca sĩ Đình Văn dường như chỉ gắn liền với nhạc phẩm viết về tình yêu quê hương, tình người, con đò, dòng sông, núi rừng,… và anh là một ca sĩ có lẽ sẽ là “duy nhất” của cả nước khi chưa từng có ý định thực hiện live show riêng cho bản than, dù có rất nhiều lời đề nghị,… Ca sĩ, nhạc sĩ Đình Văn, cho biết: “Tôi không nghĩ cứ xuất hiện liên tục thì khán giả sẽ yêu thương mình. Khi mình có những dấu ấn khó phai trong lòng khán giả, tôi nghĩ khán giả vẫn luôn nhớ đến mình… Tôi chọn dòng nhạc mà mình đã thể hiện, chỉ muốn trau dồi thêm…”.

tm-img-alt
Đình Văn cùng bà xã tham gia chương trình “Dấu ấn huyền thoại”.

Mới đây, ca sĩ Đình Văn cùng bà xã tham gia chương trình “Dấu ấn huyền thoại” của Đài truyền hình TP.HCM (phát sóng trên kênh HTV9)… “Dấu ấn huyền thoại” là chương trình nhằm tôn vinh những nghệ sĩ gạo cội– người tạo nên nền âm nhạc nước nhà một thời vang bóng, khó phai trong lòng khán giả ở các thập niên 80, 90,... “Dấu ấn huyền thoại” hứa hẹn sẽ đưa khán giả trở về với khoảng thời gian đầy ắp kỷ niệm của những ngày xưa cũ và cùng nghe các nghệ sĩ tâm sự về những điều giấu kín về chuyện nghề, chuyện đời… Xin chúc mừng ca sĩ, nhạc sĩ tài danh Đình Văn và “gia đình nhỏ” của mình!

ĐÔI NÉT VỀ CA SĨ, NHẠC SĨ ĐÌNH VĂN

- Tên thật là Võ Đình Văn               Sinh năm: 1960

- Quê quán: Sài Gòn

- Năm 1982, đạt Huy chương vàng tại hội diễn văn nghệ quần chúng của Liên hiệp Công đoàn TP.HCM

- Năm 1985, đạt Huy chương vàng tại hội diễn văn nghệ quần chúng của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, với ca khúc “Hát về anh của nhạc sĩ Thế Hiển. 

- Hiện ca sĩ Đình Văn là người tổ chức chương trình ca nhạc ở phòng trà ca nhạc tại khách sạn 5 sao Tân Sơn Nhất (địa chỉ 202 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM) với nhiều gương mặt quen thuộc như: Quang Vinh, Mỹ Dung, Duy Phước, Trương Đình, Thanh Nga, Đình Phước, Mai Yến Chi, Diễm Thúy, Kim Ny Ngọc,...

Cùng chuyên mục

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.