Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 28/09/2021 21:21 (GMT+7)

Ca sĩ Phi Nhung đã nhiễm bệnh Covid-19 như thế nào?

Sau hơn 1 tháng chống chọi với bệnh Covid-19, nữ ca sĩ Phi Nhung đã qua đời vào trưa 28/9.

Trước đó, vào ngày 27/8, khi trao đổi với báo Thanh Niên Online, Quản lý của ca sĩ Phi Nhung là bà Diễm Phạm đã xác nhận tình trạng bệnh của Phi Nhung và cho biết: "Hơn hai tuần trước, Phi Nhung đi từ thiện về và bị cảm. Cô ấy nghi ngờ bản thân nhiễm virus nên chủ động đi bệnh viện kiểm tra, sau đó xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2".

Không ít người thắc mắc nguồn lây nào khiến ca sĩ Phi Nhung bị nhiễm Covid-19. Và như bà Diễm Phạm nói, có thể Phi Nhung bị nhiễm Covid-19 khi tiếp xúc với nhiều người tại bếp ăn từ thiện và khi đi phát lương thực cho người khó khăn.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời do Covid-19, nguyên nhân nào khiến cô mắc căn bệnh này? Ảnh 1

Thông tin trên báo Người Lao Động, việc ca sĩ Phi Nhung vì sao nhiễm Covid-19 cũng lần đầu được phía đại diện của nữ ca sĩ này tiết lộ.

Theo đó, vào tháng 7/2021, ca sĩ Phi Nhung đã có lịch trở về Mỹ để đoàn tụ với con gái. Nếu Phi Nhung kiên quyết về Mỹ, hẳn chị đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Nhưng, ca sĩ Phi Nhung lại nghĩ khác. "Chị quyết ở lại vì "dịch bệnh đang hoành hành thế này, nhiều người đang khổ, mình ở lại có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy".

Và thế là chị quyết định bỏ vé, ở lại với hành trình thiện nguyện của mình. Chị đóng góp cho quỹ vắc-xin, kêu gọi mua máy thở, tặng gạo cho người nghèo, tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương nhằm mang đến bữa ăn cho người vô gia cư.

Chị cũng cẩn thận chăm sóc sức khỏe của mình bằng việc xét nghiệm Covid-19 hàng tuần. Nhưng rồi chị nhiễm bệnh mà không biết nguồn lây. Người thân trách chị "ngày đó đi Mỹ rồi tiêm ngừa, đã không có cảnh này?". Chị chỉ cười "không sao đâu, em sẽ mạnh mẽ vượt qua".

Ca sĩ Phi Nhung qua đời do Covid-19, nguyên nhân nào khiến cô mắc căn bệnh này? Ảnh 2

Như thông tin đã đưa, từ ngày 19/8, Phi Nhung nhập viện điều trị Covid-19. Ban đầu, nữ ca sĩ tỉnh táo, có tiến triển, tuy nhiên, sau đó bệnh chuyển biến nặng nên được đưa sang Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 26/8.

Trưa 28/9, nữ ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Chợ Rẫy sau hơn một tháng điều trị Covid-19, hưởng dương 51 tuổi. Phi Nhung sinh năm 1970, quê ở Gia Lai, mang trong người hai dòng máu Việt - Mỹ.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời do Covid-19, nguyên nhân nào khiến cô mắc căn bệnh này? Ảnh 3

Năm 1989, nữ ca sĩ sang Mỹ để tiếp tục con đường ca hát và ngày càng thành công ở làng ca nhạc hải ngoại. Năm 2005, Phi Nhung trở về Việt Nam và tiếp tục theo đuổi dòng nhạc quê hương. Đồng thời, nữ ca sĩ còn nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện

Cùng chuyên mục

Tin mới