Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 17/04/2020 00:34 (GMT+7)

Các tỉnh thành công bố lịch học sau cách ly

Dự kiến, TP. HCM sẽ cho học sinh trở lại trường vào ngày 15/5, Tỉnh Hà Nam cho học sinh nghỉ đến hết 3/5, Đồng Tháp cho nghỉ đến hết 2/5, Quảng Ninh nghỉ đến hết 30/4, trong khi đó, Cà Mau lại có quyết định cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại từ tuần sau.

Học sinh cả nước tiếp tục nghỉ học vì dịch Covid-19

Ngày 16/4, Bí thư Thành ủy TP.HCM – ông Nguyễn Thiên Nhân cho biết, dự kiến, ngày 15/5, các học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố sẽ được đi học trở lại.

Theo ông Nhân, cùng với phòng chống dịch Covid-19, TP.HCM sẽ khôi phục các hoạt động xã hội.

Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến về phòng chống dịch Covid-19 chiều 15/4, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu Sở GD&ĐT TP.HCM nghiên cứu, đề xuất ủy ban quyết định kéo dài thời gian nghỉ học cho phụ huynh và học sinh chủ động, đồng thời lên kế hoạch thời gian đến lớp trở lại.

Mặt khác, UBND TP.HCM có văn bản yêu cầu Sở GD&ĐT TP.HCM xây dựng bộ tiêu chí an toàn trường học trong dịch Covid-19, lấy ý kiến các trường, sau đó báo cáo ủy ban để ban hành trước ngày 30/4.

Để hạn chế khả năng lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng, lây nhiễm chéo trong 14 ngày, TP.HCM cho toàn bộ học sinh, học viên nghỉ hết ngày 19/4. Khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ hết ngày 3/5.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng hủy và hoãn tổ chức nhiều cuộc thi của ngành giáo dục và điều chỉnh lịch tổ chức thi học kỳ II, năm học 2019-2020.

Ngày 15/4, UBND tỉnh Hà Nam quyết định cho trẻ em, học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 16/3 đến hết ngày 3/5/2020.

Tỉnh cũng chỉ đạo các nhà trường, giáo viên thực hiện thường xuyên hướng dẫn học sinh tự học tại nhà, tăng cường giao bài tập cho học sinh; Sở GD-ĐT tỉnh Hà Nam phối hợp với Đài Phát thanh – truyền hình tỉnh thực hiện phát sóng các chương trình dạy và học trên sóng truyền hình; ưu tiên việc dạy và học trên truyền hình cho học sinh khối 9 và khối 12 với ba môn chính là ngữ văn, toán, tiếng Anh, thời lượng 3 tiết/buổi.

Tại Thanh Hóa, UBND tỉnh quyết định cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp và sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết kỳ nghỉ lễ 30/4 để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, tỉnh Đồng Tháp cũng có thông báo cho học sinh nghỉ đến hết 2/5, Quảng Ninh cho học sinh nghỉ đến hết 30/4 trong khi nhiều địa phương chưa có thông báo thời điểm cụ thể học sinh đi học lại.

Hà Nội – địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao phải tiếp tục thực hiện cách ly xã hội đến 22/4, tối 15/4 đã thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ từ 16/4.

Trước đó Đà Nẵng, cũng thuộc nhóm phải cách ly xã hội đến 22/4, có công văn cho học sinh nghỉ tiếp đến khi có thông báo mới…

Trong khi đó, sau khi xác định thuộc nhóm có nguy cơ thấp về dịch bệnh Covid-19, tỉnh Cà Mau đã có quyết định cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại từ tuần sau.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.