Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 13/02/2021 12:54 (GMT+7)

Cấp cứu thành công cô gái bị chân chống xe máy đâm vào mông sau va chạm giao thông

Trong lúc điều khiển xe máy, người phụ nữ này đã xảy ra va chạm với một xe máy khác nên té ngã dẫn đến việc bị chân chống xe máy đâm vào mông.

Sáng 13/2, BS.CK2. Phạm Thanh Phong - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, đơn vị này vừa phẫu thuật thành công một trường hợp hy hữu khi bị chân chống xe máy đâm dính vào vùng mông.

Trước đó vào tối 11/2 (nhằm 30 Tết), Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp nhận một bệnh nhân nữ là N.T.Y.N. (SN 2001, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) chuyển viện cấp cứu với chân chống của xe gắn máy đâm dính vào mông.

Nữ bệnh nhân N.T.Y.N. nhập viện cấp cứu với chân chống xe máy đâm dính vào mông. Ảnh: Nhân dân

Trước khi nhập viện 3 giờ, nạn nhân điều khiển xe máy va chạm với xe máy của người khác. Khi bị té, chân chống xe đâm thẳng vùng mông nên người dân vội dùng cưa sắt cắt rời chân chống ra khỏi xe rồi mang nguyên dị vật cùng nạn nhân N. đến trạm y tế sơ cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ.

Tại đây, các bác sĩ xác định thanh kim loại của chân chống xe máy đã đâm sâu vào vùng mông, sát phần hậu môn nguy cơ tổn thương thần kinh ngồi. Bệnh nhân được chỉ định chụp X-quang khung chậu rồi đưa đến phòng phẫu thuật.

Hình ảnh dị vật trên phim X-Quang. Ảnh: Người Đưa Tin

Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật trong 45 phút và lấy chân chống xe là thanh kim loại lớn hình chữ “L” đâm sâu vùng mông bên phải, sát phần hậu môn của bệnh nhân.

Đến sáng nay 13/2 (mùng 2 Tết), bệnh nhân tỉnh, không sốt, vết mổ khô, đau ít, chi cử động bình thường. Dự kiến sau ít ngày nữa, bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Cùng chuyên mục

Nhiều trẻ nhỏ, người già được “giải cứu” khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân
Sáng 28/4, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về một chiếc xe 16 chỗ bị đột ngột hỏng trên cao tốc Pháp Vân (cách Hà Nội khoảng 90 km về phía tỉnh Nghệ An). Chủ Facebook Nghĩa Đào viết: “Nghỉ lễ thuê xe về quê. Số nhọ hỏng xe cách Hà Nội 90km. Cả nhà đứng đường suốt 3 tiếng từ 6h30 đến 9h30. Gọi điện cho công ty thuê xe báo điều xe khác từ Hà Nội lên. Càng chờ càng mất hút...".
Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe từ tháng 5
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc uỷ quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục được thực hiện từ ngày 2/5/2024.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.