Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 06/09/2019 03:57 (GMT+7)

Cầu Giấy, Hà Nội: Dân phản đối việc tổ chức trông xe dưới lòng đường phố Trần Vỹ

Nhiều hộ dân sinh sống trên địa bàn phố Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội bức xúc về việc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Tiến Trường có hành vi tổ chức trông giữ xe dưới lòng đường gây nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông...

Báo Kinh doanh và Pháp luật nhận được đơn thư tố cáo của nhiều hộ dân sinh sống trên địa bàn phố Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội thể hiện sự bức xúc về việc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Tiến Trường  đã có các hành vi tổ chức trông giữ xe dưới lòng đường phố Trần Vỹ có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông và gây xáo trộn trong công tác quản lý trật tự đô thị.

Đơn thư của tập thể người dân sinh sống trên địa bàn phố Trần Vỹ.

Người dân cho rằng tuyến đường Trần Vỹ được làm từ ngân sách Nhà nước, do tiền thuế của nhân dân đóng góp. Người dân được thụ hưởng những quyền lợi liên quan đến việc lưu thông trên tuyến đường này. Bên cạnh đó, họ cũng có quyền giám sát, phát hiện những sai phạm về giao thông đô thị. Nếu thấy có biểu hiện của sai phạm, họ sẽ lên tiếng, để mong các cơ quan quản lý Nhà nước nhìn nhận lại các vấn đề về trật tự đô thị, để qua đó đem lại một bức tranh giao thông Thủ đô chuẩn mực, hợp lý.

Gần đây, tòa soạn nhận được đơn thư của nhiều hộ dân sinh sống trên địa bàn phố Trần Vỹ về một đơn vị pháp nhân có tên là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Tiến Trường (sau đây gọi tắt là Công ty Tiến Trường, có địa chỉ tại: Số 19a, ngõ 445 đường Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) có hành vi tổ chức trông giữ xe dưới lòng đường Trần Vỹ gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị, đặc biệt gây nên những lo ngại về an toàn giao thông.

Người dân phản đối cho rằng: "Công ty Tiến Trường đã tổ chức trông giữ xe dưới lòng đường, trái với mục IV của Nghị quyết số 10/2017/NQ-HĐND ngày 05/12/2017 (sửa đổi, bổ sung quy định tại khoản b mục 19 Nghị quyết số 20/2016/NQ-HĐND) của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội. Chưa kể đến việc, đơn vị này đã chưa nghiên cứu kỹ hệ thống giao thông tĩnh của khu vực và yêu cầu cấp bách để nhất thiết phải tổ chức trông giữ xe dưới lòng đường; chưa tổ chức thực hiện, quan tâm công tác tuyên truyền để kịp thời tiếp nhận và trao đổi thông tin để từ đó tạo sự đồng thuận giữa các ban ngành tại địa phương và nhân dân khi triển khai áp dụng văn bản quy phạm pháp luật. Ở đây thể hiện sự cẩu thả, trình độ quản lý kém, có tư tưởng tư lợi cá nhân, câu kết “lợi ích nhóm” của người lợi dụng chức vụ quyền hạn để tự ý cấp phép tràn lan”, nội dung đơn thư khẳng định.

Người dân cho biết họ viết đơn này để đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ “số tiền thu được từ hoạt động trông giữ xe này sẽ vào túi ai? Có “lợi ích nhóm” ở đây không? Việc tổ chức thu phí trông xe đã thực hiện đúng tinh thần của Nghị quyết số 10/2017/NQ-HĐND ngày 05/12/2017 (sửa đổi, bổ sung quy định tại khoản d mục 19 Nghị quyết số 20/2016/NQ-HĐND) của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội là: d. Quản lý sử dụng: Tổ chức thu phí nộp 100% số phí thu được vào ngân sách Nhà nước… hay chưa?

Cùng chuyên mục

Từ 2025 người chưa nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được cấp, đổi giấy phép lái xe
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ 01/01/2025 quy định, cơ quan chức năng sẽ không cấp, đổi, cấp lại giấy phép lái xe đối với người vi phạm giao thông chưa nộp phạt cũng như không thực hiện việc đăng ký, đăng kiểm đối với phương tiện vi phạm chưa thực hiện xong yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giải quyết vụ việc vi phạm hành chính.
Hơn 19.000 thông báo học sinh vi phạm giao thông
Ngày 25/10, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng đã gửi thông báo vi phạm của 19.362 trường hợp tới các nhà trường, cơ sở giáo dục đồng thời tiếp tục xác minh các trường hợp vi phạm để gửi thông báo do có không ít người vi phạm dù đang ở độ tuổi học sinh nhưng không còn đi học hoặc cố tình khai sai lệch thông tin.
10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 130/2024/NĐ-CP quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.
Dừng miễn phí qua trạm BOT cho các xe chở hàng cứu trợ bão số 3
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).

Tin mới

Vĩnh Phúc: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Trung tâm đăng kiểm xe để lừa đảo
Trước tình trạng các đối tượng mạo danh lãnh đạo, nhân viên các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới gọi điện đến chủ phương tiện để thực hiện các hành vi lừa đảo, ngày 18/11 vừa qua. Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc đã ra văn bản cảnh báo, để người dân nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn này.
Điều kiện thanh toán thuốc điều trị ung thư cho người tham gia BHYT từ năm 2025
Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán đối với thuốc điều trị ung thư, điều hòa miễn dịch khi đáp ứng các quy định tại Thông tư 37/2024/TT-BYT đồng thời đáp ứng điều kiện như: Sử dụng để điều trị ung thư khi được chỉ định bởi bác sĩ có phạm vi hành nghề ung bướu hoặc y học hạt nhân hoặc huyết học truyền máu hoặc trường hợp thuộc phạm vi chuyên môn của người hành nghề theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh...