Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 21/06/2023 12:15 (GMT+7)

Chăm mẹ chồng liệt giường 2 năm, lúc lâm chung bà cho em trai 2 tỷ, vợ chồng tôi 200 triệu

Tôi chăm sóc mẹ chồng liệt giường 2 năm 9 tháng, vậy mà đến lúc nhắm mắt xuôi tay bà vẫn thiên vị vợ chồng con út, nghĩ mà chạnh lòng.

Tôi và chồng quen nhau khi làm cùng công ty. Anh hiền lành, bố mẹ cũng là người thật thà chất phác nên tôi đã bỏ qua những lời tán tỉnh của những người đàn ông khác mà lấy anh làm chồng. 

Trước khi cưới, bố mẹ anh bảo sẽ mua cho vợ chồng tôi căn nhà ra ở riêng. Nhưng khi chúng tôi chuẩn bị kết hôn, em trai anh lại bất ngờ dẫn về nhà một cô gái nói rằng cô ấy đã có thai 3 tháng, cần phải cưới gấp. Cuối cùng bố mẹ chồng phải để cho chú cưới trước, căn nhà tân hôn của vợ chồng tôi cũng chuyển nhượng cho chú luôn. 

- Mình là anh là chị, thôi thì nhường cho chú. Vợ chồng mình tạm thời thuê nhà ở, sau này tích cóp rồi tự mua nhà vợ à. 

Dù ấm ức nhưng chồng đã nói vậy thì tôi biết nói gì hơn chứ. Dù gì đó cũng là tài sản của nhà chồng, tôi làm gì có quyền can thiệp vào. 

Tuy nhiên từ ngày đi lấy chồng, tôi cũng cảm thấy bố mẹ chồng luôn bên trọng bên khinh. Em dâu sinh, mẹ chồng đến tận nhà giúp vợ chồng em chăm con và cho 3 triệu mỗi tháng dù em dâu ở nhà không đi làm. Còn khi tôi sinh con, mẹ chồng chẳng đỡ đần được tí nào, tôi phải ôm con về nhà ngoại ở cữ. Lắm lúc tủi thân nhưng bù lại tôi có một người chồng vô cùng tuyệt vời nên cũng nguôi ngoai đi phần nào. 

tm-img-alt
Lắm lúc tôi thấy rất tủi thân vì mẹ chồng thiên vị vợ chồng chú, nhưng bù lại tôi có một người chồng tuyệt vời. (Ảnh minh họa).

Vợ chồng tôi mở một quán ăn nhỏ, việc kinh doanh khá tốt, 2 năm đã tích cóp được 700 triệu rồi. Cứ cái đà này, khoảng 2 năm nữa thôi là vợ chồng tôi mua được căn nhà để ở.  

Nào ngờ đúng lúc này bố chồng bị tai nạn qua đời, mẹ chồng đau buồn quá độ mà bị nhồi máu não, nằm liệt giường. Trong thời gian bà nằm viện, vợ chồng chú chỉ vào thăm mẹ được đúng 2 lần, ngồi chơi tí rồi về. 

Nói thật tôi không hề muốn chăm mẹ chồng, vì từ ngày về làm dâu tôi đâu có được nhờ bà tí nào. Nhà cửa bà cho chú, lúc tôi sinh nở bà cũng đâu chăm sóc tôi được ngày nào, nhưng vì chồng, tôi đành nhẫn nhịn thay anh chăm sóc mẹ. 

Người ta nói đời người có 2 lần con nít, một là khi còn nhỏ, hai là khi về già, nhưng mẹ chồng tôi lại khác, bà không hề đòi hỏi cái nọ cái kia. Thậm chí để giảm bớt gánh nặng cho tôi, bà còn hạn chế uống nước để bớt đi tiểu tiện. Vậy nên sự oán giận trong tôi cũng tiêu tan từng chút một, tình cảm mẹ chồng nàng dâu được cải thiện ít nhiều. 

Về phần vợ chồng chú thím, thi thoảng mới về thăm mẹ được một chốc một lát rồi đi. Thiết nghĩ là con cái ai cũng có trách nhiệm chăm sóc bố mẹ lúc về già, ốm đau bệnh tật, nhưng khi vợ chồng tôi đề cập đến tiền sinh hoạt phí của mẹ chồng, em dâu lại khóc than:

- Em không có công ăn việc làm ổn định, lương của chồng mỗi tháng có 7-8 triệu nuôi 3 miệng ăn. Tính ra còn chẳng bằng 1/3 lãi của cửa hàng vợ chồng anh chị. Biết là con cái cần chăm sóc bố mẹ, không góp công thì góp của nhưng em thì con nhỏ, lương chồng thấp, giờ chị đòi tiền em cũng chẳng biết lấy đâu đưa cho anh chị nữa.

Nghĩ mà ngao ngán, nhưng đòi nhiều lần vợ chồng chú thím không đưa cũng đành chịu chứ biết làm sao giờ.

tm-img-alt
Mẹ chồng nằm liệt giường mà vợ chồng chú chẳng chăm bẵm được ngày nào. (Ảnh minh họa).

Đêm đó mẹ chồng tôi đột ngột đổ bệnh. Trước khi qua đời mẹ chỉ vào chiếc hộp cũ cất trong ngăn tủ. Biết ý tôi liền lấy ra thì thấy bên trong có 2 chiếc túi, một cái đưa cho vợ chồng chú thím, một cái đưa cho vợ chồng tôi.

- Mẹ trước có làm 2 cuốn sổ tiết kiệm, giờ mẹ hấp hối mới giao cho các con. Mẹ cho vợ chồng con út cuốn sổ tiết kiệm 2 tỷ, vợ chồng anh cả 200 triệu.

Nói xong thì mẹ chồng trút hơi thở cuối cùng. Tôi nghe mà sửng sốt. Tôi chăm sóc mẹ chồng liệt giường 2 năm 9 tháng, vậy mà đến lúc nhắm mắt xuôi tay bà vẫn thiên vị vợ chồng con út, nghĩ mà chạnh lòng. Tôi chẳng buồn nhìn, cất gói đồ trong tủ rồi lo hậu sự cho mẹ chồng.

Đến sáng 3 hôm sau, khi chồng đi lấy quần áo thì sơ ý làm rơi túi đồ mẹ chồng đưa nên anh mới mở ra xem. Bên trong là cuốn sổ 200 triệu cùng giấy tờ nhà đất và một bản di chúc, có lẽ mẹ chồng đã nhờ ai đó viết hộ bà.

Căn nhà cũ của bố mẹ chồng đã bị bán đi từ lâu vì năm xưa cần tiền chạy chữa cho bố chồng. Sau đó mẹ chồng đổ bệnh thì về căn nhà đi thuê của vợ chồng tôi ở. Chúng tôi cứ tưởng số tiền bán nhà mẹ đã tiêu hết hoặc cho riêng em chồng, nhưng nào ngờ mẹ lại âm thầm mua một căn nhà khác để bù đắp cho vợ chồng tôi. Sợ vợ chồng chú thím tị nạnh nên mẹ mới giấu giấu giếm giếm đưa cho hai vợ chồng chứ không nói thẳng. Biết lòng mẹ, tôi bật khóc vì đã hiểu nhầm bà.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.