Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 07/03/2022 11:37 (GMT+7)

Check-in cây ô môi nở rộ tháng 3 tại miền Tây

Tháng 3, miền Bắc có hoa gạo nở. Tại miền Tây, cây ô môi cũng trổ hoa.

Màu hồng rực rỡ của những cánh hoa ô môi nở rộ vào tháng Ba, lại làm cho tâm hồn của những người miền Tây đi làm xa quê có chút xao xuyến.

Theo Henry Dương (blogger chuyên check-in tại các địa điểm miền Tây), hoa ô môi được ví von như hoa anh đào, có màu hồng bắt mắt. Cây ô môi có nguồn gốc từ Nam Mỹ, nhưng lại thích hợp với thổ nhưỡng, nắng gió, khí hậu vùng miền Tây Nam Bộ nên phát triển tươi tốt ở nơi đây.

Check-in cây ô môi nở rộ tháng 3 tại miền Tây
Cây ô môi khiến lòng người xao xuyến.

Về cái tên ô môi, có nhiều cách lý giải. Khi tách hai bên ngách của trái ô môi ra, bạn sẽ thấy bên trong trái chứa nhiều ô được sắp xếp ngăn nắp, mỗi ô là một phần thịt của trái, khi nhìn kĩ sẽ thấy phần thịt có hình dạng như chiếc môi, nên gọi là ô môi.

Cũng có người cho rằng, khi ăn ô môi, môi từ màu đỏ sẽ chuyển thành màu đen thẫm, trong tiếng Hán màu đen người ta gọi là Ô, kết hợp từ việc khi ăn môi chuyển từ đỏ thành đen ra cái tên ô môi dân dã thân thuộc đậm chất người miền Tây.

Check-in cây ô môi nở rộ tháng 3 tại miền Tây
Henry Dương ví von hoa ô môi như hoa anh đào.

Ở An Giang, Đồng Tháp và những vùng khác ở miền Tây có rất nhiều cây ô môi đẹp. Mỗi năm trổ hoa sẽ có những sắc thái khác nhau, có thể năm nay đẹp, nhưng năm sau sẽ không rực rỡ như năm đầu.

Sau một năm săn hình hoa ô môi, anh thấy thấy cây ô môi ở dưới Thoại Sơn mà các bạn thấy trong hình là đẹp nhất. Cây ô môi này nằm trên đường tỉnh 943. Nếu bạn từ Long Xuyên vào Thoại Sơn, đường tỉnh 943, khoảng 19km, nó nằm bên phải, cách nó là quán cà phê Thuý Liễu không xa. Còn Nếu bạn đi từ hướng Thoại Sơn ra Long Xuyên, trên đường tỉnh 943, thì qua khỏi cầu Kinh Ông Cò khoảng 1km gần đến vựa dừa Khánh Vân nhìn bên tay trái sẽ thấy.

"Đẹp không phải chỉ vì nó nở hoa xum xuê hồng rực - nếu xét về độ nở hoa, có thể nhiều cây khác ở miền Tây sẽ rực rỡ hơn. Nhưng cây ô môi ở Thoại Sơn đẹp ăn tiền ở chỗ, quang cảnh xung quanh nó tạo nên một khung cảnh ngôi nhà nhỏ dưới tán “anh đào miền Tây”, đúng chất cuộc sống ngôi nhà tôn hai trái tim cùng đồng lòng, bên cánh đồng, con rạch, giàn bầu, một cuộc sống điền viên thi vị mà nhiều người ở phố thị mong muốn", anh chia sẻ.

Check-in cây ô môi nở rộ tháng 3 tại miền Tây
Khi đến miền Tây vào tháng 3, bạn nhớ chụp ảnh dưới gốc cây ô môi nhé.

Theo nam blogger, cây ô môi này không phải mọc hoang, mà nằm trên đất ruộng có chủ. Nên khi bạn đến, nếu gặp chủ nhà thì hỏi xin người ta một tiếng, anh chủ nhà vui vẻ đồng ý liền. Bạn cũng không nên dịch chuyển đồ đạc. Ngoài ra, đừng để lại bất kỳ thứ gì khi rời đi, đặc biệt là rác.

"Đối với người xa quê, hình ảnh cây ô môi gợi lên tháng năm tuổi thơ trong trẻo, hồn nhiên: dưới tán ô môi chơi cất nhà chòi, kết hoa làm đám cưới, cùng nhau chia sẻ những quả ô môi ngọt lịm, ăn xong đem hạt về cho bà, cho mẹ nấu chè, đem quả về cho ba, cho ông ngâm rượu. Còn với phương xa, ô môi lại được gọi bằng một cái tên mỹ miều khác “hoa anh đào miền Tây” bởi những cụm hoa li ti màu hồng phất phơ trong nắng gió. Cứ mỗi dịp tháng 3, khắp các page, group du lịch lại được phủ hồng bởi màu hồng của “ anh đào miền Tây” một nét đẹp dân dã nhưng nhiều hoài niệm khiến các thế hệ nhớ mãi", anh nói.

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.