Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 02/08/2022 15:51 (GMT+7)

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Cà Mau cực hữu ích

Cà Mau đang là điểm sáng cần được khai thác đúng tầm để phát triển hơn nữa vùng đất cực Nam của Tổ quốc. Nơi đây đang dần thay da đổi thịt với diện mạo mới mẻ và cực thu hút du lịch với nét văn hóa hiếu khách, khung cảnh sông nước nên thơ trữ tình.

Dưới đây là một số chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Cà Mau cực hữu ích mà bạn nên biết.

1. Top 3 địa điểm nên trải nghiệm khi đi du lịch Cà Mau

a1-1659429844.png
Trải nghiệm vườn quốc gia U Minh Hạ.

Không chỉ ẩm thực mà Cà Mau còn hút khách du lịch bởi những địa danh vô cùng nổi tiếng. Đâu đó là U Minh Hạ âm u bí ẩn, đâu đó lại là khu chợ nổi Năm Căn sôi động nổi danh một vùng,... Mỗi địa điểm tại đây đều đem đến một vẻ đẹp riêng, thu hút du khách tứ phương đến khám phá.

Nếu có cơ hội, hãy đến và cảm nhận ngay những địa danh dưới đây nhé:

- Rừng U Minh Hạ

Nhắc đến Cà Mau chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay đến khu rừng U Minh đã xuất hiện nhiều lần trên các tác phẩm từ văn học đến đời sống. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác vừa lênh đênh trên thuyền hít thở không khí trong lành vừa tìm hiểu hệ sinh thái rừng ngập mặn với hệ động thực vật phong phú.

- Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc là một cụm đảo thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên với những hòn đá nằm cạnh nhau, xếp thành từng lớp vô cùng lạ mắt như bàn tay tiên, giếng tiên,... Vẻ đẹp hoang sơ được tạo nên từ gió và sóng biển đã đem đến một hòn Đá Bạc đẹp như tranh vẽ.

- Chợ nổi Năm Căn

Khi đến với Cà Mau bạn nhất định phải trải nghiệm đi du lịch trên chợ nổi Năm Căn - một nét văn hóa đặc trưng của vùng cực Nam Tổ quốc. Mọi hoạt động mua bán, di chuyển, ăn uống đều được diễn ra trên thuyền. Không khí nhộn nhịp, âm thanh buôn bán mời chào, những ghe hàng chất chồng hoa quả tươi và nhiều món ăn sáng thơm ngon sẽ khiến bạn có được một cảm giác khó quên.

Nghe đã thấy hấp dẫn rồi đúng không nào. Đặt ngay vé máy bay đi Cà Mau để trải nghiệm ẩm thực và tham quan Cà Mau ngay hôm nay nhé.

2. Đặt phòng khách sạn theo giờ cực nhanh khi đi du lịch Cà Mau tại MoMo

a2-1659429844.png
Đặt phòng khách sạn cực nhanh khi đi du lịch Cà Mau tại MoMo.

Du lịch miền sông nước Cà Mau chắc hẳn là địa điểm được rất nhiều người mong đợi. Vậy đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch Cà Mau như thế nào để vừa tiện vừa rẻ? Sau đây sẽ là một vài bước đơn giản để đặt phòng khách sạn theo giờ với nhiều ưu đãi ngay tại siêu ứng dụng MoMo.

- Tại màn hình chính, nhập Khách sạn theo giờ trên thanh tìm kiếm

- Nhập tên khách sạn hoặc địa điểm lưu trú, Nhập ngày giờ, Chọn phòng ưng ý

- Thanh toán và nhận thông báo thực hiện thành công

Với việc đặt phòng tại MoMo, bạn sẽ có cơ hội sở hữu hàng ngàn ưu đãi mỗi ngày. Đừng quên ghé ngay trang chủ MoMo để xem thêm thông tin nhà nghỉ quanh đây nhé.

3. Các món ăn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Cà Mau

a3-1659429844.png
Thưởng thức đặc sản cua Cà Mau.

Nếu nhắc đến các tỉnh miền Tây, người ta sẽ nghĩ ngay đến những món ăn dân dã, đậm chất quê nhưng ăn một lần là nhớ mãi. Bởi vậy, nếu được một lần ghé Cà Mau, nhớ đừng bỏ lỡ nền ẩm thực nơi đây. Dưới đây là danh sách một vài món ăn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Cà Mau mà bạn nên biết:

- Cua Cà Mau

Khi đến với Cà Mau chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ món cua thơm ngon, chắc thịt. Thương hiệu cua Cà Mau không chỉ nổi tiếng đối với người dân Việt Nam mà còn được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc. Nó được đánh giá ngon nhất cả nước bởi lượng protein cao, dồi dào vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

- Cá thòi lòi

Cá thòi lòi là món ăn đặc trưng gần như chỉ có ở vùng rừng ngập mặn như Cà Mau. Khi chế biến thành món ăn thịt cá không có mùi tanh mà rất thơm có giá trị dinh dưỡng cao. Chính vì vậy khi du lịch Cà Mau du khách hãy thưởng thức các món ăn chế biến từ cá thòi lòi như: nướng muối ớt, kho tiêu, nấu lẩu chua,...

- Mắm ba khía

Mắm ba khía là món ăn được rất nhiều người chia sẻ trên các mạng xã hội khi du lịch Cà Mau. Mắm ba khía hay còn gọi là 3 khía muối đã tạo nên nét đặc trưng nổi bật tại vùng sông nước này. Tại Cà Mau ba khía ở vùng Rạch Gốc là ngon nhất nhờ ăn nhiều trái mắm đen chín rụng mà nhiều gạch, chắc thịt.

Ngay hôm nay hãy truy cập siêu ứng dụng MoMo để đặt phòng khách sạn theo giờ cực nhanh và rẻ khi đi du lịch Cà Mau.

Cùng chuyên mục

Sapa kín phòng đến 97% dịp Tết Nguyên đán
Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các khách sạn, điểm lưu trú tại Sa Pa gần như kín phòng với tỷ lệ đặt vào những ngày cao điểm đạt khoảng 97% công suất.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.