Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 17/11/2019 02:16 (GMT+7)

Chung cư CT1 - B32 Đại Mỗ: Cư dân bức xúc tố CĐT vi phạm hợp đồng mua bán

Vừa qua, tòa soạn nhận được thông tin của bạn đọc phản ánh dự án Chung cư CT1 - B32 Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) có nhiều sai phạm.

Tòa nhà chung cư CT1 thuộc dự án Trung tâm chỉ huy tác chiến và nhà ở cho cán bộ chiến sĩ cục B32 Tổng cục V Bộ Công An - phường Đại Mỗ - quận Nam Từ Liêm - thành phố Hà Nội (Chung cư CT1 - B32 Đại Mỗ) có vị trí nằm sát đường 70 phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Thủ đô Hà Nội (giáp UBND phường Đại Mỗ) với quy mô: 2 tòa căn hộ 28 tầng nổi, 22 lô biệt thự, 156 lô liền kề, 3 tầng trung tâm thương mại và dịch vụ. Dự án do Công ty TNHH Thăng Long làm chủ đầu tư (CĐT).

Mặt sau của tòa nhà còn phần công trình đang thi công dở ngổn ngang đất đá và vật liệu xây dựng.

Trong đơn người dân phản ánh, hợp đồng mua bán căn hộ thời điểm bàn giao nhà là quý IV/2018, tuy nhiên đến tháng 4/2019 các hộ cư dân mới nhận được thông báo đóng tiền và nhận nhà. Sau khi thực hiện đủ nghĩa vụ tài chính đầy đủ theo yêu cầu của CĐT đến nhận nhà tại chung cư CT1 - B32 các chủ căn hộ mới tá hỏa khi nhận thấy: Tòa nhà chưa đủ điều kiện bàn giao, các mặt bằng thi công còn đang dang dở, một số tầng còn chưa hoàn thiện phần trát tường thô, lối đi vào tòa nhà còn lầy lội vào mùa mưa và bụi mù mịt khi trời nắng gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của bà con khi chuyển tới sinh sống tại đây.

Một số cư dân cho biết, CĐT chưa cung cấp được cho cư dân những giấy tờ chứng nhận đủ điều kiện bàn giao vào ở bao gồm các giấy tờ: Giấy chứng nhận PCCC, Biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng. Cụ thể hơn, Tòa nhà bàn giao cho cư dân từ tháng 4/2019 nhưng đến tận ngày 9/9/2019 mới có giấy chứng nhận PCCC, và từ đó cũng chưa có buổi học diễn tập kiểm tra vận hành PCCC tại tòa nhà lần nào.

Cũng theo người dân phản ánh: “Trong bản vẽ thi công thiết kế đã được phê duyệt ban đầu thì toàn bộ phần sân đổ bê tông của tòa Chung cư CT1 là sân và bãi đỗ xe cứng (chi tiết như ảnh đính kèm theo đơn), tuy nhiên khi hoàn thiện cảnh quan CT1 thì toàn bộ phần diện tích được quy hoạch là bãi đỗ xe cứng đã biến mất, thay vào đó CĐT Thăng Long đã xây dựng nhà khung sắt đổ mái bê tông kiên cố - nhà này không có trong bản thiết kế được phê duyệt ban đầu gây thiếu hụt phần diện tích sử dụng chung của tòa nhà, làm sai lệch hồ sơ thiết kế và làm trái với Quyết định số 6305/QĐ-UBND ngày 18/7/2011 của UBND huyện Từ Liêm về quy hoạch.

Thêm vào đó cư dân vẫn chưa được ký hợp đồng trực tiếp với đơn vị điện lực và nước sạch để được sử dụng điện và nước của quốc gia mà vẫn đang phải sử dụng chung nguồn nước và điện của công trường xây dựng cộng với việc công trình vẫn chưa hoàn thiện xong, chưa có biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng, nhưng CĐT vẫn cho cư dân vào ở khiến người dân nơi đây nghi ngờ CĐT cố tình vi phạm các quy định của pháp luật, có dấu hiệu lừa đảo cư dân.

Hiện trường tầng 3 của tòa CT1 mà theo lời nhân viên bảo vệ là khu vực "bất khả xâm phạm".

Có mặt để thực tế tại tòa nhà CT1 (là tòa thuộc 1 phần của dự án được hoàn thành trước đưa vào bàn giao) PV nhận thấy phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở khi cảnh quan mặt sau của tòa nhà vẫn còn ngổn ngang đất đá thi công, phần diện tích được quy hoạch làm bãi đỗ xe xuất hiện chình ình một nhà khung sắt đang thi công dở, hai bên mép đường tồn tại nhiều ống cống lớn không được che chắn gây mất mỹ quan đặc biệt là mất an toàn nghiêm trọng cho người tham gia giao thông qua lại vào dự án. Bên trong tòa nhà còn 1 số tầng đang hoàn thiện nốt các khâu thi công cuối, thực tế tại tầng 3 PV còn giáp mặt bảo vệ với lý do thăm người thân thì được bảo vệ cho hay “thăm ai thì thăm nhưng không được vào tầng 3, tầng 3 là tầng “bất khả xâm phạm” sao lại lên đây?

Không hiểu vì sao vị bảo vệ trên lại cho rằng tầng 3 của tòa nhà là bất khả xâm phạm nhưng việc tòa nhà mới được bàn giao và đưa vào sử dụng không lâu đã vấp phải sự phản đối khiến các hộ cư dân phải treo băng rôn đỏ phản đối trước ban công các tầng hẳn phải có lý do.

Theo một người dân sinh sống tại tầng 5 cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn tới CĐT cũng như các cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết và trả lời những thắc mắc, kiến nghị chính đáng nên cực chẳng đã chúng tôi phải treo băng rôn như vậy”. Cũng theo người này còn nhiều bất cập liên quan đến đơn vị vận hành quản lý tòa nhà mà chúng tôi không tiện nói ra, nhưng các anh cứ hỏi nhà nào cũng biết”.

Phóng viên sẽ tiếp tục xác minh tìm hiểu với CĐT và các đơn vị chức năng liên quan để thông tin tới bạn đọc.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới