Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 25/12/2020 06:15 (GMT+7)

Cố NS Chí Tài - Mai Phương được tri ân trong phóng sự nhìn lại 2020: Xúc động đến nghẹn ngào

Những nghệ sĩ tài danh có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà ra đi trong năm 2020 được tri ân đầy trân trọng.

2020 là năm vừa đáng quên vừa đáng nhớ đối với nhiều người. Đáng quên vì đại dịch Covid-19 ập đến ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống, công việc, thiên tai, lũ lụt, sạt lở đất càn quét qua mảnh đất miền Trung khiến bao người dân lâm vào cảnh mất mát, đau thương. Thế nhưng, 2020 cũng là năm đáng nhớ bởi từ những nghịch cảnh, buồn đau, mỗi người lại nhìn thấy được sức mạnh của nghị lực, tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn của người Việt Nam.

Trong phóng sự nhìn lại năm 2020 của VTV, người xem như được sống lại những cảm xúc khó tả nhất khi loạt khoảnh khắc, thông tin, hình ảnh ấn tượng nhất về đời sống - xã hội năm vừa qua được gợi nhắc. Năm 2020 cũng là năm nghệ thuật Việt Nam mất đi nhiều nghệ sĩ tài danh, có đóng góp to lớn cho điện ảnh - truyền hình - âm nhạc và sân khấu.

Cố nghệ sĩ Chí Tài.

Những giây phút cuối cùng của phóng sự nhìn lại năm 2020 khiến khán giả nghẹn ngào khi dành trọn sự trân trọng với các nghệ sĩ ra đi mãi mãi trong năm qua. Không chỉ có đóng góp to lớn cho nền nghệ thuật nước nhà, các nghệ sĩ còn được đồng nghiệp, hậu bối tôn kính và là một phần ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ công chúng Việt Nam.

Mai Phương ra đi ở tuổi 36 sau thời gian chống chọi với ung thư.

Sự ra đi của diễn viên Mai Phương ở tuổi 35 sau thời gian dài nghị lực chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác khiến nhiều người vô cùng xót xa. Nghệ sĩ Ánh Hoa - diễn viên gạo cội gắn liền với những vai diễn người mẹ quê lam lũ, chân chất qua đời để lại niềm tiếc thương cho cả khán giả lẫn nghệ sĩ hậu bối.

NSƯT Chánh Tín.

Cố nhạc sĩ Phó Đức Phương.
Cố nghệ sĩ nhân dân Lý Huỳnh.

Ngày 9/12/2020, nghệ sĩ hài Chí Tài qua đời đột ngột do tai biến khiến đông đảo người hâm mộ và bạn bè đồng nghiệp bàng hoàng. Thông tin về lễ viếng tại Việt Nam, hành trình đưa linh cữu cố nghệ sĩ về Mỹ cũng như lễ an táng nam danh hài Chí Tài đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Nghệ sĩ Thái Thanh, NSƯT Chánh Tín, NSƯT Hoàng Yến, nhạc sĩ Phó Đức Phương, NSND Lý Huỳnh, nhạc sĩ Phong Nhã... ra đi mãi mãi nhưng đóng góp của họ cho nghệ thuật nước nhà sẽ luôn được công chúng ghi nhận và tri ân.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội đưa tình trạng ngập úng khi mưa lớn vào tiêu chí xác định giá đất
Một trong những nội dung đáng chú ý tại Quyết định số 55/2024/QĐ-UBND về xác định giá đất cụ thể trên địa bàn thành phố có điều kiện về cấp thoát nước, cấp điện. Điều kiện này dựa trên tiêu chí về khu vực cấp nước, cấp điện ổn định hay không ổn định và tình trạng ngập úng khi lượng mưa lớn.
Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.