Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 03/01/2021 10:09 (GMT+7)

Công ty TNHH Cù Lao Xanh xả trực tiếp nước rỉ rác ra môi trường

Qua nhiều tuần mật phục, PV MTĐT ghi được hình ảnh Cty TNHH Cù Lao Xanh có Khu liên hợp xử lý chất thải ( xã Xuân Tâm- Xuân Lộc- Đồng Nai) hút nước rỉ rác xả trực tiếp ra môi trường.

Đây là xã nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh, nhưng đang bị “bức tử”. Nhiều năm nay, cây cỏ xơ xác, ao hồ bị nhiễm chất rỉ rác. Còn chính quyền làm ngơ…

Sau đây là những hình ảnh phóng viên ghi nhận được….

Bảng hiệu công ty
Công nhân của Cty nhận lệnh của cấp trên xả nước rỉ rác có mùi hôi thối trực tiếp ra môi trường.
Công nhân nói: “ Không làm thì sợ cấp trên đuổi việc”
Tại một hồ chứa nước rỉ rác khác, phóng viên cũng ghi nhận có một hệ thống máy bom đặt ngay trên bờ. Máy bơm này có nhiệm vụ hút nước rỉ rác xả trực tiếp xuống con xuối gần đó.

Đây là toàn cảnh của Nhà máy nhìn từ trên cao. Một khu vục rộng lớn hàng chục hecta, hàng ngàn tấn rác như những ngọn núi nhỏ nằm bên cạnh Núi Le, gần bên danh thắng núi Chứa Chan. Hình ảnh cho thấy có khoảng 7 hồ chứa nước rỉ rác màu đen ngòm và bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Nếu không tận mắt chứng kiến thì sẽ không hình dung nổi toàn bộ khu dân cư ở phía dưới chân núi Le chịu ảnh hưởng lớn đến mức độ nào. Gần chân núi là Khu Trung tâm hành chính: Cục Thuế, Ban chỉ huy huyện đội và nhà dân. Bãi rác thải khổng lồ này và nước rỉ thải ngấm vào từng ngóc ngách vườn tược của các hộ dân.
Nghiêm trọng hơn cả là bãi rác nằm cao trên núi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hai hồ nước phía dưới. Hồ nước núi Le có Nhà máy nước Xuân Lộc cung cấp nước sinh hoạt cho cả Thị Trấn Gia Ray. Thứ hai là hồ nước Da Ui cung cấp nước cho ba xã: Xuân Tâm, Xuân Hưng và xã Xuân Hòa…

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và phản ánh kịp thời đến bạn đọc.

Cùng chuyên mục

Nhiều khu vực có nắng nóng gay gắt trong ngày 23/4
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23/4, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C. Riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.