Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 12/07/2023 12:46 (GMT+7)

Đấu Tây Ban Nha, tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn lớn tới mức nào?

Với đẳng cấp vượt trội, Tây Ban Nha sẽ là thách thức cực lớn cho tuyển nữ Việt Nam sát ngày khởi tranh World Cup.

Sau khi để thua New Zealand 0-2, tuyển nữ Việt Nam hướng tới trận giao hữu cuối cùng trước World Cup gặp Tây Ban Nha (ngày 14/7). Đây là đội tuyển còn mạnh hơn so với New Zealand và chắc chắn sẽ là thử thách cực lớn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Nói tới tuyển nữ Tây Ban Nha, đầu tiên phải kể tới yếu tố phong độ bởi đội tuyển từ châu Âu đang sở hữu chuỗi trận cực kỳ ấn tượng. Trong 13 trận liên tiếp gần nhất, họ thắng tới 11, chỉ hòa 1, thua 1. Trong số này có một số chiến thắng ấn tượng như hai lần "đè bẹp" cả Argentina hay Panama cùng với tỷ số 7-0, thắng đội mạnh ở châu Á là Trung Quốc 3-0, hạ Cộng hòa Séc 3-0…

Trước khi chạm trán tuyển nữ Việt Nam thì Tây Ban Nha thắng cả 5 trận gần nhất, ghi tổng cộng 19 bàn mà chỉ để thủng lưới 2 lần. Những con số này đủ để chứng minh Tây Ban Nha đang thi đấu ấn tượng ra sao, đặc biệt là khả năng tấn công.

Đấu Tây Ban Nha, tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn lớn tới mức nào? - Ảnh 1.
Tây Ban Nha mạnh hơn rất nhiều so với tuyển nữ Việt Nam.

Tây Ban Nha là một trong những đội mạnh nhất ở châu Âu, hiện đang xếp hạng 6 thế giới (hơn Việt Nam 25 bậc). Trong quá khứ, tuyển nữ Tây Ban Nha từng 4 lần tham dự giải vô địch châu Âu (Euro) với thành tích tốt nhất là vào bán kết. Trong khi đó, cả 3 kỳ Euro gần nhất, họ đều dừng bước ở tứ kết.

Với đấu trường World Cup, trước giải năm nay thì bóng đá nữ Tây Ban Nha mới từng 2 lần tham dự (2015 và 2019) với thành tích tốt nhất là lọt vào vòng 16 đội (2019).

Dù không đạt thành tích quá ấn tượng ở Euro hay World Cup nhưng Tây Ban Nha vẫn được coi là một thế lực đáng gờm và tất nhiên là hoàn toàn vượt trội so với tuyển nữ Việt Nam. Đội quân của HLV Jorge Vilda được đánh giá cao hơn rất nhiều từ nền tảng kỹ chiến thuật, thể lực, thể hình lẫn kinh nghiệm chinh chiến ở những giải đấu lớn.

Đấu Tây Ban Nha, tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn lớn tới mức nào? - Ảnh 2.
Với tuyển nữ Việt Nam, việc thi đấu với Tây Ban Nha sẽ là trải nghiệm rất bổ ích để các cầu thủ rèn giũa bản lĩnh trước khi tiến vào World Cup.

Với tuyển nữ Việt Nam, việc được thi đấu giao hữu với Tây Ban Nha sẽ là trải nghiệm rất bổ ích trước khi toàn đội chính thức thi đấu tại World Cup. Sẽ rất khó để tuyển nữ Việt Nam có thể gây bất ngờ và nhiều khả năng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải nhận thêm thất bại. Tuy nhiên, tỷ số không phải yếu tố quan trọng mà điều cốt lõi là tuyển nữ Việt Nam sẽ học hỏi từ đối thủ và rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam gặp Tây Ban Nha sẽ diễn ra dưới hình thức "đá kín", không có sự xuất hiện của truyền thông hay khán giả. Bất kể kết quả trận đấu có ra sao, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng sẽ có màn "tổng duyệt" cuối cùng đầy chất lượng, giúp toàn đội hoàn thiện và tự tin hơn về mặt tinh thần trước khi đọ sức với đương kim vô địch thế giới Mỹ, Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha ở ngày hội World Cup.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.