Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 31/12/2019 08:27 (GMT+7)

Di tích lịch sử văn hóa Đình Viên và Đền Bà Chúa

Cả hai di tích lịch sử này đều thuộc phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà nội và đã được Nhà nước xếp hạng.

Đình Viên là Đình thờ Thành Hoàng Làng,được tổ chức lễ hội vào ngày 10 tháng 02 âm lịch hàng năm. Còn Đền Bà Chúa là Đền thờ Túc Trinh Công Chúa, lễ hội vào ngày 02 tháng 08 âm lịch hàng năm. 

Đất nước ta có truyền thống lịch sử hàng nghìn năm, với nhiều di tích lịch sử nổi tiếng trên khắp cả nước. Mỗi địa danh lịch sử văn hóa đều có những nét riêng và dấu ấn riêng, nhưng nó đều là những di tích lịch sử văn hóa của dân tộc.

Đình Viên và Đền Bà Chúa cũng vậy, đó là những di tích lịch sử đã được Nhà nước công nhận và xếp hạng cấp Quốc gia, nơi đây đánh dấu những thời khắc lịch sử, những hoạt động của Vua Chúa thời xa xưa và đã được người dân nơi đây gìn giữ, xây dựng, bảo tồn và duy trì phát triển cho đến tận ngày nay. Đó là những tài sản vô giá, vừa có ý nghĩa lịch sử, vừa có giá trị về tinh thầnđể cho dân làng và khách thập phương đến đây tụ hội và nó còn có tác dụng giáo dục cho con cháu về truyền thống lịch sử của dân tộc.

Qua bao nhiêu năm biến cố của lịch sử, hai di tích lịch sử văn hóa này vẫn trường tồn cùng với thời gian. Hàng năm, cứ vào ngày 10 tháng 02 và ngày 02 tháng 08 âm lịch là người dân nơi đây và khách thập phương lại tụ hội tại Đình Viên và Đền Bà Chúa. Đó cũng là nơi sinh hoạt văn hóa lớn hàng năm của phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà nội.

Được sự chỉ đạo và quan tâm của chính quyền địa phương, của tiểu ban quản lý di tích lịch sử - Văn hóa - Tôn giáo cùng với sự đóng góp công sức của nhân dân nên khu di tích lịch sử văn hóa Đình Viên và Đền Bà Chúa luôn được tu sửa, bảo tồn, duy trì sạch sẽ khang trang để đón khách thập phương và mọi người dân đến đây dự hội.

Theo ghi chép, ngôi Đình cũ được xây dựng từ năm 1029, năm 1936 Nhân dân tôn tạo lại, đến năm 1990 nhân dân tu bổ sửa chữa và đến năm 2004 lại được Nhà nước sửa chữa năng cấp. Đến nay, do tiểu ban quản lý khu di tích và liên tổ dân phố Viên- Phường Cổ Nhuế 2 trông coi và duy trì.

Chúng tôi mong rằng, hai công trình di tích lịch sử văn hóa đã được Nhà nước xếp hạng này tiếp tục được bảo tồn và phát huy để truyền lại cho muôn đời con cháu về sau.

Cùng chuyên mục

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…
Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.