Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 17/12/2023 10:03 (GMT+7)

Diễn biến thời tiết hôm nay các khu vực ảnh hưởng bởi không khí lạnh

Theo dự báo thời tiết hôm nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, nhiều tỉnh thành Trung Bộ có mưa dông. Trong khi Bắc Bộ rét đậm, rét hại, vùng núi cao có thể xuất hiện mưa tuyết và băng giá.

Theo dự báo thời tiết hôm nay của cơ quan khí tượng, không khí lạnh mạnh đã ảnh hưởng khắp miền Bắc. Nhiệt độ giảm mạnh, trời rét đậm.

Chiều qua, không khí lạnh tràn về nhiều nơi của Bắc Bộ nhiệt độ đã giảm cả chục độ so với trước đó xuống còn 12-18 độ.

Hôm nay, khắp khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa xuống đến Hà Tĩnh thời tiết chuyển rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 10-14 độ. Vùng núi như Cao Bằng, Lạng Sơn, Đồng Văn, Sapa chuyển rét hại với mức nhiệt từ 5-8 độ.

Một số nơi vùng núi cao như: Fansipan, Ô Quy Hồ, Phia Oắc có khả năng xuất hiện băng giá.

Đến trưa chiều nhiệt độ khắp khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa cho đến Hà Tĩnh sẽ không tăng nhiều, mức nhiệt đều không quá 17 độ.

Dự kiến đợt rét đậm lần này kéo dài đến tuần sau.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cùng với rét, không khí lạnh sẽ gây mưa cho khu vực từ Nghệ An xuống đến Quảng Ngãi. Trong đó Thừa Thiên Huế và Quảng Trị có mưa to, có nơi mưa có thể vượt trên 100mm.

Trái lại thời tiết hôm nay tại Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn nắng nhiều. Các thành phố ở Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 28-30 độ. Còn TPHCM và các nơi khác của Nam Bộ nhiệt độ cao hơn 32-34 độ.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, không mưa. Gió Đông Bắc cấp 3. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 12-14 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 14-16 độ.

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11-14 độ, có nơi dưới 8 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 14-17 độ, có nơi trên 17 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7. Trời rét đậm, vùng núi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11-14 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 13-16 độ, có nơi trên 16 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc đêm có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời rét đậm, phía Nam trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: Phía Bắc 12-15 độ; phía Nam 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 15-18 độ; phía Nam 19-22 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ, phía Nam có nơi trên 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 25-28 độ, phía Nam 29-31 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Cùng chuyên mục

Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tin mới

Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…