Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/09/2023 06:42 (GMT+7)

Diệp Lâm Anh: 'Gia đình anh Đức từng đưa ra con số 50 tỷ để lấy quyền nuôi con'

Diệp Lâm Anh đã có những chia sẻ đầu tiên với SAOstar sau phiên tòa phúc thẩm chiều 25/9.

Chiều 25/9, phiên tòa phúc thẩm xét xử việc tranh giành nuôi con của người mẫu Diệp Lâm Anh và chồng cũ – thiếu gia Đức Phạm đã diễn ra tại TP HCM. Kết quả sau cùng, tòa giữ nguyên bản án sơ thẩm, tức Diệp Lâm Anh sẽ nuôi con gái, thiếu gia Đức Phạm nuôi con trai.

Diệp Lâm Anh: 'GĐ anh Nghiêm Đức từng đưa ra con số 50 tỷ để lấy quyền nuôi con' Ảnh 1
Diệp Lâm Anh tại phiên tòa chiều 25/9.

Sau phiên tòa, Diệp Lâm Anh đã có những chia sẻ đầu tiên với SAOstar về kết quả lẫn hành trình đầy gian nan cho việc tranh giành quyền nuôi con.

Tôi cảm thấy hụt hẫng trước kết quả phiên tòa hôm nay

- Cảm xúc của Diệp Lâm Anh như thế nào sau phiên tòa phúc thẩm hôm nay?

Hơn một năm qua, tôi và những người đồng hành cũng rất mệt mỏi, lên tòa liên tục và chỉ mong kết thúc cho sớm mà thôi. Tôi cảm thấy hụt hẫng trước kết quả phiên tòa hôm nay vì trong thâm tâm, tôi hy vọng được quyền nuôi cả hai bé. Tuy nhiên do thời gian kéo dài quá, con người chúng ta đều có thói quen với cuộc sống, ổn định thì cũng dần quen mà thôi. Khi bước chân vào tòa, tôi đã chuẩn bị tâm lý rằng nếu được nuôi cả hai bé thì cái kết quá đẹp. Còn nếu y án sơ thẩm thì tôi chấp nhận vì cứ theo đuổi việc này, tự mình sẽ làm khó mình, tự mình mệt mỏi và sẽ không đủ tinh thần lẫn sức khỏe để nuôi con.

- Về chuyện chu cấp cho các con và tài sản riêng được tuyên sau phiên tòa hôm nay thì sao?

Như mọi người đã nghe tại phiên tòa thì bản án sẽ y án sơ thẩm. Bên cạnh đó, về việc chu cấp là tự nguyện mỗi bên sẽ có khoản chu cấp cho con, phụ thuộc vào kinh tế các bên, không có con số cụ thể cho việc cấp dưỡng vì các bên không yêu cầu.

Còn chuyện tài sản thì tôi không yêu cầu cấp phúc thẩm. Trước đây, anh Nghiêm Đức từng chia sẻ việc tôi cần những con số, và phiên phúc thẩm hôm nay đã trả lời rằng tôi có cần hay không, có con số đó không. Đến cấp dưỡng tôi còn không yêu cầu, huống chi nói đến tài sản!

Diệp Lâm Anh: 'GĐ anh Nghiêm Đức từng đưa ra con số 50 tỷ để lấy quyền nuôi con' Ảnh 2
Diệp Lâm Anh cho biết cô mệt mỏi sau thời gian đấu tố, tranh giành kéo dài.

- Trước ngày phiên tòa phúc thẩm diễn ra, chị và chồng cũ từng có những đấu tố trên mạng xã hội. Chị nói gì về những điều này?

Như những thông tin từ nhà anh Nghiêm Đức thì Diệp Lâm Anh chỉ cần những con số để đưa hai bé về cho gia đình nhà nội nuôi. Nhưng sau hôm nay, tôi không cần phải giải thích vì phiên tòa đã chứng minh tất cả. Nếu như có một thỏa thuận gì đó về tài sản thì chắc chắn chủ tọa sẽ xử trong ngày hôm nay.

Cách đây một tuần, trong phiên sơ thẩm, anh Nghiêm Đức và luật sư anh ấy có đưa ra điều kiện là cho tôi một căn nhà và 3 tỷ tiền mặt nhưng treo trong tài khoản. Thế nhưng căn nhà ấy đứng tên của hai con. Thẩm phán sau đó hỏi về việc "hai con chưa đủ tuổi để đứng tên căn nhà ấy thì ai sẽ đứng", anh Nghiêm Đức nói rằng tôi và anh ấy cùng đứng, chịu trách nhiệm bởi người giám hộ.

Tôi từ chối luôn yêu cầu đó bởi tôi chỉ cần những người đại diện cho pháp luật hiểu là các con còn nhỏ, chúng cần được lớn lên với nhau chứ không phải câu chuyện kéo dài phiên tòa, đưa ra con số, tiền bạc để đổi con... Tụi nhỏ không phải là một món đồ để mang tiền bạc và tài sản ra để đổi lấy quyền nuôi con. Ở đây mọi người có thể thấy rằng, từ đầu đến cuối, tôi chỉ đấu tranh vì các con thôi. Thậm chí gia đình anh Nghiêm Đức từng đưa ra con số 50 tỷ để lấy quyền nuôi con nhưng tôi sẵn sàng bác bỏ.

- Vậy chị tự tin bản thân có gì để chăm sóc tốt cho con?

Tôi tự tin nhất bởi tôi là mẹ chúng, và người mẹ chăm con là tốt nhất, tôi chỉ nói được như thế thôi!

Diệp Lâm Anh: 'GĐ anh Nghiêm Đức từng đưa ra con số 50 tỷ để lấy quyền nuôi con' Ảnh 3
Diệp Lâm Anh hụt hẫng khi chỉ được quyền nuôi một trong hai con.

Tôi và chồng cũ không nói chuyện với nhau

- Mối quan hệ hiện tại giữa chị và chồng cũ như thế nào, có khó khăn gì trong việc thăm nuôi con?

Tôi vẫn duy trì việc hằng tuần đưa con gái về nhà nội, tuần sau thì tôi được đón con trai về. Tôi và chồng cũ không nói chuyện với nhau nhưng tôi quân tử mà, một khi nói được thì sẽ làm được.

- Khoảng thời gian qua, các con có tâm sự hay động viên mẹ?

Hai bé cũng nhớ nhau và hỏi thăm, thế nhưng trẻ con mà, chúng rất dễ làm quen với môi trường mới. Thế nên khi đã làm quen được việc ai ở với mẹ, với bố thì các con cũng đã quen dần. Chỉ có người lớn chúng ta, khi nhìn rõ được vấn đề rằng tình cảm xa cách như thế thì sẽ không tốt, mình mới hiểu được. Còn chúng thì vẫn không cảm nhận và hiểu rõ được mọi chuyện đâu, ngoài việc không được chơi với nhau.

- Diệp Lâm Anh có kỳ vọng trong tương lai, chị và chồng cũ có thể ngồi xuống để nói chuyện, cùng nhau chăm sóc các con một cách tốt nhất không?

Tôi cũng hy vọng chứ, nhưng tôi nghĩ không phải bây giờ. Chắc là cũng một thời gian lâu nữa, khi anh Nghiêm Đức nhìn thấy được vấn đề của câu chuyện, rằng tất cả những suy nghĩ của anh ấy về con số là sai thì lúc đó sẽ thích hợp hơn. Quả thật, tôi không phải là người nhìn vào những con số!

Diệp Lâm Anh: 'GĐ anh Nghiêm Đức từng đưa ra con số 50 tỷ để lấy quyền nuôi con' Ảnh 4
Diệp Lâm Anh khẳng định cô không nhìn vào những con số.

- Sau tất cả, chị còn niềm tin vào tình yêu và hôn nhân?

Tôi vẫn tin là sau này, tôi sẽ tìm được hạnh phúc, không phải là bây giờ. Tôi vẫn suy nghĩ lạc quan, không nghĩ rằng mình mãi mãi phải sống cuộc sống của bà mẹ đơn thân. Đến một lúc nào đó, khi tôi sẵn sàng bước vào câu chuyện tình cảm mới thì tôi sẽ bước vào, có khi lại còn rực rỡ hơn nữa đấy chứ.

Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Xem thêm clip: Diệp Lâm Anh đáp trả lần đầu tiên khi tin đồn ly hôn một lần nữa bùng nổ

Viết miêu tả vào đây

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.