Dở khóc dở cười chuyện nhân viên tiệm bánh 'lệch sóng' với yêu cầu khách hàng: Nhận bánh sinh nhật mà tức!
Theo bạn, trong trường hợp này, lỗi thuộc về nhân viên thiếu tinh tế hay do ý khách hàng khó hiểu?
"Khách hàng là thượng đế" - chính vì thế, khách hàng dặn gì chắc chắn "phải" làm y như vậy đến mức nhận thành quả trên tay, khách hàng cũng phải "khóc dở mếu dở". Đó chính là câu chuyện của một nữ khách hàng đặt bánh gateau cho sinh nhật em bé.
Câu chuyện được nhân vật chính T.Đ kể lại như sau:
"Chị ơi, trên bánh có các thông tin sau:
- Vẽ hoa cúc như ảnh em gửi kèm.
- Chữ: happy birthday em bé.
=> Kết quả như hình hì hì hì. Tui ngẫm lại chưa bao giờ thấy cuộc đời tui rơi vô cái tình huống này.
À, cái bông chính giữa nó IN GIẤY A4 nó dán lên á, coi tức hông?"
Mặc dù dặn dò khá kĩ nhân viên tiệm bánh và thành phẩm nhận lại cũng y như những gì bản thân đã yêu cầu nhưng T.Đ lại cảm thấy khá hụt hẫng. Lý do là bởi chi tiết bông hoa cúc không được vẽ như yêu cầu mà chỉ là mảnh giấy A4 được in và dán lên bánh. Hơn nữa, dòng chữ "Happy Birthday em bé" ngắn gọn được kéo dài... một cách khó hiểu.
Tuy nhiên, đây không phải là câu chuyện "dở khóc dở cười" duy nhất khi đặt bánh sinh nhật. Trước đó, trên MXH cũng đã xuất hiện những câu chuyện khác khiến cho "khổ chủ" chỉ biết chụp ảnh lại và chia sẻ với bạn bè về tình huống của mình mà thôi.
Đôi khi, không hiểu vì nhân viên thiếu tinh tế hay "cẩn thận" quá, không dám "làm sai một li" nên tất cả lời khách dặn đều đưa lên chiếc bánh. Chính vì thế, lời chúc và nguyện ý của "khổ chủ" có thể bị truyền tải sai lệch. Đúng là, tưởng là hiểu nhau mà hóa ra "lệch sóng"!