Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/01/2022 15:58 (GMT+7)

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Thế: “Tết” chính là dịp đặc biệt để mọi người gặp gỡ, gắn kết hơn với người thân

“Tết là dịp kết thúc năm cũ, bắt đầu một năm mới. Đây chính là dịp đặc biệt để mọi người gặp gỡ, gắn kết hơn với người thân bao gồm cha mẹ, anh chị em, gia đình, bạn bè...”

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Thế - CEO Công ty TNHH Thiết bị điện Đông Dương, chuyên sản phẩm là máy biến áp EDC Đông Dương và Công ty TNHH KAZAK Việt Nam, chuyên kinh doanh mảng sản xuất đồ da thủ công Handmade mang tên KAZAK – Thedoda.com, chia sẻ:

d7bbcd7727f4eaaab3e5-1643100670.jpg
Doanh nhân Nguyễn Mạnh Thế.

“Mỗi dân tộc sẽ có một nghi lễ riêng vào các dịp trọng đại này. Những nghi lễ được chắt lọc, phát triển, thay đổi qua năm tháng. Tết năm 2022 và Tết cách đây 100 năm chắc chắn sẽ có những khác biệt, nhưng tinh thần của nó thì vẫn được giữ nguyên vẹn. Có nhiều bạn kêu than về sự rườm rà, phức tạp, vất vả ngày Tết. Thậm chí, có những bạn nói rằng không muốn có những ngày Tết và không cảm thấy ấm cúng, được nghỉ ngơi những ngày này. Trái lại, họ chỉ thấy sợ hãi vì vất vả, mệt mỏi.

Đúng là ngày Tết có chút bận rộn hơn ngày thường. Nhưng nếu các bạn hình dung việc tổ chức một buổi tiệc sinh nhật, liệu ngày đó các bạn có bận rộng hơn ngày thường hay không? Chắc chắn là có. Bạn sẽ phải dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị bánh trái... nếu bạn tổ chức ở nhà. Bạn phải chi tiền, tìm nơi đặt chỗ, lên thực đơn và chương trình... nếu chọn làm ở nhà hàng. Vậy đổi lại sự bận rộn đó bạn có gì? Chẳng phải là sự vui vẻ khi được gặp gỡ bạn bè, người thân sao? Ngày Tết cũng vậy thôi.

e7dea54a4fc98297dbd8-1643100670.jpg

Và các bạn cũng đừng nghĩ người phương Tây không bận rộn với lễ Giáng sinh. Họ cũng dọn dẹp, trang trí nhà cửa, giăng đèn, kết hoa, nấu ăn, đi lễ nhà thờ... Nhưng tôi không nghĩ họ kêu ca, chê trách điều đó như một nghĩa vụ vất vả phải thực hiện, mà coi đó như một dịp được tận hưởng. Một khía cạnh khác, bất cứ ai cũng có tâm linh. Bạn có thể không mê tín, không theo một tôn giáo nào, nhưng chắc chắn luôn có một chút tâm linh. Việc chào đón năm mới (dù âm lịch hay dương lịch) cũng đều mang đến những điều đặc biệt, với mong muốn sự tốt lành cho bản thân và những người mà chúng ta yêu quý.

Vậy tại sao chúng ta không trân trọng và dành cho khoảnh khắc đó một sự quan tâm hơn bình thường? Tết, Giáng sinh... chính là một nét văn hóa rất đặc trưng. Chúng ta ai cũng thuộc về một nền văn hóa nhất định nào đó. Nó sẽ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nếu các bạn không cảm nhận được niềm vui, sự ấm cúng của ngày Tết, mà chỉ thấy khía cạnh vất vả, rườm rà, mệt nhọc của nó thì thật đáng tiếc.

fd5ccae32060ed3eb471-1643100791.jpg

Cá nhân tôi, ngày Tết cùng con cái bận rộn chuẩn bị gói bánh chưng, lau lại ban thờ tổ tiên, mua sắm thức ăn, vào bếp nấu bữa cơm chiều 30, chuẩn bị nồi xôi cho sáng mùng một... là những khoảnh khắc rất hạnh phúc bên gia đình.

Đến thời khắc giao thừa, cả nhà cùng ngồi bên nhau đón năm mới, thắp hương cảm tạ trời đất, tưởng nhớ tổ tiên, cùng chúc mừng năm mới. Vợ chồng tôi mừng tuổi các con, cả nhà thầm cầu mong những điều tốt lành cho mình, cho mọi người. Đó là khoảnh khắc giá trị tinh thần vô giá mà tôi tin sẽ làm nên sức mạnh bên trong cho mỗi con tôi khi chúng rời gia đình, có cuộc sống riêng. Là sức mạnh giúp các con tôi vượt qua những khó khăn trong tương lai. Và những khoảnh khắc như vậy hàng năm sẽ là sự gắn kết các con tôi với nhau, với gia đình. Chẳng lẽ chúng ta có thể sống mà không cần có sự gắn kết đó?

Tôi nghĩ rằng, đón giao thừa ở trong một khách sạn du lịch, dù là hạng sang nào đó, cũng sẽ không thể đem lại cho ta cảm giác thiêng liêng, ấm cúng như khi ta đón giây phút đặc biệt tại ngôi nhà nhỏ, đơn sơ của mình. Với cá nhân tôi và gia đình, Tết là dịp để được tận hưởng không khí đặc biệt, là dịp chúng tôi được hạnh phúc vì bận rộn để được quây quần bên nhau.

35cff82712a4dffa86b5-1643100670.jpg

Mỗi người có một cách riêng để đón Tết, cũng như cách riêng để tổ chức sinh nhật. Có thể đơn sơ, có thể cầu kỳ. Nhưng không nên và không thể bài xích hay bỏ qua giá trị tinh thần vô cùng quan trọng của nó. Chúc mọi người một năm mới an lành, hạnh phúc và tất cả chúng ta cùng sẽ có dịp trải nghiệm hạnh phúc mỗi khi Tết về.”

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.