Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/11/2021 10:28 (GMT+7)

Đòi lót tay 2,5 tỷ một năm, Hà Đức Chinh đang ảo tưởng về giá trị?

CLB Đà Nẵng đã kiên quyết không ký hợp đồng với Hà Đức Chinh bởi mức phí lót tay mà tiền đạo quê Phú Thọ đưa ra quá cao.

Hợp đồng của Hà Đức Chinh với CLB Đà Nẵng hết hạn vào cuối năm 2021 và đội bóng sông Hàn đã rất tích cực đàm phán để giữ chân tiền đạo quê Phú Thọ.

CLB Đà Nẵng muốn ký tiếp 3 năm với Hà Đức Chinh, nhưng phía chân sút 24 tuổi đưa ra mức lương và phí lót tay quá cao. Cụ thể, Hà Đức Chinh muốn nhận lót tay 2,5 tỷ/mùa, nhận mức lương 45 triệu/tháng, chưa kể các khoản thưởng.

Đòi lót tay 2,5 tỷ một năm, Hà Đức Chinh đang ảo tưởng về giá trị? Ảnh 1
CLB Đà Nẵng không kham nổi yêu cầu quá cao về phí lót tay và lương thưởng của Hà Đức Chinh.

Tính ra, CLB Đà Nẵng sẽ phải chi tổng cộng hơn 9 tỷ đồng nếu muốn có sự phục vụ của Hà Đức Chinh trong 3 năm tiếp theo. Ngân sách của đội bóng sông Hàn không còn dồi dào như trước, nên yêu cầu của Hà Đức Chinh đã bị từ chối thẳng thừng.

Được biết, mức tiền lót tay cao nhất ở CLB Đà Nẵng chỉ mức 1,4 tỷ đồng/mùa. Vì vậy, đội bóng sông Hàn chấp nhận để Hà Đức Chinh ra đi tự do vì không muốn tạo tiền lệ trả mức phí cao hơn mặt bằng chung của câu lạc bộ.

Chia tay đội bóng chủ sân Hòa Xuân, Hà Đức Chinh hiện chưa biết đi đâu về đâu. Hà Tĩnh, TP.HCM, Sài Gòn, SLNA, Nam Định, Hải Phòng… có lẽ đều muốn có sự phục vụ của Hà Đức Chinh, nhưng cái giá của chân sút này quá cao nên ai cũng e ngại ngay khi mới đặt vấn đề.

Đòi lót tay 2,5 tỷ một năm, Hà Đức Chinh đang ảo tưởng về giá trị? Ảnh 2
Hà Đức Chinh trở thành người tự do sau khi chia tay CLB Đà Nẵng.

Phải chăng Hà Đức Chinh đang ảo tưởng về giá trị của mình?

Cần biết rằng, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống, các câu lạc bộ V.League cũng không là ngoại lệ. Than Quảng Ninh phải giải thể vì vấn đề tiền bạc là một minh chứng.

Vì vậy, không nhiều cái tên sẵn sàng bỏ ra tới hơn 9 tỷ cho Hà Đức Chinh ở thời điểm hiện tại. Điều quan trọng hơn nữa, chân sút 24 tuổi người Phú Thọ không phải ngôi sao tầm cỡ như Quang Hải hay Tiến Linh…

Suốt thời gian qua, Hà Đức Chinh vẫn được HLV Park Hang Seo ưu ái triệu tập lên tuyển Việt Nam, nhưng hầu như chỉ ngồi dự bị và rất ít khi được trao cơ hội thi đấu.

Trong màu áo CLB Đà Nẵng, Hà Đức Chinh không ít lần bị HLV Lê Huỳnh Đức công khai chê trách đến muối mặt như “không làm được gì hết”, “thể lực không đảm bảo”, “giữ bóng cũng không ra hồn”, “Ronaldo còn chịu phòng ngự, nhưng Hà Đức Chinh ít làm điều đó”, hay “Hà Đức Chinh 8-9 trận rồi mới ghi được một bàn”.

Đòi lót tay 2,5 tỷ một năm, Hà Đức Chinh đang ảo tưởng về giá trị? Ảnh 3
Hà Đức Chinh đang ảo tưởng về giá trị?

Có thể HLV Lê Huỳnh Đức chê trách vậy, như một chiêu trò để khích tướng Hà Đức Chinh, nhưng cũng có thể là ông Đức… chê thật. Có một thực tế không thể phủ nhận, phong độ của Hà Đức Chinh rất phập phù ở hai, ba mùa giải qua.

Hà Đức Chinh có lẽ sẽ phải giảm tiền lót tay, cũng như đòi hỏi về lương nếu muốn tìm được bến đỗ mới trước khi V.League 2022 khởi tranh.

Đức Chinh sinh năm 1997 tại Phú Thọ, được tuyển vào Trung tâm đào tạo PVF khi 15 tuổi. Hà Đức Chinh có thời gian ngắn khoác áo Quảng Ninh và TP HCM theo dạng cho mượn trước khi ký hợp đồng với Đà Nẵng năm 2017. Đức Chinh sớm được chinh chiến ở V-League, đá 97 trận, ghi 23 bàn, được HLV Park Hang Seo gọi vào đội U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam.

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.