Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 07/01/2023 11:02 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 7/1: Miền Bắc tiếp tục rét khô

Dự báo thời tiết ngày 7/1, miền Bắc vẫn rét khô, nhiệt độ ngày đêm cách biệt. Trung Bộ, Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, nhưng có xu hướng giảm. Nam Bộ se lạnh về đêm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (7/1), ở khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông, với tổng lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế, Ninh Thuận và Tây Nguyên lượng mưa ít hơn, khoảng 10-30mm, có nơi trên 40mm.

Từ tối và đêm nay, mưa lớn ở Trung Bộ và Tây Nguyên giảm dần.

tm-img-alt
Thủ đô Hà Nội có mây, đêm mưa nhỏ vài nơi, ngày nắng. Ảnh Internet.

Mưa lớn kéo dài khiến những khu vực trên có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại vùng trũng, thấp. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, ở miền Bắc và Thanh Hóa, Nghệ An trời vẫn rét dù có nắng, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại, thậm chí vùng núi cao khả năng xảy ra băng giá. Nền nhiệt ngày đêm những khu vực này khá chênh lệch, khi thấp nhất 13 độ và cao nhất trên 23 độ.

Khu vực Nam Bộ trời nhiều mây, có mưa; nhiệt độ cao nhất 29 độ; đêm se lạnh, thấp nhất 22 độ.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 7/1:

Thủ đô Hà Nội có mây, đêm mưa nhỏ vài nơi, ngày nắng. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, cao nhất 20-23 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, đêm mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, ngày nắng. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, có nơi dưới 7 độ C, cao nhất 21-24 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, đêm mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, ngày nắng. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C, cao nhất 20-23 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, cao nhất 20-23 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 23-29 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, mưa rào, cục bộ mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, cao nhất 22-25 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, mưa rào, cục bộ mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 26-29 độ C.

Cùng chuyên mục

Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Nhiều khu vực có nắng nóng gay gắt trong ngày 23/4
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23/4, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C. Riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.