Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 19/08/2023 09:02 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 19/8: Bắc Bộ bước vào đợt mưa lớn liên tiếp

Dự báo thời tiết hôm nay 19/8, Bắc Bộ và Tây Nguyên, Nam Bộ bước vào đợt mưa lớn liên tiếp với lượng mưa có nơi trên 150mm. Riêng Trung Bộ vẫn nắng rát.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 19/8

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay 19/8, ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 40-80mm, có nơi trên 150mm.

Ngày 18/8, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, lượng mưa tính từ 7h đến 15h ngày 18/8 có nơi trên 60mm như: Quảng Khê (Bắc Kạn) 91,2mm, Quí Quân (Tuyên Quang) 73,7mm, Bản Ngò (Hà Giang) 69mm,...

Dự báo, từ chiều tối ngày 18 - 19/8/2023, ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40 - 80mm, có nơi trên 150mm.

Từ ngày 20/8/2023 mưa ở khu vực Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng, riêng khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối ở phía Bắc khu vực này có mưa rào và dông rải rác.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng đến nắng nóng gay gắt.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Tây Nguyên và Nam Bộ nắng gián đoạn, chiều tối mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10 - 30mm, có nơi trên 50mm; từ ngày 19 - 20/8/2023 có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40 - 80mm, có nơi trên 150mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo, từ đêm 20 - 21/8/2023, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30 - 60mm, có nơi trên 100mm.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội hôm nay 19/8

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/8, thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 19/8, thời tiết TP HCM nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối), ngày nắng.

Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31 - 32 độ.

Dự báo thời tiết 7 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 18/8 đến ngày 26/8. Theo đó, trong khoảng thời gian này, thời tiết Bắc Bộ và Trung Bộ không ổn định.

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm 18 - 19/8 có khả năng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Ngày 20.8 khu vực kể trên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 21/8 đến ngày 26/8 thời tiết chủ đạo là nắng ráo. Nhiệt độ tăng trở lại; cục bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.

Khu vực Trung Bộ ngày 19/8 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ khoảng ngày 19 - 21/8 khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 22/8 nhiệt độ tăng lên.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; khoảng ngày 19 - 21/8 có khả năng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 19/8 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam 31-34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Cùng chuyên mục

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.