Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/08/2023 07:14 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 21/8: Mưa lớn còn tiếp diễn ở miền Bắc

Dự báo thời tiết hôm nay 21/8, Bắc Bộ có mưa to vào sáng sớm, khu vực trung du, vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn, vùng đồng bằng mưa rải rác. Từ đêm mai, mưa gia tăng về cường độ ở miền Bắc

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 21/8

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, thời tiết hôm nay 21/8 tại Bắc Bộ và Thanh Hóa, trong sáng nay có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Hôm nay (21/8), TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm nhận định, trong 3 ngày tới (21-23/8), khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội vẫn duy trì mưa giông rải rác. Trong đó đêm 22 và ngày 23/8, thời tiết thủ đô Hà Nội có mưa rào và giông nhiều nơi, có nơi mưa to.

Do mưa liên tiếp nên nhiệt độ thủ đô những ngày tới phổ biến ở mức 32-33 độ vào ban ngày và 26-28 độ vào ban đêm.

Cơ quan khí tượng dự báo, mưa giông và mưa lớn cục bộ ở khu vực Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 21/8: Mưa lớn còn tiếp diễn ở miền Bắc (Ảnh minh họa).

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Đà Nẵng – Phú Yên chiều tối có mưa rào rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ.

Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Dự báo từ 22-24/8, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng. Ngày 23-24/8 ở khu vực Thanh Hóa và Nghệ An chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Từ khoảng chiều tối và đêm 24-28/8, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận có mưa rào và dông rải rác.

Tây Nguyên hôm nay nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (mưa tập trung vào chiều và tối). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Trong khi đó, nắng nóng ở Trung Bộ đang dần thu hẹp phạm vi và giảm nhiệt độ. Cụ thể, ngày 21-22/8, thời tiết nắng nóng chỉ còn diễn ra ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên với mức nhiệt cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 55-60%.

Thời tiết nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng 23-24/8.

Thời tiết Hà Nội hôm nay 21/8

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21/8, thời tiết Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31 - 33 độ.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 21/8, thời tiết TP HCM nhiều mây, có mưa, cục bộ có nơi mưa vừa và dông; trưa chiều trời có lúc có nắng.

Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30 - 31 độ.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 21/8 đến ngày 29/8. Theo đó, trong khoảng thời gian này, thời tiết Bắc Bộ và Trung Bộ không ổn định; liên tục thay đổi các trạng thái.

Khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng từ khoảng 22 - 24/8 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong đó từ ngày 21/8 đến ngày 24/8 ngày có nắng gián đoạn với nhiệt độ cao nhất khoảng 33 - 34 độ C. Từ ngày 26/8 nắng nóng quay lại Bắc Bộ với nhiệt độ phổ biến dao động từ 27 - 35 độ C; cục bộ có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Trung Bộ: Từ ngày 22 - 24/8, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Ngày 23 - 24/8, khu vực Thanh Hóa và Nghệ An chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Từ khoảng chiều tối và đêm 24 - 28/8, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận có khả năng có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đêm 21/8 có khả năng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to; sau chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 22.8 - 29.8, hai khu vực này có nắng mưa đan xen.

Dự báo thời tiết hôm nay 21/8 chi tiết cho các vùng trên cả nước:Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng nóng, riêng Hà Tĩnh ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-37 độ; riêng Nghệ An-Hà Tĩnh: 32-34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; phía Nam 31-34 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Cùng chuyên mục

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.