Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 28/11/2022 11:20 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 28/11: Bắc Bộ sáng sớm sương mù, trưa nắng

Dự báo thời tiết hôm nay 28/11, các tỉnh, thành Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sau buổi sáng sớm âm u, có sương mù và mưa vài nơi thì đến trưa chiều hửng nắng.

Dự báo thời tiết hôm nay 28/11

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (28/11), các tỉnh, thành Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sau buổi sáng sớm âm u, có sương mù và mưa vài nơi thì đến trưa chiều hửng nắng. Nền nhiệt trong ngày tăng khá mạnh với mức cao nhất đến 32 độ; nhiệt độ thấp nhất chênh lệch, ở Tây Bắc là 20 độ và Đông Bắc là 22 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng trở vào tuy trời có nắng nhưng sẽ xuất hiện mưa rào bất chợt vài nơi; riêng Tây Nguyên, Nam Bộ mưa vào chiều tối. Nhiệt độ trong ngày cao nhất ở mức 32-33 độ; đêm hạ khoảng 10 độ nên trời khá dịu mát.

Tuy nhiên, chỉ 1-2 ngày nữa, hầu hết các khu vực trên cả nước đón thời tiết xấu.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 28/11.

Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng đêm mai (29/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó đến các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất kể từ đầu mùa đông.

Từ ngày 30/11, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 9-12 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ; vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 12-15 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm 29-30/11, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 1-3/12, khả năng vùng núi và trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại.

Từ ngày 30/11, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 9; khu vực vịnh Bắc Bộ sóng biển cao 2-4m; khu vực Bắc Biển Đông sóng biển cao 4-6m; biển động mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 28/11:

Khu vực Hà Nội:

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất : 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Đêm và sáng vùng núi trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế:

Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

Khu vực Đà Nẵng Đến Bình Thuận:

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Khu vực Tây Nguyên:

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ:

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

Cùng chuyên mục

Nắng nóng diễn ra tại nhiều khu vực trên cả nước
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 24-25/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-50%.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.