Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 03/08/2024 10:00 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 3/8/2024: Nhiều nơi vẫn mưa vừa, mưa to

Dự báo thời tiết hôm nay 3/8/2024, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, có nơi mưa to. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 3/8

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, thời tiết hôm nay (3/8), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, có nơi mưa to; riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ mưa vừa và giông, cục bộ mưa to đến rất to với lượng mưa từ 10-40mm, có nơi trên 80mm.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 2/8 đến 3h ngày 3/8 có nơi trên 60mm như: Pa Vệ Sử (Lai Châu) 71,2mm, Cần Yên (Cao Bằng) 68,2mm, Hiền Kiệt (Thanh Hóa) 62,2mm, Long Thành (Đồng Nai) 75,8mm…

Ngày và đêm 3/8, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Trong đó, khu Tây Bắc và Việt Bắc mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa 10-40mm, có nơi trên 80mm.

Trung và Nam Trung Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi. Từ 3/8, khu vực mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung vào chiều tối và tối.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 3/8/2024 (Ảnh minh họa).

Nam Bộ mưa rào và giông, có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 3/8

Thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-31 độ.

Tối và đêm nay, thời tiết Hà Nội, độ ẩm cao, khả năng có mưa. Nhiệt độ dao động trong khoảng 26-28 độ, tăng 1 độ so với đêm hôm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 82-85%; mật độ mây 98-100%.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 3/8, nắng nóng từ sáng đến trưa, về chiều tối có mưa giông ở nhiều nơi. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ trong khoảng 32-34 độ C, độ ẩm tương đối phổ biến 72-81%, mật độ mây trung bình 73-94%.

Dự báo chỉ số UV: Chỉ số UV tại các quận, huyện của TP.HCM sẽ tăng lên ngưỡng nguy cơ gây hại cao.

Dự báo thời tiết hôm nay 3/8 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, mưa vừa và giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông, có nơi mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa và giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, phía Bắc mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; phía Nam mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 35-37 độ; phía Nam 32-34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, mưa rào và giông vài nơi; riêng đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác, có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Cùng chuyên mục

Biển Đông khả năng lại đón bão trong 1 tháng tới
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong 1 tháng tới, hoạt động của bão, áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền của Việt Nam khả năng ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).