Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 13/01/2023 20:00 (GMT+7)

Đường sắt tăng cung ứng hơn 130 chuyến tàu phục vụ dịp Tết

Năm nay, sản lượng vận tải hành khách của ngành đường sắt tăng cao so với mọi năm.

Được biết, tại Ga Sài Gòn, dự kiến cao điểm kéo dài từ ngày 23 đến 29 Tết Âm lịch, mỗi ngày, tổng số tàu xuất phát sẽ từ 14 đến 19 tàu, mỗi tàu hơn 550 chỗ, hoạt động từ 6h sáng đến gần 24h đêm.

Trước sự xuất hiện biến thể mới của COVID-19, ngành đường sắt lưu ý người dân mua vé và đi tàu nên thực hiện đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn để phòng chống dịch.

Đối với công tác an ninh trật tự, Ga Sài Gòn cũng phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị lân cận để đảm bảo an toàn cho người dân di chuyển.

tm-img-alt
Ảnh: Internet.

Trao đổi thông tin với báo chí, Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn- Ông Nguyễn Ánh Luyện cho biết, ngoài nhân viên cơ hữu của ngành đường sắt, Ga Sài Gòn cũng phối hợp với lực lượng bảo vệ và công an, dân phòng của các đơn vị địa phương để đảm bảo an ninh trật tự.

So với những năm trước, năm nay, sản lượng vận tải hành khách của ngành đường sắt tăng cao. Nếu như sau đợt vận tải Tết Nguyên đán 2022 phải bãi bỏ hơn 200 đoàn tàu vì dịch bệnh và vắng khách, thì năm nay ngành đường sắt tăng cung ứng hơn 130 chuyến tàu để phục vụ khách dịp Tết.

Cùng chuyên mục

Đề xuất bố trí gần 10.650 tỉ đồng xử lý 8 dự án BOT thua lỗ
Bộ Giao thông Vận tải vừa có Tờ trình số 2451/TTr-BGTVT gửi Chính phủ đề xuất các giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT. Theo đó, ước tính nhu cầu nguồn vốn nhà nước cần bố trí để xử lý 8 dự án BOT giao thông thua lỗ vào khoảng 10.650 tỉ đồng.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.