Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 28/12/2022 09:59 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 28/12: Giảm nhẹ những vẫn trên 1800 USD/ounce

Bảng giá vàng hôm nay 28/12 giá vàng 9999, giá vàng SJC hôm nay. Cập nhật giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, PNJ 18K 24K. Giá vàng hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới hôm nay 28/12

Giá vàng ghi nhận vào 8h30 sáng nay 28/12, giá vàng giao ngay giảm 3,11 USD ở mức 1.810,73 USD/ounce tương đương -0,17 % so với đầu phiên.

tm-img-alt

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng khá nhanh trong bối cảnh đồng USD suy yếu và Trung Quốc công bố thông tin mở cửa biên giới và dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp cách ly phòng dịch Covid kể từ ngày 8/1/2023.

Giá vàng hôm nay nóng lên khi nhà đầu cơ cho rằng các quỹ đầu tư vàng sẽ tăng cường thu gom kim loại quý này vào đầu năm 2023. Vì thế, họ tăng sức mua trước khi các quỹ này mua vào.

Hôm 26/12, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thông báo sẽ hạ cấp độ ứng phó Covid-19, ngừng cách ly bắt buộc với hành khách nhập cảnh nước này từ ngày 8/1/2023. Động thái trên được coi là bước tiếp theo nhằm nới lỏng dần chiến lược "Zero Covid" được Trung Quốc duy trì gần 3 năm qua.

Thông tin trên khiến Dollar Index – chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh với rổ tiền tệ lớn – hôm qua xuống thấp. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện vẫn ở sát đỉnh một tháng.

Giá vàng tăng gần 200 USD kể từ khi giảm xuống mức thấp kỷ lục hơn 2 năm vào cuối tháng 9, trước khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất với tốc độ chậm hơn sẽ làm giảm sức hấp dẫn của đồng USD.

Fed tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tháng 12/2022, sau 4 lần tăng liên tiếp 75 điểm cơ bản. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất trong năm tới.

Lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của vàng là tài sản dự phòng trước lạm phát và làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

tm-img-alt
Giá vàng hôm nay 28/12 (Ảnh minh họa).

Giá vàng trong nước hôm nay 28/12

Giá vàng trong nước lúc 8h10 ngày 28/12, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 65,8 triệu đồng/lượng mua vào và 66,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 65,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,7 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 52,85 triệu đồng/lượng và 53,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 65,6 triệu đồng/lượng mua vào và 66,6 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 65,8 triệu đồng/lượng mua vào và 66,62 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 65,8 - 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 52,88 - 53,73 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng

Trong dự báo năm 2023 của mình công bố mới đây, Hội đồng vàng thế giới cho rằng, mặc dù thị trường vàng chứng kiến nhu cầu mờ nhạt trong hầu hết năm 2022, nhưng nó sẽ vẫn là một tài sản chiến lược quan trọng vì năm mới dự báo sẽ có nhiều bất ổn.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu Juan Carlos Artigas của Hội đồng vàng thế giới cho rằng việc thắt chặt chính sách tiền tệ chưa từng có của ngân hàng trung ương để hạ nhiệt lạm phát đã đẩy giá nền kinh tế toàn cầu đến điểm uốn.

Ông Artigas giải thích rằng trong khi hầu hết các nhà kinh tế cho rằng việc thắt chặt của ngân hàng trung ương đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái nhẹ, thì ngày càng có nhiều lo ngại rằng thế giới đang chuẩn bị đối mặt với một cuộc suy thoái nghiêm trọng hơn.

Khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đạt được 'hạ cánh mềm' dường như không còn. Chuyên gia này cho rằng, trong môi trường đó, vàng sẽ thể hiện giá trị của nó.

Theo chiến lược gia tại OCBC FX, Christopher Wong, cho rằng đồng bạc xanh giảm, khi niềm tin vào các tài sản rủi ro cải thiện, trong lúc Trung Quốc nới lỏng các quy định về cách ly, điều hiện đang góp phần đẩy giá vàng lên.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thông báo, nước này sẽ bỏ quy định yêu cầu người nhập cảnh cách ly từ ngày 8/1, một bước quan trọng tiến tới nới lỏng những hạn chế biên giới đã được thực hiện từ năm 2020.

Bảng giá vàng SJC tại một số tỉnh thành

tm-img-alt

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tiếp tục đi lên
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell mới đây đã xác nhận rằng nhiều khả năng ngân hàng trung ương quyền lực này sẽ không sớm giảm lãi suất.

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.