Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/09/2022 09:24 (GMT+7)

Giá vàng ngày 23/9: Vàng trong nước đồng loạt sụt giảm

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt sụt giảm.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, giá vàng trước đó đã rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 2,5 năm do kỳ vọng tăng lãi suất tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tuy nhiên, vàng sau đó đã bù hết các khoản lỗ ban đầu do Fed gây ra và tăng hơn 1% trong ngày. Giá vàng tăng mạnh sau những bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell về suy thoái và mức tăng lãi suất không ngoài dự kiến.

Trước đó, thị trường đã nghĩ đến khả năng Fed sẽ tăng lãi suất toàn phần 1%. Cũng chính vì thế, mức 75 điểm cơ bản được xem là một bước đi có tác động tích cực đến kim loại quý.

Tại cuộc họp, Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, đã công bố ngân hàng trung ương Mỹ tăng lãi suất quỹ chính thêm 0,75% điểm phần trăm lên phạm vi cao nhất kể từ đầu năm 2008 là từ 3%-3,25% trong nỗ lực giảm lạm phát giá đang có vấn đề. Các quan chức Fed cũng phát tín hiệu sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi lãi suất quỹ liên bang chạm mức 4,6% vào năm 2023.

Không chỉ có Fed, các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đang đồng loạt thắt chặt chính sách để đối phó với áp lực giá cả đang tăng nhanh. Kể từ đầu năm đến nay, đã có khoảng 90 ngân hàng trung ương tăng lãi suất, trong đó một nửa đã tăng ít nhất 75 điểm cơ bản mỗi lần.

Lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng, vốn là tài sản không sinh lãi. Giá vàng đã mất gần 20% kể từ vượt mốc 2.000 USD/ounce vào tháng 3. Các chiến lược gia của ANZ đưa nhận định, châu Âu đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng, đó là một cơn gió ngược đối với EUR và hỗ trợ cho USD. Điều này có thể sẽ dẫn đến việc USD đạt đỉnh vào quý 1 năm 2023. Và hệ lụy có thể làm giá vàng đi xuống.

Một số nhà phân tích lo ngại, mức 1.600 USD/ounce có thể là đích mới của vàng khi Fed có vẻ vẫn có thái độ "diều hâu" bất chấp một số dấu hiệu kinh tế đáng lo ngại.

tm-img-alt
Ảnh: Internet.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt sụt giảm.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn là 65,80-66,60 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng SJC trên hệ thống Doji tại thị trường Hà Nội cũng giảm 50 nghìn đồng hai chiều còn 65,80-66,55 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm 80 nghìn đồng hai chiều về 50,63-51,38 triệu đồng/lượng.

Cũng mất 50 nghìn đồng, giá vàng 9999 nhẫn tròn thương hiệu NPQ của Phú Quý về 50,50-51,30 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.