Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/07/2022 09:50 (GMT+7)

Giá vàng ngày 29/7: Vàng trong nước điều chỉnh trái chiều

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước điều chỉnh trái chiều.

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 29/7 tăng trở lại do USD và lợi suất trái phiếu giảm sau khi Fed tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm như dự kiến.

6h sáng nay 29/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.755 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng trở lại khi USD và lợi suất trái phiếu giảm sau khi Fed tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm như dự kiến.

Các chuyên gia nhận định niềm tin của thị trường vào khả năng Fed tăng nhanh và mạnh lãi suất là yếu tố tích cực đối với vàng và đây là lý do giúp kim loại quý này tăng giá sau cuộc họp của Fed.

Bên cạnh đó, đà giảm của USD và lợi suất trái phiếu cũng giúp củng cố sức hấp dẫn của vàng. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1.

tm-img-alt
Ảnh: Internet.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước điều chỉnh trái chiều.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 65,00-66,00 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đảo chiều tăng 200 nghìn đồng hai chiều lên 63,50-65,50 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng 120 nghìn đồng hai chiều lên 52,16-52,91 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng tăng 200 nghìn đồng lên 52,10-52,90 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tiếp tục đi lên
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell mới đây đã xác nhận rằng nhiều khả năng ngân hàng trung ương quyền lực này sẽ không sớm giảm lãi suất.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.