Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 03/08/2022 09:28 (GMT+7)

Giá vàng ngày 3/8: Vàng trong nước tiếp tục tăng giá

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục tăng giá.

Giá vàng thế giới

Vàng thế giới được giao dịch quanh ngưỡng 1.775 USD/ounce. Các nhà phân tích lưu ý rằng, vàng đang chứng kiến một đợt phục hồi trước những động thái mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Giá vàng tăng thế giới tăng mạnh trở lại khi đồng USD giảm mạnh, trong khi giới đầu tư chờ đợi báo cáo kinh tế để có thêm tín hiệu về tốc độ nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Các nhà phân tích thị trường cho rằng, đồng USD yếu hơn sẽ giúp vàng dễ dàng tăng thêm. Vàng đã tăng hơn 2% trong tuần trước, mức tăng tốt nhất kể từ tháng 3, sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell thể hiện một lập trường tương đối ôn hòa hơn sau khi nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản.

Tuy nhiên đà tăng của giá vàng đang chờ thêm tín hiệu rõ ràng cho một nhịp tăng nữa hay không, để đảm bảo rằng kỳ vọng về một Fed ít bảo thủ hơn từ thực tế. Trong trường hợp các quan chức Fed để ngỏ khả năng tăng 75 điểm phần trăm vào tháng 9, cộng thêm báo cáo việc làm tăng, khi đó, giá vàng sẽ có một thời gian khó khăn để kéo dài sự phục hồi.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm vẫn ở gần mức quan trọng 2,7%, nếu lợi suất thấp hơn có thể giúp vàng tăng cao.

Theo Reuters, vàng cũng được hỗ trợ từ dữ liệu kinh tế yếu gần đây, gồm sự suy giảm bất ngờ của nền kinh tế Mỹ trong quý II và hoạt động sản xuất của khu vực đồng euro chậm hơn.

tm-img-alt
Ảnh: Internet.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục tăng giá.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 67,40-68,40 triệu đồng/lượng, tăng mạnh thêm 600 nghìn đồng so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tiếp tục tăng mạnh 650 nghìn đồng lên 67,35-68,35 triệu đồng/lượng.

Hai thương hiệu này đã tăng lần lượt 1,3 triệu đồng và 1,5 triệu đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chỉ tăng nhẹ 30 nghìn đồng hai chiều lên 52,79-53,54 triệu đồng/lượng

Cùng chiều, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng thêm 150 nghìn đồng phiên thứ hai liên tiếp lên 52,70-53,50 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.