Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 04/07/2022 09:45 (GMT+7)

Giá vàng ngày 4/7: Vàng trong nước nỗ lực duy trì giá cao

Trước giờ mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước nỗ lực duy trì giá cao.

Giá vàng thế giới

6h sáng nay 4/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.809 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng suy giảm khi phải đối mặt với lãi suất tăng trên toàn thế giới.

Giới chuyên môn và đầu tư đều có những phân tích về việc tăng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là một trong những yếu tố đẩy nền kinh tế Mỹ suy giảm.

David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, cho rằng 1.800 USD/ounce có thể đại diện cho mức giá hợp lý của vàng giai đoạn hiện nay nhưng bức tranh kỹ thuật cho thấy giá kim loại quý có thể giảm xuống trong ngắn hạn.

tm-img-alt
Ảnh: Internet.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước nỗ lực duy trì giá cao.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 68,20-68,80 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng bám sát với 68,15-68,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng lên 53,24-53,94 triệu đồng/lượng nhờ phục hồi trong phiên cuối tuần trước.

Còn lại, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý là 53,30-54,05 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Các thương hiệu trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch có các phiên tăng giảm đan xen nhưng các phiên giảm chiếm đa số. Thậm chí giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu có tới 5/6 phiên giảm giá và mất mốc 54 triệu.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng 150 nghìn đồng, giá vàng Doji cũng tăng 200 nghìn đồng.

Ngược lại, giá vàng Rồng Thăng Long giảm mạnh 540 nghìn đồng, giá vàng NPQ cũng giảm mạnh 450 nghìn đồng.

Cùng chuyên mục

Đến 15/6 mua bán vàng không có hóa đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép
Các ngân hàng thương mại cần đồng hành với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Nếu đến ngày 15/6, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng sẽ bị rút giấy phép.

Tin mới

Khởi tố điều tra vụ chìm tàu kéo, lật sà lan trên vùng biển Lý Sơn
Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã có quyết định khởi tố vụ án tai nạn đường thủy làm 4 người chết, 5 người mất tích về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" theo Điều 272, Bộ luật Hình sự.
Cảnh báo thuốc lá điện tử chứa ma túy 'đầu độc' giới trẻ
Theo Bộ Công an, tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử có pha trộn, phun tẩm ma túy (cần sa tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, nhất là trên không gian mạng. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Số vụ, số đối tượng, tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tăng mạnh về số lượng, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.