Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/06/2022 10:28 (GMT+7)

Giá vàng ngày 8/6: Vàng trong nước diễn biến trái chiều

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước diễn biến trái chiều.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới ngày 8/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.852 USD/ounce - tăng 12 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng hôm nay quay đầu tăng khi giới đầu cơ giá lên đang thực hiện một số cuộc "săn lùng món hời" sau khi giá kim loại quý vừa trải qua những phiên lao dốc.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán Mỹ yếu hơn, giá dầu thô tiếp đà tăng cộng với gia tăng lo ngại về lạm phát là những yếu tố có lợi cho giới đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại quý trong phiên giao dịch đầu tuần. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang hướng về mức mở cửa thấp hơn khi phiên giao dịch ngày ở New York bắt đầu. Trong khi đó, giá dầu thô tăng gần mức 120 USD/ thùng.

Hiện tại, thị trường kim loại quý đang chờ đợi các động lực tiếp theo. Việc công bố dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ 6 tuần này sẽ quyết định hướng đi của vàng trong thời gian tới. Hiện vàng được được xem như hàng rào chống lại lạm phát, mặc dù lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không có lãi suất.

Đầu tư vàng là một biện pháp bảo vệ tài sản trong trường hợp lạm phát dài hạn. Trong những điều kiện nhất định, vàng cũng là một hàng rào chống lại sự biến động của thị trường chứng khoán. Đó là những nhận định của Biên tập viên kỳ cựu Gary Wagner của GoldForecast.com và Giám đốc điều hành Jeff Christian của CPM Group.

tm-img-alt
Ảnh: Internet.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước diễn biến trái chiều.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 68,70-69,60 triệu đồng/lượng, đảo chiều tăng 100 nghìn đồng so với cùng thời điểm phiên trước.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội lại giữ nguyên 68,60-69,50 triệu đồng/lượng.

Trái ngược, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục giảm phiên thứ 3 liên tiếp thêm 60 nghìn đồng hai chiều về 53,96-54,66 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng giảm thêm 100 nghìn đồng hai chiều về 53,85-54,60 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tiếp tục đi lên
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell mới đây đã xác nhận rằng nhiều khả năng ngân hàng trung ương quyền lực này sẽ không sớm giảm lãi suất.

Tin mới