Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 03/05/2022 09:40 (GMT+7)

Giá xăng dầu có thể tiếp tục tăng sau nghỉ lễ

Với diễn biến của giá xăng dầu thế giới những ngày gần đây, giá bán lẻ xăng dầu trong nước có khả năng sẽ tiếp tục tăng khoảng 600 - 1.000 đồng/lít.

Giá xăng dầu thế giới biến động tăng

Chốt ngày giao dịch cuối tuần trước, giá dầu thô thế giới giảm hơn 1%.

Theo đó, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,25 USD về mức 104,13 USD/thùng; dầu Brent giảm về 106,08 USD/thùng.

Dù vậy, tính chung cả tuần giao dịch, cả hai mặt hàng dầu Brent và WTI đều tăng giá. Đây đã là tháng tăng thứ 5 liên tiếp của hai mặt hàng này.

Dầu Brent kết thúc tháng 4 tăng 1,3% giá trị, trong khi WTI kết thúc tháng tăng giá 4,4%. Diễn biến trên được dự báo sẽ làm tác động tới giá xăng, dầu trong nước.

tm-img-alt
Theo lãnh đạo Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương, cơ quan điều hành sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào lúc 15 giờ ngày 4/5. Ảnh. Internet.

Trong nước khó giảm giá

Theo dữ liệu của Bộ Công thương cập nhật đến ngày 28/4, giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore trong kỳ qua có xu hướng tăng.

Cụ thể, xăng RON 92 (dùng để pha chế xăng E5 RON 92) có giá bình quân ở chu kỳ mới là 123,5 USD/thùng, còn xăng RON 95 là khoảng 129 USD/thùng.

Trong khi cùng thời điểm này tại kỳ điều chỉnh giá lần trước, mức trung bình lần lượt khoảng 118,6 USD/thùng và 126 USD/thùng.

Nghị định 95 về kinh doanh xăng dầu quy định thời gian điều hành giá xăng dầu sẽ rơi vào ngày 1, 11 và 21 hàng tháng. Như vậy, theo đúng lịch, ngày 1/5, Liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ mới. Tuy nhiên, đối với các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của Nhà nước, thời gian điều hành được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ. Do đó, theo lãnh đạo Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương, cơ quan điều hành sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào lúc 15 giờ ngày 4/5.

Với những diễn biến của tình hình thế giới, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều chỉnh tới được dự báo khó có thể giảm.

Ở kỳ điều hành gần nhất diễn ra vào ngày 21/4, giá xăng trong nước đã tăng mạnh trở lại, với mức từ 663 - 675 đồng/lít, tùy loại.

Cùng với đó, các mặt hàng dầu cũng được điều chỉnh tăng giá mạnh Dầu diesel tăng 970 đồng/lít, dầu hỏa tăng 800 đồng/lít, dầu mazut tăng 880 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tiếp tục đi lên
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell mới đây đã xác nhận rằng nhiều khả năng ngân hàng trung ương quyền lực này sẽ không sớm giảm lãi suất.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.