Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 12/08/2024 07:52 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 12/8: Đồng loạt đi lên

Giá dầu thô đang trong giai đoạn phục hồi.

Trên thị trường thế giới, giá dầu WTI đạt 76,88 USD/thùng, giảm 0,1 USD. Trong khi đó, giá dầu Brent giao dịch ở mức 79,66 USD/thùng, tăng 0,5 USD/thùng vào lúc 6h45 ngày 12/8 theo giờ Việt Nam.

Dennis Kissler, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch tại BOK Financial, cho rằng: "Giá dầu thô đang trong giai đoạn phục hồi vì căng thẳng địa chính trị dường như vẫn là một yếu tố tích cực và nỗi lo suy thoái đã lắng xuống một chút, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại".

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ đang cảm thấy tự tin hơn khi lạm phát đang hạ nhiệt đủ để cắt giảm lãi suất. Sự sụt giảm lớn hơn dự kiến trong dữ liệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp của Mỹ cũng giúp củng cố sự phục hồi của thị trường.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến vào tuần trước, cho thấy nỗi lo ngại về thị trường lao động đang suy yếu đã bị thổi phồng quá mức và sự suy yếu dần dần của thị trường lao động vẫn còn nguyên vẹn.

Trong khi đó, chỉ số đô la đã giảm 0,136% xuống còn 103,14 sau ba ngày tăng. Đồng bạc xanh yếu hơn giúp thúc đẩy nhu cầu khi dầu trở nên rẻ hơn đối với người mua nước ngoài.

Dữ liệu của cục thống kê cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc tăng vào tháng trước với tốc độ nhanh hơn một chút so với dự kiến.

Các nhà lãnh đạo Mỹ, Ai Cập và Qatar đã kêu gọi Israel và Hamas gặp nhau để đàm phán vào ngày 15/8, nhằm hoàn tất lệnh ngừng bắn ở Gaza và thỏa thuận thả con tin.

Pierre Veyret, Nhà phân tích kỹ thuật tại ActivTrades nhận định: "Giá mỗi thùng dầu được hưởng lợi từ căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông, làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột tiềm tàng có thể làm gián đoạn sản lượng của khu vực và làm giảm nguồn cung dầu thô toàn cầu".

tm-img-alt
Giá dầu vẫn tăng.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 12/8, giá xăng dầu trên thị trường như sau:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 20.715 đồng/lít

- Xăng RON95-III: không cao hơn 21.673 đồng/lít 

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 19.141 đồng/lít 

- Dầu hỏa: không cao hơn 19.411 đồng/lít 

- Dầu madút 180CST 3.5S: không cao hơn 16.028 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắt tạm giam Ngô Đức Giang
Công an Thủ Đức vừa khởi tố và bắt tạm giam Ngô Đức Giang, đối tượng đập kính xe, dùng mỏ lết đánh người sau vụ va chạm giao thông, khiến dư luận phẫn nộ.