Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/12/2021 10:31 (GMT+7)

Hà Nội sẽ chi hơn 1.8600 tỷ đồng nhằm giảm ùn tắc giao thông

Hà Nội dự kiến chi hơn 1.864 tỷ đồng để thực hiện chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trong 5 năm tới.

UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi HĐND TP về việc ban hành Nghị quyết về Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025.

Tại tờ trình, UBND TP Hà Nội đặt ra chỉ tiêu cụ thể là hằng năm xử lý từ 7 đến 10 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh mới các điểm ùn tắc; không để xảy ra các vụ ùn tắc kéo dài trên 30 phút, xóa bỏ kịp thời các điểm đen về tai nạn, qua đó góp phần giảm tai nạn từ 5-10% hàng năm trên cả 3 tiêu chí.

tm-img-alt
Hà Nội sẽ chi hơn 1.8600 tỷ đồng nhằm giảm ùn tắc giao thông. (Ảnh:Internet)

Để thực hiện mục tiêu trên, Hà Nội đặt ra 11 nhiệm vụ giải pháp. Trong đó có việc tăng cường thực hiện quản lý quy hoạch xây dựng để kiểm soát chặt chẽ việc xây dựng nhà cao tầng trong khu vực nội đô và di dân cơ học nhằm hạn chế tăng mật độ dân cư khu vực nội đô; xây dựng kế hoạch để thực hiện di chuyển các cơ sở sản xuất, trường học, bệnh viện,… ra ngoài trung tâm TP theo đúng lộ trình quy hoạch và ưu tiên bố trí quỹ đất này dành cho mục đích giao thông và các mục đích công cộng khác.

Quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông với tổng kinh phí hơn 1.800 tỷ đồng. Nội dung này bao gồm các hạng mục như: Thực hiện chỉnh trang đồng bộ 180 tuyến đường trên địa bàn 12 quận; lắp đặt 168 nút đèn tín hiệu giao thông; cải tạo hạ tầng, điều chỉnh tổ chức giao thông 46 tuyến đường, nút giao; đầu tư, lắp đặt một số cầu thép lắp ghép, dàn benley trên các sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ, Sét, Nhuệ… để kết nối giao thông khu vực 2 bên sông; thu hẹp dải phân cách trên 9 tuyến phố.

Giải pháp khác cũng được Hà Nội đặt ra là mở rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hệ thống vận tải hành khách công cộng, hạn chế phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường, đảm bảo tỷ lệ đảm nhiệm vận tải hành khách công cộng đến năm 2025 đạt 30-35%; đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị, mở mới 50 tuyến buýt giai đoạn 2021-2025…

Tổng kinh phí để thực hiện chương trình mục tiêu giai đoạn 2021-2025 là hơn 1.864 tỷ đồng và được phân bổ theo từng năm.

Theo kế hoạch, HĐND TP sẽ xem xét tờ trình, thông qua Nghị quyết Chương trình này tại kỳ họp thứ 3, HĐND TP Hà Nội khóa XVI.

Đánh giá kết quả thực hiện chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông giai đoạn 2016-2020, UBND TP cho biết, từ năm 2016 đến nay đã xử lý được 67 điểm ùn tắc giao thông. Tai nạn giao thông trên địa bàn TP hàng năm đều giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với các năm trước.

Tuy nhiên, TP Hà Nội cũng thừa nhận việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông chưa đạt yêu cầu đề ra, tỷ lệ đất dành cho giao thông, vận tải hành khách công cộng còn thấp, ùn tắc giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp…

Cùng chuyên mục

Đề xuất bố trí gần 10.650 tỉ đồng xử lý 8 dự án BOT thua lỗ
Bộ Giao thông Vận tải vừa có Tờ trình số 2451/TTr-BGTVT gửi Chính phủ đề xuất các giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT. Theo đó, ước tính nhu cầu nguồn vốn nhà nước cần bố trí để xử lý 8 dự án BOT giao thông thua lỗ vào khoảng 10.650 tỉ đồng.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.