Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 07/03/2024 11:21 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo vĩ đại nhất ở Đông Nam Á

Theo thống kê về thành tích, HLV Park Hang Seo vĩ đại nhất ở Đông Nam Á.

Cụ thể, HLVPark Hang Seo có 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, giành 3 danh hiệu gồm vô địch AFF Cup 2018 và 2 HCV SEA Games (năm 2019 và 2022). Thành tích châu lục gồm hạng tư Asiad 18, Á quân U23 châu Á 2018, tức kết Asian Cup 2019, vòng loại thứ ba World Cup 2022. HLV Park Hang Seo còn trở thành nhà cầm quân đầu tiên của Đông Nam Á thắng 1 trận tại vòng loại thứ ba World Cup, điểm số cao nhất (5 điểm). Không có HLV nào ở Đông Nam Á có được thành tích ấn tượng bằng HLV Park Hang Seo.

Sự vĩ đại của HLV Park Hang Seo được thể hiện bằng thống kê đáng nể là chỉ thua vỏn vẹn 2 trận ở cấp đội tuyển tại Đông Nam Á, còn U23 Việt Nam bất bại. HLV Park còn giúp Việt Nam bất bại suốt 5 năm trên sân nhà khi đối đầu với các đội bóng ở Đông Nam Á.

HLV Park Hang Seo vĩ đại nhất ở Đông Nam Á Ảnh 1
Theo thống kê về thành tích, HLV Park Hang Seo vĩ đại nhất ở Đông Nam Á với nhiều cột mốc ấn tượng trong 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam.

HLV Kiatisuk được đánh giá đứng thứ 2 với 1 HCV SEA Games và 2 chức vô địch AFF Cup. Thành tích châu lục của Kiatisuk không ấn tượng bằng HLV Park Hang Seo dù từng đưa tuyển Thái Lan vào vòng loại thứ ba World Cup 2018. Kiatisuk chỉ giành được 2 điểm cùng tuyển Thái Lan.

Về triết lý, HLV Park Hang Seo và Kiatisuk đại diện cho hai trường phái trái ngược nhau, dù cả hai đều thích sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ. HLV Park xây dựng đội bóng với khả năng phòng ngự tuyệt vời. Tuyển Việt Nam đá hai kỳ AFF Cup thời HLV Park đều giữ sạch lưới ở vòng bảng, chỉ có 4 trận bị thủng lưới. Trong khi đó, Kiatisuk có triết lý kiểm soát bóng và tấn công. Thái Lan thời HLV Kiatisuk được truyền thông ví như "Barcelona của Đông Nam Á", tức đá đập nhả đẹp mắt giống như tiki-taka.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.